Thủ tướng Anh đã khỏi bệnh viêm phổi Vũ Hán và sẽ trở lại làm việc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thủ tướng Boris Johnson sẽ trở lại điều hành nước Anh từ ngày 27/4 sau gần một tháng vắng mặt để điều trị viêm phổi Vũ Hán.

Một phát ngôn viên Chính phủ Anh Quốc thông báo hôm thứ Bảy (25/4) rằng Thủ tướng Boris Johnson sẽ trở lại làm việc vào thứ Hai (27/4) vì Thủ tướng đã khỏi bệnh viêm phổi Vũ Hán (COVID-19), theo Reuters đưa tin.

Trước đó, vị Thủ tưởng này đã phải nhập viện từ ngày 5/4 sau 10 ngày tự cách ly tại nhà vì bị nhiễm virus Vũ Hán (virus SARS-CoV-2). Một ngày sau khi nhập viện, ông được chuyển đến phòng điều trị và chăm sóc đặc biệt của bệnh viện St Thomas và điều trị tại đây đến ngày 9/4. Đến ngày 12/4, ông Boris Johnson được xuất viện nhưng chưa trở lại làm việc ngay.

Dự kiến, Khi trở lại tiếp quản Nội các, Thủ tướng Boris Johnson sẽ cần giải quyết các vấn đề sau:

  • Quyết định về việc lệnh phong tỏa đang được áp đặt tại Anh được dỡ bỏ khi nào và được thực hiện theo lộ trình ra sao;
  • Nguy cơ suy thoái kinh tế do đóng cửa đất nước phòng chống đại dịch virus corona Vũ Hán;
  • Những chỉ trích đối với chính phủ về công tác xét nghiệm giới hạn và thiếu thiết bị bảo hộ cho nhân viên y tế tuyến đầu;
  • Số ca tử vong vì viêm phổi Vũ Hán đang tăng cao.

Tính đến rạng sáng ngày 26/4, Anh đã ghi nhận hơn 148.000 ca nhiễm viêm phổi Vũ Hán, trong đó có hơn 20.000 ca tử vong.

Anh áp đặt lệnh phong tỏa toàn quốc từ ngày 23/3 để ngăn chặn đại dịch viêm phổi Vũ Hán lây lan ra toàn quốc. Ngân hàng Anh (BoE - ngân hàng trung ương) ngày 23/4 cảnh báo nền kinh tế Anh đã bị tổn hại nặng nề do biện pháp phong toả này và có khả năng rơi vào suy thoái trầm trọng nhất trong hơn 300 năm qua.

Ngoại trưởng kiêm quyền Thủ tướng Dominic Raab đã và đang phải đối mặt với những câu hỏi về việc nước Anh sẽ làm thế nào vừa có thể nới lỏng phong tỏa, vừa không để xảy ra làn sóng lây nhiễm thứ hai.

Trước đó nước Anh choáng váng khi phát hiện bộ xét nghiệm đặt mua từ nước ngoài có dính virus Vũ Hán.

Ông Boris Johnson được cho là rất tức giận với cách xử lý dịch bệnh của chính quyền Trung Quốc. Các quan chức Anh cảnh báo rằng họ sẽ xem xét lại mối quan hệ với Bắc Kinh sau khi đại dịch Covid-19 kết thúc.

Bộ trưởng Văn phòng Nội các Anh, Michael Gove, nói việc Trung Quốc không minh bạch thông tin về dịch bệnh khiến tình hình Covid-19 trên thế giới trở nên trầm trọng.

Nguyễn Minh



BÀI CHỌN LỌC

Thủ tướng Anh đã khỏi bệnh viêm phổi Vũ Hán và sẽ trở lại làm việc