Thủ tướng Anh tự cách ly sau khi tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo thông tin mới nhất, gần đây Thủ tướng Anh Boris Johnson đã tự tiến hành cách ly sau khi tiếp xúc với một người được xác nhận dương tính với COVID-19. Ông Johnson cũng từng nhiễm virus Corona Vũ Hán vào hồi tháng Ba năm nay.

Theo tờ The Mirror của Anh đưa tin, hôm 15/11, các quan chức y tế chính phủ nước này thông báo rằng Thủ tướng Johnson (56 tuổi) đã tiếp xúc với người nhiễm COVID-19. Ông Johnson cho biết, ông sẽ tiến hành tự cách ly tại nơi mình đang sống là Phố Downing, London.

Phía Văn phòng của Thủ tướng Johnson cho biết: “Cơ quan Kiểm tra và Theo dõi thuộc Dịch vụ Y tế Quốc gia đã thông báo với Thủ tướng Johnson hôm 16/11 rằng ông ấy cần phải tự cách ly. Người từng tiếp xúc với Thủ tướng đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19”.

Ông Johnson hiện không có bất kỳ triệu chứng gì, nhưng văn phòng của ông vẫn tuyên bố rằng ông "sẽ tuân thủ theo quy tắc và tiến hành tự cách ly".

Theo tờ The Mirror, ông Johnson đã tham gia một cuộc họp với các Nghị sĩ quốc hội được tổ chức hôm 12/11, trong đó bao gồm ông Lee Anderson - Chính trị gia của Đảng Bảo thủ. Ngay sau khi kết thúc cuộc họp không lâu, ông Anderson đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Ông Anderson đã thông báo trên Facebook rằng hiện ông đang tự cách ly và cho biết ông "đã mất vị giác từ hôm 13/11, vợ cũng xuất hiện triệu chứng đau đầu nghiêm trọng". Ông Anderson cũng cho biết thêm rằng ông "không có các triệu chứng ho hay phát sốt, và cảm thấy rất tốt”. Ông và vợ đã tiến hành xét nghiệm hôm 14/11 và cả hai đều nhận được kết qủa dương tính với COVID-19 vào sáng ngày 15/11.

Đầu tháng Ba năm nay, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã từng nhiễm virus Corona Vũ Hán và được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt.

Hiện vẫn chưa rõ khả năng miễn dịch của mỗi cá nhân có thể đạt tới mức độ nào sau khi phục hồi từ COVID-19, nhưng các nhà khoa học đã phát hiện nhiều trường hợp tái nhiễm.

Ngọc Trân

Theo Secretchina.com



BÀI CHỌN LỌC

Thủ tướng Anh tự cách ly sau khi tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19