Thủ tướng Anh: Tôi nợ các bác sĩ mạng sống của mình

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thủ tướng Anh Boris Johnson đã lần đầu tiên lên tiếng kể từ khi ông phải nhập viện do nhiễm dịch.

Thủ tướng Anh Boris Johnson đã khen ngợi sự chăm sóc "tuyệt vời" từ các bác sĩ và y tá trong thời gian ông điều trị bệnh viêm phổi Vũ Hán.

"Tôi nợ họ mạng sống của mình," Thủ tướng Anh nói với bạn bè của ông. "Tôi vô cùng biết ơn họ," theo hãng tin Sky News.

Theo CNN, đây là lần đầu tiên ông Johnson lên tiếng kể từ khi nhập viện vào đêm 5/4 sau 10 ngày cách ly tại văn phòng ở Downing Street vì mắc viêm phổi Vũ Hán. Một ngày sau khi nhập viện, ông đã bị chuyển sang phòng điều trị tích cực và được hỗ trợ thở ôxy.

Ông Boris Johnson đã ở trong bệnh viện 7 ngày kể từ khi xét nghiệm dương tính với viêm phổi Vũ Hán vào Chủ nhật tuần trước.

Sáng 11/4, Văn phòng chính phủ Anh cho biết sức khỏe của Thủ tướng đang "tiến triển tốt", sau khi ông được đưa ra khỏi phòng điều trị tích cực. Hiện chưa rõ thời gian có thể xuất viện của Thủ tướng Boris Johnson.

Nước Anh hiện đang có gần 10.000 tử vong vì dịch Covid-19. Anh quốc xếp thứ 5 trong số các quốc gia có nhiều người chết nhất vì Covid-19 trên toàn cầu. Ngày 11/4 là ngày thứ 2 liên tiếp mà số người thiệt mạng vì dịch ở Anh nhiều hơn 900.

Trong khi đó, Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock cho biết có ít nhất 19 nhân viên y tế của nước này đã tử vong sau khi bị lây nhiễm virus corona.

"Chúng tôi chưa bao giờ quên là phía sau con số này, phía sau mỗi một trường hợp là một cái tên, một sự mất mát và một gia đình sẽ không bao giờ như cũ nữa", Bộ trưởng Matt Hancock nói trong cuộc họp báo về tình hình dịch bệnh.

Thủ tướng Anh đã từng phải chuyển gấp vào phòng điều trị tích cực vào hôm 6/4. Sau đó ông được điều trị ở đó 3 ngày, trước khi được chuyển về phòng chăm sóc thông thường. Hiện nay, ông Boris có thể đi lại ở khoảng cách ngắn.

Hồi cuối tháng 3, Chính phủ của ông Boris Johnson được cho là rất tức giận với cách xử lý dịch bệnh của chính quyền Trung Quốc. Các quan chức Anh cảnh báo rằng họ sẽ xem xét lại mối quan hệ với Bắc Kinh sau khi đại dịch Covid-19 kết thúc.

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Thủ tướng Anh: Tôi nợ các bác sĩ mạng sống của mình