Thượng nghị sĩ cảnh báo: Nếu tiếp tục 'thần tượng' ông Trump, Đảng Cộng hòa sẽ thua các cuộc bầu cử trong tương lai

Giúp NTDVN sửa lỗi

'Sau bốn năm, chúng ta đã mất Hạ viện, Thượng viện và ghế Tổng thống', Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Bill Cassidy nói.

Thượng nghị sĩ cảnh báo: Nếu tiếp tục 'thần tượng' ông Trump, Đảng Cộng hòa sẽ thua các cuộc bầu cử trong tương lai

Ngày 28/2, Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Bill Cassidy cảnh báo, Đảng Cộng hòa sẽ tiếp tục thất bại trong các cuộc bầu cử tới, nếu tiếp tục trung thành với cựu Tổng thống Donald Trump.

Thượng nghị sĩ Cassidy đã bị Đảng Cộng hòa Louisiana đồng lòng chỉ trích gay gắt vào đầu tháng Hai sau khi bỏ phiếu để kết tội ông Trump tại phiên tòa luận tội thứ hai của cựu Tổng thống. Ông Cassidy là một trong bảy thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa đã bỏ phiếu để kết tội ông Trump.

Ông ấy nói gì?

Phát biểu trên "State of the Union" của CNN, ông Cassidy giải thích rằng Đảng Cộng hòa bị tổn thất nghiêm trọng dưới sự lãnh đạo của ông Trump.

Ông nói, trong 4 năm qua, Đảng Cộng hòa đã mất nhiều ghế và trở thành phe thiểu số trong cả Hạ viện và Thượng viện. Đảng Cộng hòa cũng thất thủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng. Điều này đã không xảy đối với bất cứ Tổng thống Đảng Cộng hòa khác từ thời ông Herbert Hoover".

Ông Cassidy nói thêm rằng "các chiến dịch là để giành chiến thắng", và nếu Đảng Cộng hòa muốn giành chiến thắng trong các cuộc bầu cử tương lai, họ phải có tầm nhìn vượt ra ngoài ông Trump.

Ông Cassidy nói, trên thực tế, nếu tiếp tục "thần tượng hóa" ông Trump, Đảng Cộng hòa sẽ tiếp tục thua trong các cuộc bầu cử năm 2022 và 2024.

“Nếu muốn giành chiến thắng vào năm 2022 và 2024, thì chúng ta phải nói chuyện với những cử tri vừa rồi đã không bỏ phiếu cho chúng ta”, ông Cassidy giải thích.

"Bây giờ, các chính sách của chúng ta rất tuyệt vời. Trước khi xảy ra cuộc khủng hoảng COVID, chúng ta đã tạo dựng số lượng công ăn việc làm kỷ lục cho mọi nhóm người, bao gồm người Mỹ gốc Tây Ban Nha, người Mỹ gốc Phi, phụ nữ, người tàn tật, học sinh trung học bỏ học, cựu chiến binh v.v.. Chính sách kinh tế của chúng ta rất hiệu quả", ông ấy tiếp tục. "Vì vậy, nếu đúng như vậy, và chúng ta có thể nói về những chính sách đó, với những gia đình đó, thì chúng ta sẽ chiến thắng".

"Nhưng nếu chúng ta thần tượng một người, chúng ta sẽ thua. Và điều đó đã rõ ràng từ cuộc bầu cử vừa rồi", ông Cassidy cảnh báo.

Còn gì nữa?

Mặc dù các chính trị gia Đảng Cộng hòa vẫn còn chưa thống nhất về vai trò của cựu Tổng thống Trump trong tương lai của Đảng Cộng hòa, các thành viên Đảng Cộng hòa tham dự Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ ở Florida đã tuyên bố rõ ràng về ông Trump vào ngày 29/2. Họ đã áp đảo chọn cựu Tổng thống Trump là ứng cử viên tổng thống năm 2024 yêu thích của họ.

Ông Trump đã thắng trong cuộc thăm dò ý kiến không chính thức ​​của CPAC với 55% ủng hộ. Thống đốc bang Florida của Đảng Cộng hòa Ron DeSantis về nhì với 21%, tiếp theo là Thống đốc Nam Dakota của Đảng Cộng hòa Kristi Noem, người giành được 4% sự ủng hộ.

Hầu hết những người tham gia cuộc thăm dò không chính thức (97%) đều tán thành với năng lực tổng thống của ông Trump trong nhiệm kỳ qua.

Nguyên Hương

Theo Blazemedia

 

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Thượng nghị sĩ cảnh báo: Nếu tiếp tục 'thần tượng' ông Trump, Đảng Cộng hòa sẽ thua các cuộc bầu cử trong tương lai