Thống đốc bang New York bị cáo buộc quấy rối tình dục cựu nữ trợ lý và nhiều người khác

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bà Lindsey Boylan - cựu trợ lý của Thống đốc bang New York Andrew Cuomo, và hiện là người đang tranh cử chức Thị trưởng Manhattan, đã cáo buộc ông Cuomo quấy rối tình dục bà trong nhiều năm qua. Bà Boylan cho biết, rất nhiều người đã chứng kiến ​điều này, và bà không phải là nạn nhân duy nhất.

Hôm 13/12, bà Lindsey Boylan đã đăng một số bài viết trên Twitter nhắm thẳng vào ông Cuomo và tuyên bố rằng, ông này đã quấy rối tình dục bà liên tiếp trong nhiều năm qua.

Boylan nhấn mạnh: "Rất nhiều người đã chứng kiến điều đó. Tôi hoàn toàn không thể biết trước được mình sẽ gặp phải chuyện gì tiếp theo, có thể là bị chỉ trích do làm việc không tốt (thực ra tôi làm được rất tốt) hoặc là sẽ bị sàm sỡ vì ngoại hình của mình. Hoặc là cả hai đều xảy ra trong các cuộc nói chuyện với ông ta (ông Cuomo)? Tình trạng này đã diễn ra trong rất nhiều năm và tôi không phải là người phụ nữ duy nhất".

Bà Boylan còn kết luận rằng, văn phòng của ông Cuomo là "môi trường độc hại nhất" mà bà từng làm việc, và bà đã có ý định bỏ việc ba lần.

Bà Caitlin Girouard - Người phát ngôn của ông Cuomo đã phủ nhận các cáo buộc này trong một tuyên bố.

Mặc dù Boylan đã ‘tung ra quả bom nặng ký’ này, nhưng bà cho biết, bà sẽ không tiết lộ thêm các thông tin chi tiết. Bà Boylan nói: "Điều tôi muốn nói rõ ràng là, tôi không có hứng thú tiết lộ thêm thông tin với giới truyền thông, rất nhiều phụ nữ đã trải qua kinh nghiệm giống như tôi, tôi chỉ mong những hành vi quấy rối tình dục này có thể chấm dứt”.

Boylan nói rằng, điều khiến bà lo lắng nhất là vấn đề quấy rối tình dục sẽ vẫn tiếp tục diễn ra, và lo lắng thứ hai là khi bà bị buộc phải nhớ lại những chuyện này.

Theo dữ liệu của bà Lindsey Boylan trên LinkedIn, ban đầu bà làm việc cho Empire State Development - một tổ chức phúc lợi xã hội về phát triển kinh tế ở New York. Từ tháng 3/2015 - 10/2018, bà đảm nhiệm chức Phó giám đốc Văn phòng Phát triển Kinh tế của ông Cuomo và từng tham gia vào việc quản lý tòa nhà và công viên của chính quyền thành phố New York.

Ngọc Trân

Theo NTDTV tiếng Trung

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Thống đốc bang New York bị cáo buộc quấy rối tình dục cựu nữ trợ lý và nhiều người khác