Thu thập tin tử vong vì Covid-19 do không tiêm vaccine, hãng truyền thông bị ngập tin về tác hại chết người sau tiêm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một hãng truyền thông ở Detroit của Mỹ kêu gọi đọc giả báo cáo về người thân chết vì Covid-19 do không tiêm vaccine, nhưng kết quả là nhận được là hàng chục ngàn báo cáo bị tàn tật vĩnh viễn, phải cấp cứu, có vấn đề về sức khỏe, tử vong do tiêm vaccine Covid-19. Dù vậy, cho tới nay, hãng truyền thông này, cũng như toàn bộ truyền thông dòng chính tại Mỹ, không có bất kỳ bài báo nào ghi nhận các phản hồi hoặc điều tra thông tin mà họ được cung cấp.

Trang Facebook của hãng truyền hình Kênh 7 TV Detroit (WXYZ-TV Channel 7), muốn kêu gọi mọi người báo cáo về người thân chết vì covid-19 do không tiêm vaccine : “Sau khi vaccine được cung cấp cho tất cả mọi người, bạn có bị mất một người thân yêu chưa được tiêm vaccine COVID-19 không? Nếu bạn sẵn sàng chia sẻ câu chuyện của gia đình mình, vui lòng gửi cho chúng tôi thông tin liên hệ của bạn. Chúng tôi có thể gắn câu chuyện của bạn với một câu chuyện mà chúng tôi đang viết”

Gần như ngay lập tức, bài đăng đã ngập trong bình luận mà hãng truyền thông này không mong muốn. Hiện tại, bài đăng nhận được 257 nghìn bình luận và 218 nghìn lượt chia sẻ. Hầu hết các bình luận đều chia sẻ câu chuyện đau thương của họ về người thân, đồng nghiệp, thậm chí là bệnh nhân của họ đã qua đời, tàn tật vĩnh viễn, cấp cứu, chịu tác dụng phụ tiêu cực sau tiêm vaccine hoặc thậm chí là chết vì Covid-19 sau tiêm đầy đủ hai mũi vaccine.

Quá nhiều bình luận cung cấp thông tin về cái chết sau tiêm

Ảnh chụp màn hình Facebook từ Fanpage của kênh truyền hình WXYZ-TV Channel 7

Daina Santos: “Tôi biết một cô gái 17 tuổi nhập viện sau [tiêm] liều [vaccine] thứ hai.. ′′ cục máu đông làm tắc nghẽn vùng xương chậu của cô ấy. Giờ phải cô dùng thuốc chống đông máu, thuốc tim và Xanax. Cô ấy rất lo lắng. Cô ấy có thể bị vô sinh.”

Sau khi Cathleen Gray chia sẻ về một người họ hàng rất thân của mình đã qua đời sau tiêm vaccine 11 ngày trong khi trong khi anh ấy rất khỏe mạnh, rất nhiều bình luận bày tỏ sự mất mát người thân với Cathleen Gray và chia sẽ những câu chuyện mà họ biết:

Gary Evans : “Cathleen Gray chuyện tương tự đã xảy ra với một anh ở Alaska vài tháng trước, khỏe mạnh như vậy mà chết một tuần sau khi tiêm vaccine và họ gọi đó là chết do COVID”.

Nancy Thomas : “Cathleen Gray Tôi rất tiếc khi nghe điều đó và cầu nguyện cho người thân của bạn tìm được bình an trong vòng tay của Chúa. Chồng sắp cưới của chị họ tôi đã chết hai ngày sau khi tiêm liều thuốc thứ hai vì một cơn đau tim rất mạnh. [Chị tôi] không có vấn đề sức khỏe nào.

Jude Crutchfield : “Tôi đã mất mẹ vì viêm phổi Covid trong sáu tuần sau khi bà được tiêm vaccine đầy đủ”.

Một tài khoản facebook khác đã chia sẻ với Jude Crutchfield : “Tôi không muốn bố hoặc mẹ tiêm vì sợ; bố lên cơn đau tim vài tuần sau khi mẹ chết vì viêm phổi, nhiễm trùng huyết và nói là suy tim do tắc nghẽn mạch máu. Thật đau lòng. Tôi cảm nhận được nỗi đau của bạn”.

Rebecca Parrish : “Chúng tôi đã mất một người bà con vì tiêm vaccine.

Ảnh chụp màn hình Facebook từ Fanpage của kênh truyền hình WXYZ-TV Channel 7

Yolanda Alas : “Rebecca Parrish Ừ, dì tôi đã qua đời vì tiêm vaccine!! Dì còn trẻ và khỏe mạnh, thường dùng các phương thuốc tự nhiên, có chính sách chăm sóc sức khỏe!! Ăn chay!! Không làm gì sai!! Và chưa bao giờ bị COVID!”

Josette Marie : “Rebecca Parrish Tôi rất tiếc. [Vaccine] đã giết cha tôi trong 2 tuần. Moderna. Tôi là biết nó đến với ông rất nhanh. Tất cả chúng ta cần phải lên tiếng. Điều này là sai. Sai quá sai”.

Clarisa Martinez : Cha tôi chết 2 tháng sau liều Pfizer thứ hai”.

Những tài khoản facebook khác cũng chia sẻ :

John Newbold : “Tôi vừa mất chị gái vì vaccine (đột quỵ do cục máu đông ngay sau liều thứ hai) & một người bạn vì covid sau khi được tiêm đầy đủ”.

Kalsy Brinkman: “Tôi biết 20 người đã mắc bệnh trong tháng trước và đã được tiêm vaccine vào mùa xuân năm ngoái”

Kimberly Rose Cahill: “Tôi vừa khỏi Covid và tôi đã được tiêm vaccine”.

Anna Jackson: "Đây là tôi sau vài giờ sau liều [vaccine] đầu tiên; tôi đã phải điều trị chứng thít họng, bạn muốn một câu chuyện thì tôi có cho bạn một câu chuyện!"

Deede Hight Culberson: “Tôi biết ba người đã chết vì COVID tuần này. Tôi biết một người đã được tiêm vaccine, tôi khá chắc chắn hai người còn lại. Mẹ của một người bạn cũng bị nặng và bà ấy đã được tiêm phòng”.

Ảnh chụp màn hình Facebook từ Fanpage của kênh truyền hình WXYZ-TV Channel 7

Lyncoln Henderson: “Tôi có thể nói 80% bệnh nhân dương tính covid hiện tại của chúng tôi tại văn phòng tôi làm việc đã được tiêm chủng đầy đủ”.

Rachael Gwyn Foretich Barber: “Tôi đã có 6 thành viên gia đình tiêm vaccine, trong số 6 người, 4 người bị covid... và mẹ tôi đã qua đời một ngày sau mũi tiêm thứ hai của bà”.

Jennifer Welch Teeter: “Tôi đã tiêm vaccine và hiện tại bị Covid + [dương tính với Covid-19] với các triệu chứng tồi tệ hơn hai thành viên gia đình không tiêm vaccine khác của tôi”.

Rachel Swain: “Chị gái tôi đã gặp rất nhiều vấn đề về sức khoẻ sau liều tiêm thứ hai. Thực sự bị đại tiện ra sàn vì chị không thể kiểm soát được nó. Trong khi đó... chồng tôi (chưa tiêm vắc xin) hiện đang dương tính với covid, đang cắt cỏ và thay dầu trong xe của chúng tôi.”

Tricia Spangler Hopkins: “Tôi đã có 4 người (bạn và họ hàng) được tiêm vaccine gần đây đã chết vì COVID và một số bạn, người thân đã tiêm vaccine nhiễm COVID sau tiêm vaccine”.

Justin Barclay bày tỏ: Mất ai cũng đau cả. Tôi hoàn toàn cảm nhận được nỗi đau của mỗi người trong số này. Chỉ tò mò, khi nào thì câu chuyện về những người đã mất người thân yêu đã tiêm [vaccine] hoàn toàn chấm dứt?

Theresa Langfels Baker nói: “Justin Barclay tôi mất mẹ tôi vào ngày 31. Bỗng dưng có cục máu đông, mà không có cảnh báo. Đau hô hấp đột ngột. Đã không kịp chờ đến khi xe cứu thương đến. Nhưng họ không nói về việc có bao nhiêu người đang mất mạng. Sẽ như một mùa đông và mùa cúm như những gì nó xảy ra”.

Chia sẻ của một số đọc giả tự nhận là bác sĩ

Ảnh chụp màn hình Facebook từ Fanpage của kênh truyền hình WXYZ-TV Channel

Debbie Saunders: “Sau khi bệnh nhân 89 tuổi của tôi được tiêm vaccine, cụ hiện đang trong tình trạng suy gan hoàn toàn”.

Jess Marie Donthnier: “Tôi chăm sóc cho một bệnh nhân Parkinson 77 tuổi. Ông ấy nhận được mũi Covid đầu tiên và trong vòng 7 ngày; ông không phản ứng được sau cơn co giật và được đưa vào cấp cứu nơi ông được chẩn đoán viêm phổi. Ba tháng tiếp theo ông ấy đã chiến đấu dành sự sống của mình. Vào tháng Sáu cuối cùng ông đã thua trận chiến đó vì tràn màng phổi, không thể tiếp tục thở. Yên nghỉ trên Thiên đường nhé Kenny Tôi sẽ không bao giờ quên ông và trận chiến dũng cảm của ông”.

Và cả những người làm cha mẹ

Facebook Jasmine Colburn nói : “Con trai 12 tuổi của bạn tôi đang hôn mê vì vaccine!”.

Còn Lara Sequeira lên tiếng: “Với tư cách là cha mẹ, tôi sẽ không mạo hiểm sức khỏe của con gái tôi vì một loại vaccine có nguy cơ đông máu hoặc tình trạng tim; đặc biệt là khi nguy cơ chết vì Covid thấp hơn nhiều. Tôi không quan tâm thông tin được đưa ra từ đâu. Là một người mẹ, tôi sẽ tự suy xét. Cần lưu ý, đừng đánh giá thấp số lượng chuyên gia y tế đã chết vì chống lại vaccine này. Nỗi sợ hãi của chúng ta là chính đáng và chúng ta có quyền từ chối nó, không bị phân biệt đối xử và cũng nên đấu tranh cho sự thật”.

Melanie Eishou, một facebooker bày tỏ: “Cảm ơn các phương tiện truyền thông chính thống tham nhũng/thiên vị đã đoàn kết người dân

Không chỉ vậy, rất nhiều phản hồi đã đặt câu hỏi đầy lương tâm và đạo đức làm báo trên fanpage của hãng này: “Hãng truyền thông của bạn hẳn là vẫn đang ngủ nên các bạn không biết rằng hàng trăm ngàn tiếng nói ngoài kia về tác hại của vaccine đang bị làm cho câm nín?”

Và có độc giả kết luận, dù có bao nhiêu sự thật, bao nhiêu tiếng nói đi chăng nữa, hãng truyền thông này, cũng như truyền thông dòng chính tại Mỹ, vẫn sẽ im lặng, sẽ không có một bài viết nào, sẽ không có một câu chuyện cảm động nào, sẽ không có một cuộc điều tra nghiêm túc nào về hàng chục, hàng trăm ngàn nỗi đau vaccine mà người Mỹ đang phải gánh chịu.

Thuỷ Tiên

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Thu thập tin tử vong vì Covid-19 do không tiêm vaccine, hãng truyền thông bị ngập tin về tác hại chết người sau tiêm