Thái tử Charles của Anh Quốc nhiễm virus viêm phổi Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thái tử Charles, 71 tuổi, người kế vị ngai vàng của Vương Quốc Anh, có xét nghiệm dương tính với virus corona Vũ Hán. Ông có các triệu chứng nhẹ "nhưng vẫn khỏe mạnh" và hiện đang tự cách ly tại Scotland.

Vợ ông là nữ Công tước xứ Cornwall, 72 tuổi, đã được xét nghiệm nhưng có kết quả âm tính, theo tin từ BBC.

Clarence House nói hai vợ chồng ông hiện nay đều đang tự cách ly tại Balmoral.

Tuyên bố chính thức của văn phòng Thái tử cho biết: "Không thể xác định được chắc chắn là Thái tử đã lây virus từ nguồn nào, bởi ngài đã thực hiện nhiều hoạt động giao tế trong vai trò của mình những tuần gần đây.", theo tin từ BBC.

Thái tử Charles là con của nữ hoàng Elizabeth và là người kế vị ngai vàng chính thức từ bà. Ông có tước vị là Thân vương xứ Wales.

Trước đó, rạng sáng ngày 24/3, Thủ tướng Anh ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc, The Guardan đưa tin.

Ông Boris Johnson xuất hiện trên truyền hình để đưa ra thông điệp "cứng rắn" cho người dân Anh: "Mọi người phải ở trong nhà".

Thủ tướng Johnson cũng tuyên bố: tất cả các cửa hàng, trừ các cửa hàng thực phẩm và dược phẩm, sẽ bị đóng cửa, trong khi các dịch vụ bán hàng qua mạng sẽ hoạt động bình thường, theo BBC News.

Tuyên bố này của Thủ tướng Anh được cho là do chịu sức ép từ các thành viên trong nội các của ông và các thành viên Đảng Lao Động vì lo ngại rằng biểu đồ tử vong vì Covid-19 của Anh Quốc là giống với nước Ý.

Tính đến hôm nay, tổng số ca nhiễm tại Anh quốc lúc này là 8077 ca với 422 ca tử vong. Được biết, Luân Đôn sẽ thiết lập 1 bệnh viện dã chiến mới với sức chứa 4.000 bệnh nhân, trong công tác đối phó với dịch bệnh, BBC đưa tin.

Minh Dũng



BÀI CHỌN LỌC

Thái tử Charles của Anh Quốc nhiễm virus viêm phổi Vũ Hán