Thư ký Báo chí Nhà Trắng tiết lộ: Nhóm của ông Biden đã nói với ông rằng không được trả lời câu hỏi từ các phóng viên

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thư ký Báo chí Tòa Bạch ốc Jen Psaki khi xuất hiện trên podcast "The Ax Files with David Axelrod" của CNN hôm thứ Năm vừa qua đã cho biết rằng nhóm của bà đôi khi phải yêu cầu Tổng thống Joe Biden không trả lời các câu hỏi từ các phóng viên, theo tin từ The Epoch Times.

Trong cuộc phỏng vấn, Nhà bình luận chính trị cấp cao của CNN Axelrod đã đưa ra một sự cố hồi đầu năm nay khi tổng thống bị phóng viên CNN Kaitlan Collins đặt câu hỏi khó về việc liệu điều khoản tăng lương tối thiểu lên 15 đô la có phải là một phần của dự luật cứu trợ đại dịch đã được ký thành luật vào hồi tháng Ba hay không. Và Tổng thống Biden đã trả lời câu hỏi vào thời điểm đó mà không có sự hỗ trợ của nhóm truyền thông của ông.

Ông Axelrod sau đó đã hỏi Thư ký báo chí cách bà quản lý các tình huống khi mà ông Biden trả lời các câu hỏi ngẫu nhiên từ các phóng viên. Axelrod nói:

“Ông ấy đã trả lời đúng, nhưng chắc hẳn điều đó đã khiến bạn nhiều lần ợ chua và [khiến bạn] tự hỏi bản thân rằng ‘Tại sao chúng ta lại để Tổng thống lăn lộn trên những hành lang để thực hiện những cuộc phỏng vấn ngẫu hứng? ’”

Bà Psaki đáp lại rằng: “Ông ấy trả lời các câu hỏi với giới báo chí gần như mỗi ngày. Bà nói thêm rằng: "[Nhưng] đó không phải là điều chúng tôi khuyến nghị. Thực tế, rất nhiều lần chúng tôi nói ông ấy rằng “đừng nhận những câu hỏi".

Bà Psaki nhắc lại rằng vào thời điểm đó, bà đã hoàn thành công việc trong ngày của mình và Tổng thống đã trả lời phỏng vấn khi đang trên đường trở lại nơi ở của ông. Bà tiếp tục: "Nhưng ông ấy sẽ làm những gì ông ấy muốn làm vì ông ấy là tổng thống Hoa Kỳ."

Tổng thống Biden mới chỉ tổ chức một cuộc họp báo chính thức vào ngày 25/3, diễn ra sau 65 ngày đương chức của ông, sau rất nhiều gây sức ép từ các nhà phê bình và nhà báo về việc chậm trễ. Ông Biden đã trì hoãn cuộc họp báo chính thức đầu tiên lâu hơn bất kỳ tổng thống nào khác trong bốn thập kỷ qua. Trên thực tế, 15 người tiền nhiệm của ông đã tổ chức các cuộc họp báo cá nhân trong vòng 33 ngày đầu tiên của nhiệm kỳ tổng thống tương ứng.

Trước đó, ông Biden đã có bài phát biểu đầu tiên vào đúng giờ vàng của ngày 11/3 nhưng không trả lời câu hỏi nào sau đó.

Những bức ảnh được chụp trong cuộc họp báo cá nhân đầu tiên của ông Biden cho thấy ông đã nhìn vào các ghi chú được chuẩn bị trước, trong đó liệt kê các điểm chính sách và dữ liệu chính. Ngoài ra, những ghi chú còn bao gồm hình ảnh của các phóng viên tham dự sự kiện và được đánh số thứ tự từ trước.

Trong cuộc họp báo đó, ông Biden chỉ nhận câu trả lời từ các phóng viên mà tên của họ và tên cơ quan của họ được liệt kê sẵn và được đánh số trên tờ ghi chú của ông. Ông Biden đã trả lời 31 câu hỏi từ các phóng viên, đặc biệt đã bỏ qua những câu hỏi từ Fox News và The New York Times.

Tòa Bạch ốc đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của The Epoch Times về sự việc này.

Tâm Di

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Thư ký Báo chí Nhà Trắng tiết lộ: Nhóm của ông Biden đã nói với ông rằng không được trả lời câu hỏi từ các phóng viên