Khảo sát: Đa số Nghị viên cấp cao của Quốc Hội tin rằng Đảng Cộng hòa sẽ giành lại đa số Hạ viện năm 2022

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cuộc khảo sát của của Punchbowl News được công bố hôm thứ Hai ngày 7/6 cho biết, 78% thành viên cấp cao của Quốc Hội tin rằng Đảng Cộng hòa sẽ giành lại Hạ viện vào năm 2022, tăng 12% so với cuộc thăm dò tương tự vào tháng Tư.

Cuộc khảo sát cho thấy, 99% thành viên Đảng Cộng hòa trên Đồi Capitol tin rằng Đảng của họ sẽ giành lại quyền kiểm soát Hạ viện, chấm dứt thời kỳ cầm quyền 4 năm ngắn ngủi của Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, người cố gắng thúc đẩy chương trình nghị sự cấp tiến và đơn chiều.

Trong khi Đảng Cộng hòa trên Đồi Capitol tự tin vào khả năng giành lại hạ viện của chính mình, Đảng Dân chủ lại bi quan một cách đáng ngạc nhiên về cơ hội của Đảng họ, với 57% thành viên cao cấp đồng ý rằng Đảng Cộng hòa sẽ giành lại quyền kiểm soát. Con số này tăng 21% so với cuộc khảo sát tương tự vào tháng Tư với 36% thành viên Đảng Dân chủ tin rằng họ sẽ mất đa số ghế tại Hạ viện.

Cuộc khảo sát được thực hiện ẩn danh từ ngày 11 đến ngày 28/5 trực tuyến thông qua Locust Street Group hợp tác với Punchbowl News. Cuộc khảo sát đã hỏi 158 thành viên cấp cao của Capitol Hill, bao gồm chánh văn phòng, giám đốc lập pháp, giám đốc truyền thông, thư ký báo chí và giám đốc nhân sự.

Punchbowl News trước đây cho biết lý do tiến hành thăm dò ý kiến của các thành viên cấp cao trong Quốc hội là, mặc dù các thành viên của Quốc hội là những người có chứng chỉ bầu cử, nhưng trong nhiều trường hợp, các thành viên cấp cao của họ nắm giữ quyền lực quá lớn. Các nhân viên cấp cao là những người kiểm soát và trong nhiều trường hợp là những người ra quyết định.

Gần đây, chi nhánh vận động tranh cử của Đảng Cộng hòa, Ủy ban Quốc hội Quốc gia Đảng Cộng hòa (NRCC), đã chọn ra 57 thành viên 'dễ bị tổn thương' của Đảng Dân chủ để loại bỏ trong cuộc bầu cử giữa kỳ. Danh sách 47 thành viên ban đầu của NRCC được đưa vào danh sách đầy đủ gồm 57 thành viên Đảng Dân chủ Hạ viện dễ bị tổn thương, có nghĩa là Đảng Cộng hòa có mục tiêu giành thêm 10 ghế.

Theo Newsmax, trong một video của cựu Tổng thống Trump được lưu hành trên Twitter ngày 4/6, trước thềm Bài phát biểu của ông tại Hội nghị Đảng Cộng hòa Bắc Carolina tối thứ Bày 5/6, cựu Tổng thống Trump cho biết, Đảng Cộng hòa sẽ lấy lại Thượng viện, Hạ viện và sẽ lấy lại Nhà Trắng sớm hơn mọi người nghĩ.

Cựu Tổng thống cũng nói: "Đảng Cộng hòa mạnh hơn bao giờ hết, và nó sẽ mạnh hơn rất nhiều so với hiện tại".

Nguyên Hương

Theo Breibart

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Khảo sát: Đa số Nghị viên cấp cao của Quốc Hội tin rằng Đảng Cộng hòa sẽ giành lại đa số Hạ viện năm 2022