Thế giới không thể khoanh tay đứng nhìn trước tội ác mổ cướp nội tạng sống

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, trong chương trình phỏng vấn và đàm luận “American Thought Leaders” của Epoch Times bản tiếng Anh, Đại sứ Tự do Tôn giáo Quốc tế Hoa Kỳ Sam Brownback cho biết, từ việc mổ cướp nội tạng các học viên Pháp Luân Công đến việc cưỡng bức triệt sản người Duy Ngô Nhĩ, chính quyền Đảng cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đang phát động một “cuộc chiến tranh tín ngưỡng”.

"Đồng thời, họ cũng đang xuất khẩu mô hình đàn áp của mình ra nước ngoài, gây nguy hiểm cho tự do trên quy mô toàn cầu. Nhưng đến cuối cùng, chủ nghĩa độc tài sẽ không thể đánh bại được tín ngưỡng ở Trung Quốc hay bất cứ nơi đâu”. Ông đang rất chú ý đến tình hình tự do tôn giáo ở Hong Kong sau khi Bắc Kinh áp đặt thực thi Luật An ninh Quốc gia tại đây. Ông cũng nói rằng bằng chứng việc ĐCSTQ mổ cướp nội tạng sống của các học viên Pháp Luân Công là rất rõ ràng và thế giới không thể tiếp tục khoanh tay đứng nhìn.

Ông Sam Brownback (bên phải) cho biết trên chương trình phỏng vấn của Epoch Times tiếng Anh rằng, từ việc cưỡng bức mổ cắp nội tạng của các học viên Pháp Luân Công đến cưỡng bức triệt sản người Duy Ngô Nhĩ, chính quyền ĐCSTQ đang phát động "cuộc chiến tranh tín ngưỡng". (Bên trái là người dẫn chương trình Jan Jekielek) (Ảnh chụp màn hình video)
Ông Sam Brownback (bên phải) cho biết trên chương trình phỏng vấn của Epoch Times tiếng Anh rằng, từ việc cưỡng bức mổ cắp nội tạng của các học viên Pháp Luân Công đến cưỡng bức triệt sản người Duy Ngô Nhĩ, chính quyền ĐCSTQ đang phát động "cuộc chiến tranh tín ngưỡng". (Bên trái là người dẫn chương trình Jan Jekielek) (Ảnh chụp màn hình video)

Trước tình thế nghiêm trọng hiện nay, bài viết gần đây của ông Brownback với tiêu đề “Nhân đạo sẽ chiến thắng trong cuộc chiến vì tự do tôn giáo” (Humanity Will Win The Battle For Religious Freedom) lại lạc quan như chính tiêu đề của nó. Ông nói rằng, bản chất tự nhiên của con người là luôn muốn được hưởng một nền tự do xứng đáng, và ông cho rằng chính phủ không thể đàn áp quyền tự do thiên phú trong thời gian dài. Bởi vì “bản chất yêu tự do được thiết kế trong sinh mệnh của mỗi chúng ta”, nên ông không cho rằng hình thế hiện nay là không tốt.

Ông chỉ ra rằng, trong hai thập kỷ qua, các chính phủ (chế độ) khác nhau đã thực sự đàn áp nhân quyền và nhân phẩm, đặc biệt là đối với tự do tôn giáo. Nhưng bây giờ tình hình đã bắt đầu đảo ngược.

Trong việc thúc đẩy tự do tôn giáo quốc tế, ông Brownback đã đạt được những kết quả mang tính bước ngoặt, và động lực cho công việc của ông đến từ niềm tin. Ông Brownback từng là một thượng nghị sĩ. Khi đó, nhân viên của ông nói với ông rằng ở nhiều nơi trên thế giới có những người đã bị bỏ tù vì kiên trì vào tín ngưỡng. Điều này khiến ông bị sốc.

Ông cho rằng điều này có liên quan tới việc ông sinh ra và lớn lên ở tiểu bang Kansas, mẹ ông xuất thân nghèo khó và bà từng là nô lệ, vì vậy ông phản đối mọi sự việc liên quan tới nô lệ (cả về thể xác lẫn tinh thần). "Bất cứ lúc nào, khi chúng tôi giúp những người ở khắp nơi trên thế giới muốn thực hành đức tin của họ thoát khỏi nhà tù và để họ được hưởng tự do, tôi đều cảm thấy hạnh phúc".

ĐCSTQ đang đánh một trận chiến sẽ không thể giành chiến thắng với tín ngưỡng

Nói về ĐCSTQ, khi được hỏi liệu ông có nghĩ rằng ở Trung Quốc đang diễn ra một cuộc chiến về đức tin hay không, ông Brownback trả lời rằng thực sự là như vậy. Ông nói rằng ông đã đưa ra nhận xét đó ở Hong Kong một năm rưỡi trước, rằng ĐCSTQ đang gây chiến với đức tin, và "đây là trận chiến mà họ sẽ không thể thắng". “Tôi nghĩ nếu bạn xem xét tất cả các bằng chứng, bạn sẽ thấy những gì ĐCSTQ đã làm với tín đồ Phật giáo Tây Tạng, và việc này vẫn đang tiếp diễn: đàn áp, xua đuổi Đạt Lai Lạt Ma ra nước ngoài, và bây giờ ĐCSTQ thậm chí còn tuyên bố rằng sẽ bổ nhiệm Đạt Lai Lạt Ma kế tiếp. Bạn xem Tân Cương, ở đây hiện đang diễn ra đàn áp tôn giáo khủng khiếp, hàng triệu người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ đã bị nhốt trong các trại tập trung".

Vào ngày 22/12/2019, người dân Hong Kong đã biểu tình để ủng hộ người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương. Sau đó, họ đã bị cảnh sát giải tán một cách thô bạo. Một cảnh sát thậm chí đã từng chĩa súng vào một phụ nữ giơ cao biểu ngữ "Trời diệt Trung Cộng". (Getty Images)
Vào ngày 22/12/2019, người dân Hong Kong đã biểu tình để ủng hộ người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương. Sau đó, họ đã bị cảnh sát giải tán một cách thô bạo. Một cảnh sát thậm chí đã từng chĩa súng vào một phụ nữ giơ cao biểu ngữ "Trời diệt Trung Cộng". (Getty Images)

Ông chỉ ra rằng, ngay cả với những người dân không bị đàn áp tôn giáo, thì họ vẫn đang phải sống ở một đất nước với cảnh sát, camera cùng hệ thống nhận dạng khuôn mặt bao quanh. "Họ đưa ra hàng loạt các hạn chế, phá hủy các giáo đường với mong muốn kiểm soát Công giáo; đàn áp Pháp Luân Công, các báo cáo đáng tin cậy cho thấy ĐCSTQ mổ cướp nội tạng sống; vấn đề nghiêm trọng nhất gần đây là Hong Kong, lời hứa của Bắc Kinh về ‘một quốc gia, hai chế độ’ trở thành ‘một quốc gia, một chế độ’ ”.

Ông quan sát thấy rằng, ngay cả trong tương lai khi số người bị bức hại trong các trại tập trung giảm đi, thì sẽ lại có nhiều người hơn nữa phải sống trong một xã hội bị giám sát 24/24 giờ. Do đó Hoa Kỳ sẽ không bỏ qua cho các công ty công nghệ, công ty sản xuất và cá nhân có liên quan đến vấn đề này, "Chúng tôi rất nghiêm túc, và những gì ĐCSTQ đang làm là sai".

ĐCSTQ muốn trở thành nhà lãnh đạo thế giới nhưng lại đi đầu thế giới trong việc bức hại và đàn áp

Ông chỉ ra rằng ĐCSTQ muốn trở thành nhà lãnh đạo thế giới, nhưng họ đang dẫn đầu thế giới về bức hại và sử dụng trấn áp để lãnh đạo toàn cầu. "Đây không phải là tầng lớp lãnh đạo mà thế giới muốn. Thế giới cần nhận rõ điều này".

Có báo cáo chỉ ra rằng ĐCSTQ đã cưỡng ép phụ nữ mang thai ở Tân Cương phải phá thai và thậm chí giết chết những đứa trẻ sơ sinh của người Duy Ngô Nhĩ. Ông Brownback tin rằng báo cáo này là đáng tin cậy. Ông nói rằng, có thể chắc chắn rằng tỷ lệ sinh của người Duy Ngô Nhĩ đã giảm nhanh chóng và theo lời làm chứng của những người may mắn sống sót, điều ấy rất đáng sợ: "Trung Quốc tuyên bố ĐCSTQ là lãnh đạo của thế giới, nhưng họ lại làm những việc như vậy với các nhóm tộc người thiểu số của chính đất nước họ. Tôi nghĩ những điều đang xảy ra ở đây là hoàn toàn hoang đường".

Kêu gọi hành động để ngăn chặn hoạt động mổ cướp nội tạng sống của các học viên Pháp Luân Công

Ông cho biết thêm: "Trong nhiều năm qua, thế giới đã phớt lờ những điều các học viên Pháp Luân Công lên tiếng về mổ cướp nội tạng sống. Nhiều người nói: 'Tôi không chắc điều này có đáng tin hay không'. Vâng, bạn có thể thấy rằng có rất nhiều bằng chứng. Hiện có hai tổ chức đáng tin cậy bên ngoài Trung Quốc chỉ ra rằng hoạt động mổ cướp nội tạng sống đang diễn ra ở nước này. Hãy tưởng tượng rằng ĐCSTQ đang thu thập mẫu máu cùng các thông tin cá nhân khác và bức hại một người nào đó. Họ sẽ giết anh ta rồi lấy nội tạng của anh ta và bán chúng kiếm tiền, tất cả những điều này thật là khủng khiếp. Tôi không nghĩ thế giới có thể khoanh tay đứng nhìn và nói: “Chà, chúng tôi không chắc rằng điều đó thực sự xảy ra.” Nghe có vẻ giống như cách chúng ta từng đối diện với nạn diệt chủng, tội ác phản nhân loại và thanh trừng sắc tộc trong quá khứ, chúng ta nói rằng: "Tôi thực sự không muốn đối diện với những sự thật này, tôi thà không biết". Tôi cho rằng chúng ta phải biết và hơn nữa cần phải có hành động."

Gần đây có báo cáo chỉ ra rằng nạn mổ cướp nội tạng đã đạt đến mức độ diệt chủng. Trong khi Tòa án Độc lập Trung Quốc (China Tribunal) đang điều tra việc cưỡng bức mổ cướp nội tạng và đưa ra những bằng chứng đáng tin cậy, thì vì nguyên nhân lợi ích quá lớn nên đã gây ra tranh cãi liệu có nên định tính sự kiện này là diệt chủng hay không. Về vấn đề này, ông Brownback nói rằng, hiện tại không phải năm 1800 hay 1940 mà là năm 2020, chuyện này đã xảy ra trên thế giới, và khiến ai nghe thấy cũng không rét mà run.

Ông Brownback nói rằng, mặt khác, nếu ĐCSTQ kiểm tra hồ sơ hệ thống cấy ghép nội tạng của họ, không cần phải nói gì vì mọi thứ đều đã rõ ràng. Tương tự như vậy, với các "trại giáo dục" ở Tân Cương, ĐCSTQ có thể mở cửa cho mọi người tới xem, nhưng họ không làm thế. Họ sẽ cho vào “tham quan” nhưng dưới sự kiểm soát chặt chẽ, và phớt lờ những sự thật mà các nhân chứng đã ra khỏi trại kể lại.

Thế giới đã phớt lờ cuộc bức hại Pháp Luân Công trong 21 năm. Ngày nay, các thủ đoạn và phương pháp kỹ thuật bức hại Pháp Luân Công trong nhiều năm qua đã được áp dụng cho những người theo đạo Thiên Chúa và người Duy Ngô Nhĩ. Về vấn đề này, ông Brownback bày tỏ, lịch sử đã chứng minh rằng nếu bạn không đứng lên chống lại sự bức hại, nó sẽ tiếp tục xảy ra. Trước đây, mọi người thường nói, "Chà, Pháp Luân Công không phải là nhóm tôn giáo của tôi. Nếu ĐCSTQ nhằm vào họ, đó là chuyện của họ. Nhưng tôi là một người theo đạo Hồi (Muslim), hoặc là một tín đồ Cơ đốc giáo, hoặc tôi là một Phật tử, hay tôn giáo không liên quan gì đến tôi, vì vậy tôi sẽ không quan tâm đến vấn đề này. Nhưng lịch sử vẫn tiếp tục lặp lại, nếu chúng ta không sớm đứng ra bảo vệ họ, việc bức hại sẽ còn tiếp diễn".

Ông nói rằng, chủ nghĩa cộng sản là một loại triết học, là hệ thống của thuyết vô Thần, ngay từ đầu, nó đã đối đầu với "đức tin" như nước với lửa và thường xuyên đàn áp tín ngưỡng.

Kêu gọi người dân Hong Kong viết báo cáo về việc bức hại tôn giáo

Khi được hỏi liệu quyền tự do tín ngưỡng của Hong Kong có bị vi phạm sau khi thực hiện Luật An ninh Quốc gia hay không, ông Brownback cho biết, hiện ông chưa nhận được báo cáo liên quan nào từ Hong Kong. Ông nói rằng, người dân Hong Kong đã dũng cảm đứng lên: "ĐCSTQ đã cam kết trong Tuyên bố chung Trung - Anh là đảm bảo chính sách ‘một quốc gia, hai chế độ’ sẽ không thay đổi trong 50 năm. 50 năm chưa qua đi và [lời hứa ấy] đã bị ĐCSTQ rũ bỏ. Tôi đoán rằng bức hại tôn giáo có thể​​ sẽ xảy ra!”. Qua cuộc phỏng vấn này, ông kêu gọi và khuyến khích người dân Hong Kong viết báo cáo về tình hình hiện tại để công bố cho thế giới.

Trong bài viết "Nhân đạo sẽ chiến thắng trong cuộc chiến vì tự do tôn giáo", ông Brownback đã đề cập rằng, mọi người có quyền tự do tin và tự do không tin, nhưng kỳ thực vấn đề cuối cùng là "tự do lương tâm". Ông cho rằng, tự do tín ngưỡng là sự lựa chọn tôn nghiêm của con người, không chính quyền nào có quyền can thiệp, và chỉ cần [việc tín ngưỡng ấy] là an hòa, mọi người có thể tự do lựa chọn những gì mình muốn tin và không tin.

Cuối cùng, ông kết luận rằng, Hoa Kỳ cho rằng nếu có thể đạt được các quyền cơ bản của con người như tự do tôn giáo, thì các nhân quyền khác như tự do ngôn luận và tự do hiệp hội cũng sẽ được biểu hiện: "Cũng giống như chơi bóng đá, bạn phải loại bỏ chướng ngại để chuyền bóng. Tự do tôn giáo là một trong những nhân quyền cơ bản nhất. Tôi hy vọng mọi người sẽ khởi xướng bảo vệ quyền tự do tôn giáo trong cộng đồng của mình, và tôi hy vọng những người có tín ngưỡng sẽ [cùng] cầu nguyện [cho sự việc này]".

Minh Thanh
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Thế giới không thể khoanh tay đứng nhìn trước tội ác mổ cướp nội tạng sống