Thủ tướng Nhật Bản lệnh đóng cửa tất cả trường học đến tháng 4

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tất cả các trường học ở Nhật Bản được yêu cầu cho học sinh nghỉ học hơn 1 tháng để phòng dịch Covid-19.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã yêu cầu tất cả các trường tiểu học và trung học của nước này đóng cửa từ ngày 2/3 đến hết kỳ nghỉ Xuân, vào đầu tháng 4.

"Thời điểm 1-2 tuần tới rất quan trọng. Chính phủ đặt vấn đề sức khỏe và sự an toàn của trẻ em lên hàng đầu," ông Abe nói trong cuộc họp nội các chính phủ chiều ngày 27/2, theo Japan Times.

Thông báo bất ngờ của ông Abe đưa ra trong bối cảnh Nhật Bản đang có hơn 200 người nhiễm Covid-19, chưa kể hơn 700 người nhiễm bệnh trên du thuyền Diamond Pricess ở ngoài khơi nước này.

Trước đó, khoảng 1600 trường tiểu học và trung học ở khu vực Hokkaido (Nhật Bản) đã có thông báo chính thức cho học sinh nghỉ học đến sau ngày 27/2. Đây là khu vực đã có 2 bé trai là học sinh tiểu học Nakafurano bị xác nhận nhiễm Covid-19. Hiện 2 cậu bé đã được nhập viện điều trị và đang dần hồi phục, theo Japan Times.

Bộ trưởng Giáo dục Nhật Bản thừa nhận tạm đóng cửa trường sẽ trì hoãn việc học của trẻ và gia tăng gánh nặng lên phụ huynh. Vì thế, bộ sẽ đưa ra khuyến nghị để trẻ có thể học ở nhà, yêu cầu chính quyền địa phương phân công người trông trẻ cả ngày, theo Mainichi.

Ngoài ra, chính phủ Nhật Bản đang đề nghị doanh nghiệp áp dụng chế độ làm việc từ xa và chia ca làm việc lệch nhau để hạn chế số lượng người đến/rời khỏi chỗ làm trong cùng một thời điểm nhằm ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan.

Cùng ngày 27/2, một phụ nữ Nhật Bản tiếp tục dương tính với nCoV sau gần một tháng được chữa khỏi và xuất viện.

Trước đó, Trung Quốc cũng báo cáo các trường hợp dương tính tiếp với nCoV tại nhiều khu vực, như Tứ Xuyên, Hà Nam. Đặc biệt, khoảng 14% bệnh nhân khỏi nCoV và được xuất viện ở tỉnh Quảng Đông cho kết quả dương tính với virus này trong đợt xét nghiệm sau đó.

Những trường hợp trên cho thấy virus corona chủng mới không chỉ có mức độ lây nhiễm cao mà còn khó tiêu diệt. Chúng vẫn có thể tồn tại trong cơ thể người bệnh ngay cả khi chữa khỏi các triệu chứng bên ngoài.



BÀI CHỌN LỌC

Thủ tướng Nhật Bản lệnh đóng cửa tất cả trường học đến tháng 4