Thành Long phủ nhận bị cách ly vì Covid-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những ngày vừa qua xuất hiện tin đồn diễn viên Hồng Kông Thành Long ăn liên hoan cùng với cảnh sát Hồng Kông và bị cách ly do nghi ngờ nhiễm virus Covid-19. Nhưng ngay đêm 27/2 vừa qua, Thành Long đã phủ nhận thông tin này trên trang cá nhân.

Một tài khoản trên mạng đã đăng tải tin tức “Thành Long có khả năng đang bị cách ly", và chia sẻ bài đăng có nội dung như sau: “Cửa quán rượu đóng kín, bên trong gồm 60 người là các quan chức và minh tinh, trong đó có Thành Long, 4 người ở đó bị viêm phổi Vũ Hán. Hiện tại cả 60 người đều đang bị cách ly.”

Người này còn liệt kê một số nghệ sĩ Hồng Kông khác như: Tăng Chí Vỹ, Đàm Vịnh Lân,... và cả tên của một số quan chức có mặt trong buổi tiệc rượu ngày hôm đó.

Đáng chú ý là vào ngày 21/2 vừa qua, Hồng Kông vừa công bố nhân viên cảnh sát đầu tiên bị nhiễm Covid-19, vị này ngày 18/2 đã tham gia bữa tiệc 60 người trên, tiếp xúc gần với 59 người, 4 người trong đó đã xuất hiện dấu hiệu sổ mũi và đau họng.

Thông tin này khiến cư dân mạng sôi sục. Có tờ báo Đài Loan đã phỏng vấn người phát ngôn của Thành Long tại nước này, và phía diễn viên phủ nhận thông tin trên, đồng thời nói rõ: “Đó là tin tức chủ quan bị coi thành tin chính thống.”

Tối ngày 27/2, Thành Long đăng trên twitter cá nhân bằng tiếng Anh, nội dung phủ nhận tin bản thân bị nhiễm virus Vũ Hán và bị cách ly.

Tuy nhiên vào trung tuần tháng 2 vừa qua, trên mạng có lưu truyền 1 tấm ảnh, trong đó thấy rõ có trên 20 người, gồm các diễn viên, cầu thủ bóng đá nổi tiếng cũng như nhân viên cảnh sát, cùng nhau tổ chức tiệc tối, trong đó có “anh cả Hồng Kông” cảnh sát trưởng đặc khu Đặng Bỉnh Cường, diễn viên Thành Long, Tăng Chí Vỹ và Đàm Vịnh Lân, v.v…

Sau khi bức ảnh được đăng tải, cư dân mạng Trung Quốc và Hồng Kông đều chỉ trích: “Không cần sống nữa rồi!”

Những năm gần đây, Thành Long tuy hoạt động với tư cách là diễn viên Hồng Kông, nhưng lại liên tục chịu nhiều chỉ trích khi nương nhờ “chiếc ô lớn” là chính quyền Bắc Kinh.

Năm 2009, Thành Long được uỷ thác làm Đại sứ du lịch Hồng Kông, ông nói: “Đài Loan, Hồng Kông quá tự do nên loạn, người Trung Quốc cần được quản lý”. Phát ngôn này đã nhận hàng loạt chỉ trích mạnh mẽ từ cả người Hồng Kông và Đài Loan. Có tờ báo xứ Cảng còn thẳng thắn viết: “Thành Long là tên nô tài.”

Tháng 7/2012, Thành Long trong một cuộc phỏng vấn đã nói: “Trung Quốc cho tôi cảm giác bây giờ là những năm tốt nhất trong lịch sử 5 nghìn năm của Trung Quốc”.

Nhưng có thể thấy, Thành Long liên tục thay Bắc Kinh chịu nhận nhiều “vận hạn".

Tháng 8/2014, con trai của Thành Long bị bắt khi bị phát hiện liên quan tới chất cấm trong khi Thành Long lại là “đại sứ chống chất cấm”.

Cùng thời điểm đó bùng nổ tin tức tổng hợp 10 vụ bê bối lớn nhất của Thành Long từ lúc hành nghề: đóng phim cấp 3, có con gái riêng, chuyên rửa tiền, chuyên lừa gạt tiền từ thiện,...

Tháng 10/2019, Thành Long có ‘phát ngôn yêu nước’ khiến người Hồng Kông không tiếc lời xỉ vả: “Trung Quốc chỉ cần ho một cái, cả địa cầu này liền chấn động". Sau khi bùng phát dịch viêm phổi Vũ Hán, phát ngôn này của Thành Long ngay lập tức bị lôi ra với ý châm biếm: “Cái miệng thối của Thành Long nói chuẩn quá, chính quyền Trung Quốc toàn là virus viêm phổi, lây lan toàn cầu, thật đúng là ho một cái cả thế giới liền chấn động thật!”

Dưới tình hình dịch bệnh như hiện nay, Thành Long trong “Tiết mục đêm xuân" gần đây lại đặc biệt hát bài “Hoắc Nguyên Giáp đại hiệp", trong đó có câu: “Thử hỏi đất nước tôi nào có giống nhiễm bệnh”. Lần này nam diễn viên lại chịu nhiều ‘gạch đá’ từ dư luận: “Não của anh nhất định bị nhiễm bệnh thật rồi! Cần được cách ly gấp!”, “Đúng là thời kỳ của sự dối trá, dân chúng và y bác sĩ đều đang kêu thấu trời đất, còn họ ở đó diễn hài kịch, hát múa vui vẻ tới vậy, thật là chấp mê bất ngộ!”,...

Hoàng Hoa
- Theo NTDtv.

Thế giới Góc nhìn


BÀI CHỌN LỌC

Thành Long phủ nhận bị cách ly vì Covid-19