Thẩm phán liên bang chặn lệnh cấm tải ứng dụng TikTok của chính quyền Trump

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một thẩm phán liên bang đã ra phán quyết tạm thời chặn lệnh cấm tải ứng dụng TikTok. Điều này sẽ cho phép người dùng tại Mỹ vẫn có thể tiếp tục tải ứng dụng này từ các cửa hàng ứng dụng, AFP đưa tin.

Ngày 19/9, một thẩm phán liên bang ở San Francisco đã ban hành lệnh sơ bộ chặn một lệnh tương tự có hiệu lực vào ngày 20/9 của Bộ Thương mại Hoa Kỳ đối với ứng dụng WeChat của Tencent Holdings.

Ngày 23/9, công ty TikTok đã yêu cầu một thẩm phán Hoa Kỳ chặn lệnh của chính quyền Tổng thống Trump yêu cầu rằng, Apple Inc và Alphabet Inc của Google xóa ứng dụng chia sẻ video ngắn TikTok để ngăn chặn việc người dùng tải ứng dụng này từ ngày 27/9.

Lệnh cấm tải xuống và cập nhật ứng dụng TikTok ở Hoa Kỳ của chính quyền Tống thống Trump theo kế hoạch có hiệu lực vào lúc 11:59 tối 27/9 trong khi ByteDance vẫn tiếp tục đàm phán với hai công ty của Mỹ là Oracle và Walmart về một thương vụ hợp tác tiềm năng.

Tuy nhiên, các hạn chế khác mà Bộ Thương mại đưa ra đối với ứng dụng video TikTok “tại thời điểm này” không bị chặn, Thẩm phán Carl Nichols ở Washington cho biết về phán quyết của mình.

Các quan chức Hoa Kỳ đã bày tỏ quan ngại rằng dữ liệu cá nhân của khoảng 100 triệu người Mỹ đang sử dụng ứng dụng này đã được chuyển cho Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ).

Tổng thống Donald Trump đã ban hành một sắc lệnh hành pháp vào tháng Tám, trong đó đưa ra ngày 12/11 là thời hạn cuối cùng để chủ sở hữu ứng dụng hiện tại Bytedance thoái vốn tại Hoa Kỳ nếu không TikTok phải ngừng hoạt động ở Hoa Kỳ.

Tổng thống Mỹ Trump đã tuyên bố trước khi rời Nhà Trắng vào ngày 19/9 rằng, về mặt lý thuyết, ông đã chấp thuận cho Oracle và Walmart mua lại TikTok.

Ngoài ra, Tổng thống Trump cũng tiết lộ rằng, ông đã đưa ra một điều kiện kèm theo cho giao dịch này, đó là yêu cầu đầu tư 5 tỷ USD cho giáo dục.

Nguyễn Minh
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Thẩm phán liên bang chặn lệnh cấm tải ứng dụng TikTok của chính quyền Trump