Thống đốc đảng Dân chủ chịu trận khi bị người dân mắng mỏ công khai vì tội nói một đằng làm một nẻo

Giúp NTDVN sửa lỗi

New Jersey ban hành các lệnh có hiệu lực từ ngày 23/11, trong đó hạn chế số lượng người được phép tụ tập trong nhà và ngoài trời, nhằm giảm thiểu sự lây nhiễm COVID-19. Tuy nhiên, sau khi ra lệnh thắt chặt các hạn chế trên toàn tiểu bang, Thống đốc bang New Jersey Phil Murphy lại bị bắt quả tang đưa cả gia đình đi ăn tại nhà hàng và không một ai, kể cả thống đốc đeo khẩu trang.

Một video cho thấy người dân New Jersey đã la mắng thống đốc Phil Murphy ngay tại bàn ăn trong một nhà hàng vì hành vi đạo đức giả của ông ta. Cả gia đình ông ta ra ngoài ăn và không hề đeo khẩu trang. Điều nực cười là, ngay khi bị người dân mắng mỏ, ông thống đốc lại vội vàng đeo khẩu trang ngay tại bàn ăn.

Video ghi lại cho thấy giọng một người phụ nữ đến gần bàn ăn của thống Murphy và hỏi:

"Này ông, có khỏe không?"

Ông Murphy có vẻ bất ngờ trước câu hỏi có phần táo bạo của người phụ nữ và không nói gì, tiếp tục cúi xuống ăn. Sau đó, người phụ nữ đề cập đến việc thống đốc ra ngoài ăn nhà hàng trong đại dịch:

"Ông vui vầy với gia đình của ông và trong khi có tất cả những thứ nhảm nhí khác đang diễn ra"

Một người ngồi cùng bàn ăn của gia đình thống đốc Murphy đã hỏi người phụ nữ rằng có bị say rượu không, thì nhận được câu trả lời:

"Không, tôi không say."

Sau đó, một người trong gia đình của thống đốc Murphy yêu cầu người phụ nữ (đang la mắng) đeo khẩu trang vào, nhưng bị bà này bắt bẻ lại:

“Bạn muốn biết tại sao tôi không cần đeo khẩu trang không? Bởi vì tôi chẳng thấy có gì sai cả”.

Con trai của thống đốc chen vào nói: “Tôi thích cái vỏ điện thoại Trump của cô. Đoán xem Trump thích ai nào? Ông ấy thích cha tôi”.

Người phụ nữ đáp trả: "Không, ông ấy không hề thích cha anh".

Cuộc tranh cãi trở nên lộn xộn hơn trước khi người phụ nữ thốt lên: "Ông biết không, Đồ khốn" và đoạn video bị cắt ngay sau đó.

Sự phản ứng tức giận của người phụ nữ khi bắt gặp cả gia đình thống đốc Murphy đi ra ngoài tụ họp mà không đeo khẩu trang, trong khi trước đó ông này đã ra các sắc lệnh siết chặt các tụ họp ăn mừng Lễ Tạ ơn. Theo đó, các cuộc tụ họp trong nhà sẽ bị giới hạn từ 25 người xuống 10 người, và các cuộc tụ họp ngoài trời từ 500 người giảm xuống 150 người.

Thống đốc Murphy cho biết: “Không có gì phải bàn cãi, đằng sau những cánh cửa riêng, điều đó khó hơn. Đó là lý do tại sao chúng tôi đang yêu cầu mọi người tuân thủ trong dịp Lễ Tạ ơn”.

Giới hạn ăn uống trong nhà hiện tại vẫn được duy trì ở mức 25% công suất. Các quy tắc của bang New Jersey gần đây yêu cầu các quán bar và nhà hàng đóng cửa ăn uống trong nhà từ 10 giờ tối đến 5 giờ sáng mỗi ngày cũng sẽ không thay đổi.

Thống đốc Murphy cũng cho biết sẽ không có thay đổi đối với các giới hạn hiện tại đối với đám cưới trong nhà, đám tang, rạp chiếu phim, biểu diễn, dịch vụ tôn giáo và hoạt động chính trị, tất cả đều được giới hạn ở 25% sức chứa của một địa điểm hoặc tối đa 150 người.

Các hạn chế mới có trước Lễ Tạ ơn, và nhằm ngăn chặn các bữa tiệc lớn tại nhà hoặc bữa tối trong nhà với các gia đình lớn từ nhiều hộ gia đình.

Có thể thấy, các lệnh đóng cửa thường chỉ áp dụng ở các tiểu bang có thống đốc dân chủ. Nhưng trong khi các quan chức Đảng Dân chủ “bắt” người dân phải ở nhà, không được phép tụ họp thì chính họ lại luôn là nhóm người phá vỡ các “quy tắc” do chính họ đề ra. Trước thống đốc New Jersey Phil Murphy, một số quan chức Dân chủ tại bang New York cũng bị người dân bắt quả tang ra ngoài ăn tối và không đeo khẩu trang như họ đang bắt buộc người dân.

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

Thống đốc đảng Dân chủ chịu trận khi bị người dân mắng mỏ công khai vì tội nói một đằng làm một nẻo