Thành viên Dân chủ tại Thượng viện Arizona bị buộc tội ấu dâm tuyên bố từ chức

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm 10/8, vị thượng nghị sĩ thuộc đảng Dân chủ tại tiểu bang Arizona bị buộc tội quấy rối một đứa trẻ đã tuyên bố từ chức.

Thượng nghị sĩ bang Otoniel “Tony” Navarrete, thành viên Đảng Dân chủ, đã nộp đơn từ chức với hiệu lực ngay lập tức. Chủ tịch Thượng viện Arizona Karen Fann thuộc Đảng Cộng hòa và Lãnh đạo đảng Dân chủ Rebecca Rios tại tiểu bang này đã đưa ra thông báo chính thức.

Trong một bản tuyên bố chung, Chủ tịch Fann và Lãnh đạo Rios cho biết: “Đây là điều đúng đắn cần làm khi xem xét các cáo buộc nghiêm trọng".

Các thượng nghị sĩ tiểu bang Arizona cho biết, họ đang thông báo cho Thống đốc bang Arizona là ông Doug Ducey và Bộ trưởng Nội vụ bang là bà Katie Hobbs, và sẽ tìm người thay thế ông Navarrete. Hội đồng Giám sát hạt Maricopa sẽ chọn 3 ứng cử viên từ đảng Dân chủ sống ở cùng quận với ông Navarrete, và các nhà lãnh đạo Thượng viện sẽ lựa chọn người phù hợp trong số họ, theo truyền thông địa phương.

Vì đơn từ chức này, Chủ tịch Đạo đức Thượng viện Arizona là bà Sine Kerr cho biết đã loại bỏ một khiếu nại đạo đức chống lại cựu Thượng nghị sĩ bang Navarette vì các thủ tục pháp lý tiếp theo liên quan đến vụ việc có thể không có hiệu lực.

Ông Navarrete (35 tuổi) đã bị bắt vào tuần trước và bị buộc vào 4 tội danh, bao gồm lạm dụng tình dục trẻ em và thực hiện hành vi tình dục với trẻ vị thành niên, hồ sơ từ nhà giam cho thấy. Trong một tuyên bố với các hãng tin, ông khẳng định đã bác bỏ các cáo buộc trên. Được biết, ông Navarrete là nhà lập pháp ủng hộ dự luật kêu gọi các lớp giáo dục giới tính cho trẻ nhỏ.

Ông cho biết: “Tôi cương quyết phủ nhận tất cả các cáo buộc đã được đưa ra, và sẽ theo đuổi mọi con đường trong nỗ lực chứng minh mình vô tội. Khi làm như vậy, tôi sẽ tập trung phần lớn thời gian và sức lực vào việc bảo vệ mình".

Trong một cuộc điện thoại được ghi âm bí mật, một trong những nạn nhân đã hỏi ông Navarette liệu có hối hận khi có đụng chạm đến nạn nhân này hay không, theo các tài liệu của tòa án.

Ông Navarrete đã “trả lời rằng, tất nhiên tôi rất hối hận về bất kỳ hành động xấu nào mà tôi đã làm. Hoàn toàn mong muốn mọi thứ có thể khác đi”, một bản khai có tuyên thệ về nguyên nhân có thể xảy ra cho biết.

Theo luật hình sự của Mỹ, cảnh sát có thể sử dụng lời chứng về nguyên nhân có thể xảy ra làm lý do bắt giữ một kẻ tình nghi phạm tội, hoặc đưa ra lệnh khám xét.

Sau đó, cựu thượng nghị sĩ bang thuộc đảng Dân chủ nói với nạn nhân rằng, ông thấy "không được khỏe."

Bản khai có tuyên thệ viết: “Otoniel nói với nạn nhân rằng, không có điều gì ông ta làm là lỗi của người này. Otoniel nói rằng ông ấy rất hối hận".

Các thành viên từ cả 2 đảng Dân chủ và Cộng hòa đều kêu gọi ông Navarrete từ chức sau khi các cáo buộc được công khai.

Ông Navarrete đã được phóng thích vào cuối tuần qua sau khi nộp 50.000 USD để tại ngoại.

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Thành viên Dân chủ tại Thượng viện Arizona bị buộc tội ấu dâm tuyên bố từ chức