Thẩm phán ra lệnh khẩn cấp cấm bang Georgia xóa và cài đặt lại máy bỏ phiếu

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Các bị cáo được lệnh phải duy trì hiện trạng và tạm thời bị cấm xóa hoặc cài đặt lại bất kỳ máy bỏ phiếu nào ở bang Georgia cho đến khi có lệnh mới của Tòa án”, Thẩm phán Timothy Batten viết trong một lệnh khẩn cấp ban hành ngày 29/11.

Vào ngày 29/11 (giờ Mỹ), một thẩm phán ở bang Georgia đã ra lệnh cho bang này ngừng việc xóa và cài đặt lại các máy bỏ phiếu.

“Các bị cáo được lệnh phải duy trì hiện trạng và tạm thời bị cấm xóa hoặc cài đặt lại bất kỳ máy bỏ phiếu nào ở bang Georgia, cho đến khi có lệnh mới của Tòa án”, Thẩm phán Timothy Batten viết trong một lệnh khẩn cấp ban hành ngày 29/11.

Luật sư Lin Wood thuộc chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump đã thông tin về lệnh cấm này.

Các nguyên đơn trong vụ kiện vào ngày 29/11 đã đệ trình một kiến ​​nghị khẩn cấp lên toà án. Đơn kiến nghị đưa ra thông báo từ một quan chức bầu cử nói rằng, các máy kiểm phiếu sẽ được đặt lại về 0 vào ngày 30/11, trước khi kiểm phiếu lại.

“Quy trình sẽ bắt đầu bằng việc đặt lại máy về ‘0’ để kiểm phiếu lại”, theo nội dung thông báo nêu trước khi thảo luận về các chi tiết cụ thể của quy trình kiểm phiếu lại.

Thông báo này có trong bản tuyên thệ của một nhân viên bầu cử của đảng Cộng hoà. Khi nhìn thấy thông báo, nhân viên bầu cử này ​​đã viết thư cho người chịu trách nhiệm hàng đầu về cuộc bầu cử.

Theo bản tuyên thệ, nhân viên này viết: “Bởi vì kế hoạch là sẽ phải xóa sạch các máy bỏ phiếu và cài đặt về số 0 vào thứ Hai (30/11) để chúng tôi có thể sử dụng các máy cho việc tái kiểm đếm, tôi lo lắng về những gì tôi đang đọc trên mạng. Tôi đang thấy rất nhiều thông báo từ các luật sư về việc có thể các máy sẽ bị tịch thu. Các luật sư hiện nói rằng máy bỏ phiếu cần bị tịch thu ngay lập tức trước khi [việc cài đặt lại] xảy ra để bảo vệ dữ liệu. Họ khẳng định những chiếc máy đó cần được tạm giữ càng sớm càng tốt. Rất tiếc. Có thể tôi đang suy nghĩ quá nhiều nhưng hãy chắc chắn rằng đây là những gì chúng ta phải làm".

Người quản lý trả lời: “Đó là những gì chúng ta phải làm. Sẽ cần một lệnh của tòa để dừng quá trình này — vì vậy tôi nghĩ chúng ta cần tiếp tục theo dõi tin tức. Nếu chúng ta nhận được lệnh của tòa án yêu cầu dừng, thì chúng ta sẽ thấy lệnh đó trong thông báo khẩn cấp của chúng ta. Vấn đề là, khu vực Atlanta đã bắt đầu [thực hiện việc cài đặt lại máy]”.

Khi nhân viên bầu cử hỏi liệu việc cài đặt lại máy có xóa sạch thông tin của máy hay không, người quản lý nói rằng: “Atlanta đã làm điều này”.

Luật sư Sidney Powell là người tranh tụng vụ kiện này. Bà từng là luật sư đại diện cho cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn. Tổng thống Donald Trump đã ân xá cho ông Flynn vào đầu tuần này.

Nguyễn Minh
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Thẩm phán ra lệnh khẩn cấp cấm bang Georgia xóa và cài đặt lại máy bỏ phiếu