Thủ tướng Anh Quốc: 'Tất cả người dân phải ở trong nhà'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thủ tướng Anh Quốc Boris Johnson mới đây xuất hiện trên truyền hình để đưa ra thông điệp "cứng rắn" cho người dân Anh: "Mọi người phải ở trong nhà".

Rạng sáng ngày 24/3, Thủ tướng Anh ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc, The Guardan đưa tin.

Sau khi bị chỉ trích vì đưa ra thông điệp "rối rắm" về việc người dân cần làm gì, Thủ tướng Anh đã xuất hiện trên truyền hình để gửi thông điệp rõ ràng và cứng rắn tới mọi người dân Anh:

  • Mọi người hãy ở trong nhà trong ba tuần tới, đồng thời tránh gặp bạn bè hoặc người thân nếu không sống cùng nhà.
  • Mọi người chỉ ra ngoài khi phải đi mua những nhu yếu phẩm như thuốc men, và ra ngoài càng ít càng tốt. Những người không thể làm việc tại nhà, thì hãy chỉ đi làm rồi về nhà.
  • Người dân có thể ra công viên, ngoài đường phố để tập thể dục, một lần trong ngày, và chỉ đi một mình hoặc cùng người trong nhà mà họ sống cùng.

Thủ tướng Johnson cũng tuyên bố: tất cả các cửa hàng, trừ các cửa hàng thực phẩm và dược phẩm, sẽ bị đóng cửa, trong khi các dịch vụ bán hàng qua mạng sẽ hoạt động bình thường, theo BBC News.

Thủ tướng Johnson nói: Nếu mọi người không tuân theo các qui định, cảnh sát sẽ có quyền phạt và giải tán đám đông, theo The Guardian.

Tuyên bố này của Thủ tướng Anh được cho là do chịu sức ép từ các thành viên trong nội các của ông và các thành viên Đảng Lao Động vì lo ngại rằng biểu đồ tử vong vì Covid-19 của Anh Quốc là giống với nước Ý.

Chính Phủ Anh thấy cần thiết phải áp dụng các biện pháp "cứng rắn" nhằm ngăn chặn dịch virus corona lây lan và đảm bảo Hệ thống Y tế Công (NHS) không bị quá tải.

Khoảng 7.500 cựu bác sĩ, hộ lý, y tá đã trở lại làm việc để hỗ trợ việc ngăn chặn đại dịch lây lan.

Quân đội Anh sẽ sử dụng khu hội chợ Excel tại London làm bệnh viện dã chiến, có thể cung cấp hàng nghìn giường bệnh.

Các biện pháp này sẽ được xem xét lại sau ba tuần.

Cùng lúc, Bộ trưởng Ngoại giao Anh Quốc, ông Dominic Raab, kêu gọi tất cả công dân trở về nước khi còn có thể vì giao thông quốc tế sẽ "ngày càng khó khăn".

Tính đến nay Anh Quốc đã có 6.650 trường hợp được xác nhận nhiễm bệnh viêm phổi Vũ Hán (Covid-19), trong đó có 335 bệnh nhâ đã tử vong, số liệu thống kê của Worldmeters sáng ngày 24/3, chi tiết xem tại NTDVN.com

Nguyễn Minh



BÀI CHỌN LỌC

Thủ tướng Anh Quốc: 'Tất cả người dân phải ở trong nhà'