‘Tất cả là nhờ cầu nguyện': Bộ trưởng Indonesia lý giải đất nước chưa bị dịch Covid-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bộ trưởng Y tế Indonesia cho rằng việc cầu nguyện đã mang lại phước lành cho đất nước và đến nay chưa có người nhiễm virus nCoV.

Mặc dù với dân số hơn 260 triệu người nhưng hiện nay Indonesia là một trong số ít những nước trong khu vực châu Á chưa có trường hợp nào bị nhiễm virus corona. Trong khi đó, Singapore đang có hơn 80 người nhiễm bệnh và Nhật Bản có hơn 70 ca nhiễm.

Giải thích điều này, Bộ trưởng Y tế Indonesia Terawan Agus Putrano nói trong một cuộc họp báo gần đây rằng đó là nhờ vào việc cầu nguyện.

“Tất cả là nhờ cầu nguyện. Tôi chắc chắn rằng cầu nguyện là điều đã giúp người Indonesia được như vậy (miễn nhiễm với nCoV)”, hãng tin SCMP dẫn lời Bộ trưởng Putrano, vốn là bác sĩ quân y, nói trong cuộc họp báo ở Jakarta.

Cho tới nay, các nước khác ở cùng khu vực Đông Nam Á với Indonesia là Philippines, Singapore, Malaysia, Việt Nam, Thái Lan đều đã ghi nhận các ca nhiễm Covid-19.

"Tới nay, Indonesia là một nước lớn duy nhất tại châu Á không có ca nhiễm virus corona chủng mới nào", Bộ trưởng An ninh Indonesia, ông Mohammad Mahfud, nói báo giới hôm 7/2. "Chủng virus corona mới không tồn tại ở Indonesia", ông tiếp.

"Hiếm có"

Trước đó, Bộ Y tế Indonesia thông báo 78 người nước này là thủy thủ đoàn trên du thuyền Diamond Princess ở Nhật Bản được tuyên bố âm tính với dịch COVID-19. Trong khi đó, du thuyền này đã có đến hơn 500 trường hợp nhiễm virus corona, nhưng không có người Indonesia.

Ngoài ra, toàn bộ 238 người Indonesia được sơ tán từ Vũ Hán về nước cũng đã kết thúc giai đoạn cách ly 14 ngày trên quần đảo Natuna và không ai bị nhiễm nCoV. Bộ Y tế Indonesia đã ghi nhận 62 ca nghi nhiễm, tất cả đều xét nghiệm âm tính.

Trước dịch corona, Indonesia từng đón hơn 5.000 du khách Trung Quốc mỗi ngày, tương đương 2 triệu khách mỗi năm. Nhưng sao đó, nước này cũng đã tăng cường kiểm tra y tế và hủy chuyến bay đi và đến từ Trung Quốc đại lục.

Một nghiên cứu của Đại học Harvard, dùng mô hình xác suất, tính đến các tuyến đường bay, để kết luận rằng Indonesia đến giờ lẽ ra phải có ca nhiễm.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Putrano bác bỏ thông tin này và nói: “Hãy bảo Harvard tới Indonesia. Tôi sẽ ra lệnh cho họ nhập cảnh để điều tra. Chẳng có gì bị che giấu cả.”

Theo thống kê của Wikipedia, Indonesia là đất nước của tôn giáo với hơn 87% người dân theo đạo Hồi, gần 10% theo Cơ đốc giáo và gần 2% theo Ấn Độ giáo.

Cầu nguyện mang lại năng lượng tích cực

Tiến sĩ Masaru Emoto, giám đốc Viện Hado ở Tokyo, Nhật Bản. Trong cuốn sách của mình, mang tên: Thông điệp của nước - một trong những cuốn sách bán chạy nhất do New York Times bình chọn - ông đã chứng minh thật thuyết phục giá trị của lời cầu nguyện. Masaru Emoto đã làm rất nhiều thí nghiệm quan sát tinh thể nước, trước và sau khi tiếp xúc với âm nhạc, từ ngữ, hình ảnh và lời cầu nguyện...

Trước khi nghe lời cầu nguyện, tinh thể nước méo mó, bị khuyết, không có hình dáng cụ thể và xấu xí. Bất ngờ thay, tinh thể nước trở nên tuyệt đẹp như một bông hoa tuyết với các cánh đều đặn, tinh khiết và đẹp rực rỡ sau khi nó được nghe lời cầu nguyện.

Một bác sĩ tại khoa Hồi sức cấp cứu kể rằng: ở đầu giường của những bệnh nhân nặng, bệnh viện cho phép đặt một máy phát những lời cầu nguyện với âm lượng nhỏ - nếu bệnh nhân hay người nhà yêu cầu. Theo như bác sĩ ở đó chia sẻ: các dấu hiệu sinh tồn của bệnh nhân dần ổn định và các loại thuốc an thần cũng được giảm liều khi họ nghe cầu nguyện. Những lời cầu nguyện đem đến cho con người niềm hy vọng, sự an ủi, mong cầu được tha thứ, được siêu thoát…

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

‘Tất cả là nhờ cầu nguyện': Bộ trưởng Indonesia lý giải đất nước chưa bị dịch Covid-19