Thống đốc Texas: Lượng Fentanyl bị thu giữ ở biên giới tăng 800% so với cùng kỳ năm ngoái

Giúp NTDVN sửa lỗi

Xuất hiện trong chương trình Fox & Friends mới đây, Thống đốc bang Texas Greg Abbott cho biết lượng Fentanyl bị thu giữ ở biên giới Mỹ tăng 800% so với cùng kỳ tháng 4năm ngoái. Ông cũng lên tiếng chỉ trích chính quyền Biden vì tỏ ra không biết gì về mức độ nghiêm trọng của cuộc khủng hoảng.

Xuất hiện trong chương trình Fox & Friends của Fox News được phát sóng hôm thứ Sáu vừa qua, Thống đốc bang Texas Greg Abbott đã tuyên bố rằng “khối lượng [ma túy] fentanyl đi qua biên giới bị bắt giữ bởi Cục An ninh Công cộng Texas vào tháng 4 năm nay tăng 800% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Abbott phát biểu rằng:

“Tôi không biết liệu rằng Bộ trưởng Mayorkas và chính quyền Biden không hề hay biết chuyện gì đang xảy ra hay là họ đang cố tình gây hiểu lầm cho người dân Mỹ bởi vì đây là những con số [rất rõ ràng]. Ở cấp độ quốc gia liên quan đến Tuần tra Biên giới, họ đã bắt giữ vào tháng trước — vào tháng 4, với hơn 170.000 người [vượt biên trái phép]. Đó là con số cao gấp 10 lần so với hồi tháng 4 năm ngoái với số lượng bắt giữ là khoảng 17.000 người.”

“Nhưng tôi phải nói với bạn rằng có một biến động mới về những gì đang diễn ra ở biên giới mà người dân Mỹ cần phải biết và đó là sự lo lắng ngày càng tăng về việc fentanyl đi qua biên giới. Vâng, có thể có nhiều người đang vượt biên nhưng cũng có các loại ma túy nguy hiểm khác đang tràn qua biên giới.”

Thống đốc bang Texas sau đó đã cung cấp một con số cụ thể, ông nói:

“Khối lượng [ma túy] fentanyl đi qua biên giới bị bắt giữ bởi Cục An ninh Công cộng Texas vào tháng 4 năm nay tăng 800% so với cùng kỳ năm ngoái.”

Và để khán giả có thể hình dung về khối lượng đáng kể của lượng ma túy fentanyl bị thu giữ, ông tiếp tục rằng:

“[Sau những đợt bắt giữ ở biên giới], chúng tôi đã thu được đủ lượng fentanyl để giết tất cả người dân của tiểu bang New York.”

Trong cuộc phỏng vấn, Thống đốc bang Texas cũng đã lên tiếng chỉ trích chính quyền Biden vì tỏ ra không biết gì về mức độ nghiêm trọng của cuộc khủng hoảng.

Tâm Di



BÀI CHỌN LỌC

Thống đốc Texas: Lượng Fentanyl bị thu giữ ở biên giới tăng 800% so với cùng kỳ năm ngoái