Thống đốc Andrew Cuomo: Chúng ta phải đến tận nhà, đưa mọi người lên ô tô, chở họ đi và tiêm vaccine vào cánh tay họ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thống đốc đảng Dân chủ Andrew Cuomo cho biết vào hôm 26/7, sứ mệnh của cộng đồng là khiến nhiều người hơn được tiêm chủng. Ông Cuomo [tiết lộ] mong muốn của chính quyền của mình là gõ cửa từng nhà, đưa những người chưa được tiêm chủng lên xe ô tô, và chở họ [đến nơi để] “tiêm vắc xin vào tay họ”, theo tin từ Breitbart.

Trong một buổi họp báo vào hôm thứ Hai (ngày 26/7), Thống đốc Cuomo xem việc tuân thủ các phương pháp cưỡng chế khác nhau của chính phủ như một biểu hiện của lòng vị tha. Ông nói: “Tôi đeo khẩu trang vì tôi quan tâm đến quý vị. Tôi tiêm vắc-xin vì tôi quan tâm đến quý vị”.

Ông tiếp tục: “Chúng ta hiểu rằng, tất cả chúng ta đều [sát cánh] cùng nhau. Chúng ta hiểu rằng, mọi thứ sẽ diễn ra trong thành phố này — nơi tất cả chúng ta sống cùng nhau và ở tiểu bang này — nơi tất cả chúng ta sống cùng nhau”.

“Chúng ta phải trở lại làm việc. Chúng ta phải quay trở lại làm việc, chúng ta phải quay trở lại làm việc ngay bây giờ, và chúng ta phải truyền đi thông điệp này, nếu không chúng ta sẽ lây lan virus”.

“Và chúng ta phải vào được những cộng đồng đó, chúng ta phải gõ những cánh cửa đó, chúng ta phải thuyết phục mọi người, và đưa họ vào một chiếc ô tô, lái xe và tiêm vắc-xin vào tay họ. Đó là sứ mệnh”.

Thống đốc Cuomo còn đưa ra thông báo phân bổ 15 triệu đô la từ ngân sách của tiểu bang để thúc đẩy việc tiêm chủng. Ông nói:

“COVID-19 đã phơi bày những bất bình đẳng lâu đời trong xã hội của chúng ta, và chúng tôi đã thấy bằng chứng về điều đó ở cả tỷ lệ dương tính và tỷ lệ tiêm chủng ở các cộng đồng bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi virus”.

Thống đốc Cuomo đồng thời tuyên bố rằng, [tiểu bang New York sẽ] “làm mọi cách để có thể tiêm vắc-xin vào tay của người dân]”.

Ông Cuomo tiếp tục: “Khoản tài trợ ngân sách này sẽ giúp chúng tôi nhắm mục tiêu [trong] nỗ lực tiếp cận các cộng đồng dễ bị tổn thương nhất của tiểu bang, để đảm bảo rằng tất cả mọi người đều có thể tiêm phòng”.

Đồng thời, ông [tâng bốc] về “tiến bộ đáng kinh ngạc” ở New York — nơi từng là tâm chấn của virus viêm phổi Vũ Hán, mặc dù đã áp dụng mở rộng lệnh đeo khẩu trang và hạn chế kinh doanh.

Ông nói: “Chúng tôi đã đạt được tiến bộ đáng kinh ngạc trong cuộc chiến chống lại COVID-19, nhưng còn nhiều việc phải làm và điều này sẽ giúp chúng tôi bảo vệ các cộng đồng trên toàn tiểu bang”.

Thưa quý vị, theo Breitbart, theo khảo sát, trong 81% người Mỹ chưa tiêm vắc-xin cho biết, họ “có thể” hoặc “chắc chắn” [sẽ] không tiêm vắc-xin. Trong các cuộc khảo sát gần đây cho thấy, những người Mỹ chưa được tiêm chủng vẫn kiên quyết không tiêm vắc-xin, và nhiều người trong số họ nêu ra những lo ngại liên quan đến [thời gian] phát triển [của] vắc-xin, cũng như lo lắng về các tác dụng phụ sau khi tiêm.

Tâm Di

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Thống đốc Andrew Cuomo: Chúng ta phải đến tận nhà, đưa mọi người lên ô tô, chở họ đi và tiêm vaccine vào cánh tay họ