Thống đốc New York bị cáo buộc về tội phạm tình dục 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cựu Thống đốc New York Andrew Cuomo đã bị truy tố về tội bức ép dụng chạm thân thể vào hôm 28/10.

Đơn kiện cáo buộc ông Cuomo, người đã từ chức vào đầu năm nay trong bối cảnh bị cáo buộc hành vi sai trái vì đã sờ mó một phụ nữ một cách bất hợp pháp. Ông này bị truy tố về tội bức ép dụng chạm thân thể.

Vụ việc được cho là xảy ra vào chiều ngày 07/12/2020, tại nơi cư trú chính thức của ông này, theo tài liệu do điều tra viên Amy Kowalski của cảnh sát trưởng Hạt Albany. Danh tính của nạn nhân bị cáo buộc đã được chỉnh sửa từ đơn kiện.

Tội bức ép dụng chạm thân thể, một tội nhẹ hạng A ở bang New York, có thể chịu mức án tối đa là một năm tù giam hoặc ba năm quản chế.

Lucian Chalfen, phát ngôn viên của hệ thống tòa án bang New York, cho biết: “Một đơn kiện đã được đệ trình lên Tòa án thành phố Albany kiện cựu thống đốc vào chiều nay”. Một phát ngôn viên khác nói với Fox News: "Vì đây là tội phạm tình dục nên đơn kiện sớm sẽ được chỉnh sửa lại cho phù hợp."

Người phát ngôn của Văn phòng Quản lý Tòa án nói với tờ Times Union of Albany rằng đơn kiện tội nhẹ chống lại Cuomo thực sự đã được đệ trình hôm thứ 28/10 tại Tòa án Thành phố Albany.

Cựu thống đốc Cuomo đã từ chức vào tháng 8 trong bối cảnh bị cáo buộc quấy rối tình dục từ khoảng một chục phụ nữ đã làm việc cho ông trong nhiều năm. Ông Cuomo, một thành viên Đảng Dân chủ, liên tục phủ nhận các cáo buộc trong các lần xuất hiện trên phương tiện truyền thông.

“New York khó khăn có nghĩa là New York yêu thương, và tôi yêu New York và tôi yêu bạn,” ông Cuomo nói vào thời điểm ông từ chức. “Tôi sẽ không bao giờ muốn trở nên vô ích theo bất kỳ cách nào và tôi nghĩ trong hoàn cảnh này, cách tốt nhất tôi có thể giúp bây giờ là tôi bước sang một bên và để chính quyền [tiểu bang New York] quay trở lại quản lý, và vì thế đó là những gì tôi sẽ làm.”

Nhưng Cuomo, người được các phương tiện truyền thông chính thống ca ngợi hết lời về việc xử lý đại dịch năm 2020, nói rằng một số hành vi của ông với người khác có thể bị hiểu sai.

“Tôi đã lỡ lời và gọi người ta là ‘em yêu’, ’người yêu’ và ‘em yêu.’ Ý của tôi [khi nói những lời ấy] là [thể hiện sự thân thiết] nhưng phụ nữ thấy điều đó là lỗi thời và gây khó chịu,” ông Cuomo nói. “Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về hành động của mình. Tôi đã quá quen thuộc với mọi người. Tính hài hước của tôi có thể hơi vô cảm và gây khó hiểu."

Sau khi ông này từ chức, phó Thống thống Kathy Hochul, cũng là một thành viên Đảng Dân chủ, đã lên nắm quyền thống đốc.

Minh Dũng

Theo The Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Thống đốc New York bị cáo buộc về tội phạm tình dục