Thượng nghị sĩ Cassidy: Nhóm bào chữa của cựu Tổng thống Trump phải trả lời 'những câu hỏi gây tò mò' từ các đại diện luận tội

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thượng nghị sĩ Bill Cassidy cho biết ngày 12/2 rằng các đại diện luận tội Hạ viện đã đưa ra "những câu hỏi gây tò mò" trước nhóm bào chữa của cựu Tổng thống Donald Trump.

Theo Washington Examiner, một trong những câu hỏi đặt ra là “Nếu điều này không thể xét xử tại phiên luận tội, thì đó là gì”?

"Ông Ted Lieu nhận xét [rằng] chúng ta [Đảng Cộng hòa] cần phải lo lắng về việc sẽ bị thua nếu không trả lời được những câu hỏi này”, Thượng nghị sĩ Cassidy nói trong ngày thứ tư (12/2) của phiên tòa luận tội. "Tôi nghĩ trong suốt quá trình tố tụng họ sẽ không có phút nào nghỉ vì bạn biết đấy, tính hợp hiến đã được giải quyết".

Cùng với 5 thành viên Đảng Cộng hòa khác, Thượng nghị sĩ Cassidy đã bỏ phiếu rằng phiên tòa luận tội là hợp hiến mặc dù cựu Tổng thống Trump là một công dân cá thể và không thể bị phế truất nữa.

Ông Cassidy trước đó đã bỏ phiếu với đa số thành viên Đảng Cộng hòa để phản đối phiên tòa luận tội vì lý do vi hiến.

“Nhiều người tôn trọng sự thật rằng tôi đang cố gắng tiếp cận vấn đề một cách khách quan”, ông Cassidy nói về động thái không nhất quán của bản thân.

Các thành viên Đảng Cộng hòa thẳng thắn khác nói rằng Đảng Dân chủ không thể thành công trong phiên tòa luận tội này.

“Họ phải thừa nhận rằng Tổng thống Trump không thể bị luận tội vì những lời nói của mình. Điều này [khiến việc luận tội của họ] thật phi thường vì tôi không rõ bạn làm cách nào để kích động ai đó nổi dậy hoặc có hành vi bạo lực rồi bạn phải chịu trách nhiệm khi điều đó không thông qua lời nói của bạn”, Thượng nghị sĩ Rand Paul nói với Fox News.

Ông Paul nói thêm: “Họ kết thúc bằng cách nói, ‘Ồ, đó không phải là thông qua lời nói của ông ấy, đó là bởi vì ông ấy nói rằng cuộc bầu cử đã bị đánh cắp’. Chà, năm 2016, Nancy Pelosi cũng làm vậy… Hillary Clinton cũng làm vậy. Jamie Raskin, đại diện luận tội hàng đầu của Hạ viện [người] đã lên sàn vào năm 2017 và nói rằng, 'Tổng thống Trump đã đánh cắp cuộc bầu cử và tôi phản đối việc nhượng lại phiếu Đại cử tri đoàn từ Florida’”.

Hôm thứ Tư (10/2), trong một cuộc phỏng vấn riêng với Fox News, Hạ nghị sĩ Jim Jordan nói rằng mặc dù Đảng Dân chủ nhấn mạnh lời nói "chiến đấu hết sức mình" của cựu Tổng thống Trump trong bài phát biểu ngày 6/1 của ông và được ông nhắc lại nhiều lần, nhưng họ đã bác bỏ hoàn toàn các phần khác trong bài phát biểu của cựu Tổng thống Trump, nơi ông đã căn dặn rõ ràng rằng những người biểu tình phải ôn hòa.

“Có một câu nói trong bài phát biểu của cựu Tổng thống Trump, nhưng lại không có trong video của Đảng Dân chủ, là câu nói quan trọng nhất và là thông điệp của cựu Tổng thống: 'Hãy giữ vững tâm thái ôn hòa, bày tỏ lòng yêu nước và để tiếng nói của bạn được lắng nghe'”, ông Jordan cho biết.

Nguyên Hương

Theo The Epoch Times

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Thượng nghị sĩ Cassidy: Nhóm bào chữa của cựu Tổng thống Trump phải trả lời 'những câu hỏi gây tò mò' từ các đại diện luận tội