Thống đốc Florida chỉ trích 'sai lầm lớn' của chính quyền Biden khi xử lý vaccine Johnson & Johnson

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 16/4, Thống đốc tiểu bang Florida Ron DeSantis nhận định, việc chính phủ liên bang Hoa Kỳ xử lý vaccine COVID-19 của Johnson & Johnson là một "sai lầm lớn", vì nó khiến niềm tin vào loại vaccine này giảm sút.

Trong một cuộc họp báo, ông tuyên bố: “Chúng tôi không được giúp đỡ về vấn đề này bởi hành vi của một số nhân viên y tế công cộng này, đặc biệt là trong chính phủ liên bang. Ý tôi là, cách họ xử lý J&J là một sai lầm lớn".

Thống đốc DeSantis thuộc đảng Cộng hòa cho biết, động thái của chính quyền ông Biden đã khiến niềm tin của công chúng vào loại vaccine này giảm xuống.

Ông nói: “Tôi không biết thông tin họ có, nhưng nếu bạn định làm điều đó, bạn có thể đã làm điều đó theo cách không khiến nhiều người mất tự tin. Nếu bạn nhìn vào cách mọi người nhìn nhận J&J bây giờ, kết quả là quan điểm tích cực đã giảm xuống”.

Ông cũng chỉ trích chính quyền ông Biden vì những thông điệp khó hiểu về việc đeo khẩu trang.

Ông nhận định: “Tôi cũng nghĩ rằng đó là một vấn đề khi bạn bảo mọi người tiêm vaccine [này], vậy mà những người đã tiêm vaccine trong nhiều tháng lại đeo 2 chiếc khẩu trang… Tôi cũng không thể hiểu nổi nếu vaccine [có] hiệu quả thì tại sao bạn lại cần phải đeo 2 mặt nạ? Nó không có ý nghĩa. Vì vậy, tôi nghĩ thông điệp về điều này thật kinh khủng”.

Nhiều người coi Thống đốc DeSantis là ứng cử viên tổng thống tiềm năng của năm 2024. Ông bày tỏ niềm tin rằng vaccine này có hiệu quả nhưng chính phủ liên bang đang đưa ra những thông điệp khó hiểu.

Ông DeSantis nói: “Tôi nghĩ nó có thể được xử lý tốt hơn".

Thống đốc Florida đề cập đến việc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) và Cơ quan Quản lý Thực phẩm & Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cho tạm dừng sử dụng vaccine ngừa virus Corona Vũ Hán của Johnson & Johnson.

The Epoch Times đã liên hệ với 2 cơ quan này để đưa ra bình luận.

CDC và FDA khuyến nghị tạm dừng sử dụng vaccine Johnson & Johnson sau khi có 6 người đã tiêm vaccine này và bị mắc huyết khối tĩnh mạch não, một loại cục máu đông hiếm gặp nhưng nghiêm trọng.

Các cơ quan không liên kết triệu chứng đông máu với việc tiêm chủng loại vaccine này nhưng tuyên bố cần "hết sức thận trọng" khi thực hiện việc này.

Hơn 6,8 triệu liều vaccine Johnson & Johnson đã được sử dụng tại Hoa Kỳ vào thời điểm thông báo.

Trong một tuyên bố chung, 2 cơ quan này cho biết: “Hiện tại, những tình huống bất lợi này dường như là cực kỳ hiếm".

Khi các chính phủ trên toàn thế giới đang đẩy mạnh việc tiêm chủng hàng loạt trong bối cảnh virus Corona Vũ Hán vẫn đang hoành hành, đã có báo cáo về một số ca tử vong do hiện tượng máu đông hiếm gặp sau khi tiêm các loại vaccine của AstraZeneca và của Johnson & Johnson.

Số ca bị máu đông hiếm gặp thậm chí xuất hiện nhiều hơn ở những người có tiêm chủng AstraZeneca.

Cơ quan Thuốc Châu Âu cho biết, có “mối liên hệ có thể xảy ra” giữa mũi tiêm đó và các phản ứng máu đông sau tiêm chủng. Trong khi đó, Nhóm Điều tra An toàn Vaccine của Úc cho biết, vaccine của AstraZeneca “có khả năng” liên quan đến một ca tử vong gần đây ở nước này do hiện tượng đông máu.

Một số chuyên gia nhận định có những điểm tương đồng giữa các tình huống của AstraZeneca và Johnson & Johnson, nhưng các nhà khoa học của Johnson & Johnson đã khiếu nại tuyên bố này trong một bức thư hôm 16/4.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Thống đốc Florida chỉ trích 'sai lầm lớn' của chính quyền Biden khi xử lý vaccine Johnson & Johnson