Thượng nghị sĩ bang Arizona kêu gọi bầu cử tổng thống mới, hủy kết quả bầu đại cử tri của ông Biden

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thượng nghị sĩ Wendy Rogers của đảng Cộng hòa tiểu bang Arizona hôm 15/7 đã kêu gọi một cuộc bầu cử lại cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 ở bang này và yêu cầu các quan chức “hủy xác nhận cuộc bầu cử” năm 2020 vốn xác nhận ông Biden đắc cử.

"Tôi kêu gọi triệu hồi các đại cử tri Biden về Arizona và một cuộc bầu cử mới phải được tiến hành", bà Rogers đã tweet hôm 15/7. "Các đại cử tri của Arizona không được trao quyền [để chứng thực kết quả bầu cử gian lận] và chúng tôi cần thực hiện đúng điều này".

Bình luận của bà Rogers được đưa ra vài giờ sau khi Thượng viện bang Arizona tổ chức một cuộc họp ngắn và cập nhật cuộc kiểm toán bầu cử tổng thống năm 2020, được tổ chức tại Quận Maricopa, do công ty Cyber Ninjas của Florida thực hiện.

Dòng tweet của bà đã tham chiếu đến các điểm được đưa ra bởi người sáng lập Cyber Ninja, Doug Logan, người đã nói với Thượng viện bang rằng: "hàng nghìn cái tên đã được thêm vào danh sách bỏ phiếu sau ngày bầu cử, nhưng được ghi nhận là đã bỏ phiếu trong cuộc bầu cử năm 2020".

Hôm 13/7, Chủ tịch Thượng viện Arizona là bà Karen Fann cho biết, số lượng phiếu bầu được tính trong cuộc thanh tra cuộc tổng tuyển cử của Mỹ vào năm 2020 khác với con số kiểm đếm từ các quan chức hạt Maricopa, và sự khác biệt này đã khiến nhóm thanh tra bầu cử mua máy mới để kiểm lại các lá phiếu.

Phiên điều trần bao gồm các thông tin cập nhật từ Giám đốc điều hành Cyber ​​Ninjas là ông Doug Logan và Giám đốc điều hành CyFIR là ông Ben Cotton, những người đứng đầu các công ty thực hiện cuộc thanh tra.

Tại buổi điều trần, ông Logan nêu rõ: “Để làm rõ… đáng lý phải có nhiều [phiếu gửi qua thư] được gửi đi hơn là số nhận được… Chúng tôi tìm thấy 74.000 [phiếu bầu qua thư] được trả lại từ những cá nhân mà chúng tôi không thấy có dấu hiệu rõ ràng rằng chúng đã từng được gửi đến cho họ”.

Ông Logan cũng tiết lộ những điểm khác biệt khác tại phiên điều trần, chẳng hạn như 11.326 người dường như không được đăng ký bỏ phiếu tính đến ngày 7/11/2020 — 4 ngày sau ngày bầu cử — nhưng tên của họ đã xuất hiện trên danh sách cử tri vào ngày 4/12/2020. Cũng có 3.981 người đã bỏ phiếu sau khi đăng ký sau ngày 15/10/2020 — hạn chót đăng ký cử tri của Arizona cho cuộc tổng tuyển cử.

Sau khi có tin này, Tổng thống Trump đã ra tuyên bố, "không có chiến thắng" cho ứng cử viên tổng thống Dân chủ khi đó là ông Joe Biden ở bang Arizona.

Minh Dũng

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Thượng nghị sĩ bang Arizona kêu gọi bầu cử tổng thống mới, hủy kết quả bầu đại cử tri của ông Biden