Texas kiện chính quyền Biden vì phóng thích người nhập cư trái phép nhiễm virus Corona Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bang Texas và một nhóm do cựu cố vấn Stephen Miller dưới thời chính quyền ông Trump dẫn đầu đã đệ đơn kiện để ngăn chặn chính sách biên giới bắt và thả của chính quyền ông Biden, tuyên bố rằng họ cho phép những người nhập cư bất hợp pháp nhiễm virus Corona Vũ Hán (COVID-19) tiến vào Hoa Kỳ.

Tổng chưởng lý Texas Ken Paxton và Miller thuộc tổ chức America First Legal đã nộp hồ sơ giấy tờ (pdf) lên tòa án liên bang ở Fort Worth chống lại Tổng thống Dân chủ của Mỹ Joe Biden. Họ tuyên bố, chính sách bắt và thả người nhập cư trái phép của chính quyền này sẽ khiến người nộp thuế tại Mỹ phải trả hàng triệu USD trong khi ảnh hưởng đến an toàn công cộng.

Bộ đôi này đang tập trung vào quyết định hồi tháng Hai của Nhà Trắng về việc đình chỉ chính sách từ thời cựu Tổng thống Trump về việc buộc người nhập cư bất hợp pháp trở về quê hương của họ trong bối cảnh đại dịch COVID-19, sử dụng một điều khoản được gọi là Tiêu đề 42 để ngăn họ nhập cảnh. Ông Biden đã chấm dứt điều khoản và đã thả những đứa trẻ không có người đi kèm và các gia đình vào Hoa Kỳ, nơi họ đang chờ ngày ra tòa di trú.

Trong một tuyên bố về vụ kiện, cựu cố vấn Miller khẳng định: “Nói cách khác, cùng lúc với Chính quyền đang thúc giục người Mỹ đi tiêm phòng, họ đang tái định cư hàng nghìn người nước ngoài bất hợp pháp chưa được tiêm phòng vào các thành phố, thị trấn và trường học của họ - và đặt chi phí và gánh nặng của tất cả các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho những người mới đến này trong mục của người nộp thuế [Mỹ]".

Ông Miller lập luận rằng, nếu những người nhập cư bất hợp pháp không được tiêm vaccine được phép bước vào các cộng đồng ở Hoa Kỳ, điều đó sẽ làm giảm tỷ lệ “dân số của cộng đồng đó đã được tiêm vaccine”. Do đó, ông nói, việc này sẽ càng đẩy lùi “xa hơn ngưỡng miễn dịch cộng đồng”.

Dữ liệu gần đây của Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ (CBP) cho thấy, hơn 180.000 người nhập cư bất hợp pháp đã bị các đặc vụ bắt giữ vào tháng Năm. Các nhà phê bình và cựu quan chức chỉ ra rằng, con số đó đại diện cho số lần bắt giữ cao nhất trong nhiều thập kỷ.

Bắt đầu từ tháng Giêng, Biden đã ban hành hàng chục sắc lệnh hành pháp liên quan đến nhập cư, nhiều trong số đó đã hủy bỏ các chính sách đã được đặt ra trong thời kỳ cựu Tổng thống Donald Trump tại vị, bao gồm việc xây dựng bức tường biên giới, chính sách “ở lại Mexico” và chính sách yêu cầu người nhập cư xin thị thực trừ khi họ chứng minh được rằng họ có thể nhận được bảo hiểm y tế hoặc chi trả cho việc chăm sóc sức khỏe.

Ông Biden và các quan chức Nhà Trắng khác giải thích rằng, các sắc lệnh hành pháp của chính quyền được thực hiện để thúc đẩy một chương trình nghị sự nhân đạo hơn dọc theo biên giới, đồng thời tuyên bố rằng các chính sách thời ông Trump là không hiệu quả và gây chia rẽ. Trong một số tuyên bố sau khi rời nhiệm sở, cựu Tổng thống Trump đã phủ nhận một cách dứt khoát những khẳng định của tân chính quyền.

Ông Miller cũng lập luận rằng, chính sách của chính quyền ông Biden đã vi phạm các nguyên tắc do Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) và các cơ quan y tế liên bang khác ban hành về việc đeo khẩu trang, giãn cách xã hội, v.v.

Ông nói trong một tuyên bố: “Chính sách bắt và thả vô chính phủ này vi phạm rõ ràng và trực diện vào các nguyên tắc, quy định và chỉ thị về y tế cộng đồng của chính quyền. Trong khi người Mỹ vẫn bị yêu cầu đeo khẩu trang trên máy bay và CDC vẫn đang cố gắng đóng cửa nhiều khía cạnh của cuộc sống hàng ngày, chính phủ đang tích cực tạo điều kiện thuận lợi cho việc xâm nhập của những người nhập cư bất hợp pháp mà hành trình của họ được xác định bởi sự vắng mặt triệt để của các quy trình y tế".

Ông nói thêm rằng, việc "thả hàng loạt" những người nhập cư bất hợp pháp chưa được xét nghiệm và chưa được tiêm chủng gây ra mối đe dọa sức khỏe đáng kể cho "tất cả người Mỹ", và "rõ ràng là trái với mục tiêu công khai của chính quyền là mở cửa trở lại thông qua tiêm chủng".

Bộ An ninh Nội địa, cơ quan giám sát cơ quan bảo vệ biên giới, đã không trả lời ngay yêu cầu bình luận của The Epoch Times.

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Texas kiện chính quyền Biden vì phóng thích người nhập cư trái phép nhiễm virus Corona Vũ Hán