Tại sao chúng ta không được phép nói về kế hoạch tái chiếm nước Mỹ của George Soros?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tỷ phú George Soros trong những năm gần đây đã nỗ lực bơm tiền vào hệ thống chính trị địa phương ở Hoa Kỳ bằng việc tài trợ các cuộc tranh cử công tố viên cấp quận với mục nhằm truyền bá tư tưởng cực tả. Dưới đây là bình luận về vấn đề này của tác giả Robby Starbuck, được đăng trên The Federalist.

Kể từ năm 2015, George Soros đã bơm hàng chục triệu đô la vào các cuộc tranh cử địa phương ở các tiểu bang bao gồm Texas, Colorado, California, Oregon, Washington, Florida và New York, cũng như các bang chiến trường.

Kể từ năm 2015, George Soros đã thực hiện kế hoạch định hình lại đất nước thông qua các cuộc bầu cử công tố viên cấp quận (DA) ở địa phương bằng cách bơm số tiền chưa từng có vào các cuộc đua thường chỉ thấy các ứng cử viên chi tiêu giới hạn trong năm con số.

Đây là lý do tại sao ông Soros quan tâm đến các cuộc tranh cử địa phương này. Ông Soros đang khai thác một thực tế rằng, theo một cách nào đó, tất cả các nền chính trị đều mang tính địa phương. Để cải biến nước Mỹ, cần phải thay đổi cách vận hành của các thị trấn và thành phố.

Một cuộc trao đổi gần đây trên Fox News với sự tham gia của cựu Chủ tịch Hạ viện Newt Gingrich, người dẫn chương trình Fox News Harris Faulkner, nhà bình luận của Đảng Dân chủ Marie Harf và nhà bình luận của Fox Melissa A. Francis đã khiến tôi phải “sởn tóc gáy” vì tôi nhận ra có bao nhiêu người không biết được ông Soros đang làm gì, hoặc đã biết nhưng phải im lặng bởi ý nghĩ rằng bằng cách nào đó việc chỉ trích hoạt động chính trị của ông Soros là một hành động thù địch hoặc bài Do Thái.

Chỉ trích các hành động chính trị không phải là kỳ thị chủng tộc

Trước khi đi sâu vào những gì ông Soros đã và đang làm, chúng ta cần hoàn thiện lập luận chống chủ nghĩa bài Do Thái. Việc chỉ trích cách một cá nhân cực kỳ giàu có sử dụng tiền của mình để thay đổi quốc gia không hề liên quan đến việc chỉ trích dân tộc hoặc tín ngưỡng tôn giáo của người đó. Nó chỉ đơn giản là đề cập đến vấn đề khiến công chúng phải quan ngại, và là điều cần thiết của bất kỳ người dân có ý thức nào.

Giả định của phe cánh tả rằng nghi vấn về chi tiêu chính trị của ai đó là tương đương với nghi vấn về nhân phẩm của người đó. Bản thân chính giả định này là có thành kiến sâu sắc, được thiết kế chỉ nhằm mục đích bịt miệng những người bất đồng chính kiến ​​và dập tắt các cuộc tranh luận.

Trong cuộc trao đổi mà tôi đề cập ở trên, cựu chủ tịch Hạ viện Gingrich đã đưa ra một thực tế không thể chối cãi rằng ông Soros đã chi tiêu những gì chỉ có thể được mô tả là số tiền chưa từng có cho các cuộc tranh cử địa phương trong những năm gần đây, với mục tiêu đưa các cuộc bầu cử công tố viên cấp quận về tay các ứng cử viên cấp tiến cực tả, những người sẽ thực hiện các chính sách “nương tay” với tội phạm và chắc chắn dẫn đến tỷ lệ tội phạm tăng vọt và tội phạm bạo lực không bị kết án.

Đáp lại, bình luận viên Đảng Dân chủ Harf và bình luận viên Fox News Francis đã phản đối: “George Soros không cần thiết phải là một phần của cuộc trò chuyện này”. Bình luận viên Marie Harf đã đi xa đến mức phủ nhận rằng Soros đang mua những cuộc tranh cử này, và người dẫn chương trình Fox News Faulkner đã không đính chính những điều bà Harf vừa nói. Cuộc thảo luận đã kết thúc trong sự im lặng khó xử khi Cựu chủ tịch Hạ viện Gingrich thất vọng nhận xét rằng dường như việc đề cập đến ông Soros trên Fox News bây giờ trở thành “điều cấm kỵ”.

Mua chuộc các công tố viên nương tay với tội phạm

Kể từ năm 2015, ông Soros đã bơm hàng chục triệu đô la vào các tranh cử địa phương ở các tiểu bang như Texas, Colorado, California, Oregon, Washington, Florida và New York, cũng như các bang lớn như Pennsylvania, Virginia và Arizona. Năm 2016, ông chi 2 triệu usd cho một cuộc chạy đua cảnh sát trưởng duy nhất ở Quận Maricopa thuộc tiểu bang Arizona để giúp ứng cử viên phe cánh tả Paul Penzone giành chiến thắng.

Tại Philadelphia, ông Soros đã chi 1.700.000 đô la để bầu chọn Công tố viên(DA) Larry Krasner và trao hàng triệu đô la tài trợ cho các ứng cử viên ở các bang khác. Những đóng góp to lớn này có tác động to lớn tương ứng.

Mặc dù những nỗ lực của ông Soros đã không thành công tuyệt đối, nhưng phần lớn các ứng cử viên được ông hậu thuẫn đã giành chiến thắng nhờ các khoản chi viện của ông để đẩy họ về đích. Dưới đây là một vài vi dụ:

. 2.000.000 usd để tài trợ cho Kim Foxx trong chiến dịch tái tranh cử ở Quận Cook (Chicago, Illianois) của bà.

. 1.400.000 đô la để tài trợ cho chiến dịch tranh cử trưởng công tố viên của Aramis Ayala ở tiểu bang Orlando, Florida.

. 1.150.000 usd để tài trợ cho cuộc chạy đua của Jake Lilly để trở thành trưởng công tố viên của Jefferson và Gilpin (Denver) ở tiểu bang Colorado.

. 958.000 usd để tài trợ cho Joe Gonzales’s chạy đua để trở thành DA của của Quận Bexar (San Antonio, Texas).

. $ 650,000 usd để tài trợ cho Jose Garza trong chiến dịch tái tranh cử ở Quận Travis (Austin, Texas).

. 750.000 đô la để tài trợ cho Joe Kimok trong cuộc đua DA của quận Broward, Florida.

. 583,000 usd để tài trợ cho Kim Ogg’s tranh cử DA Quận Harris (Houston, Texas).

. 583.000 usd để tài trợ cho Parisa Dehghani-Tafti trong cuộc chạy đua DA của khối thịnh vượng chung Quận Arlington, tiểu bang Virginia.

. 500.000 usd để tài trợ cho cuộc chạy đua DA của Jody Owen ở Quận Hinds (Jackson), tiểu bang Missuppissi.

. 406,000 usd để tài trợ cho cuộc chạy đua của James E. Stewart để trở thành DA của quân Caddo, tiểu bang Lousiana

.392,000 usd để tài trợ cho nỗ lực tranh cử DA của Steve T. Descano ở Quận Fairfax, tiểu bang Virginia

. 275,000 usd để tài trợ cho Diana Becton ở quận Contra Costa, tiểu bang California

. 147.000 đô la để tài trợ cho Darius Pattillo trong quá trình tranh cử DA ở Quận Harris, tiểu bang Geogia

.116.000 usd để tài trợ cho cuộc tái tranh cử của Kim Gardner với tư cách là DA tại St. Louis.

. 107.000 usd để tài trợ cho Raul Torrez tranh cử DA của Quận Benalillo (Albuquerque, New Mexico).

. 89.000 usd để tài trợ cho nỗ lực tranh cử DA của Scott Colom ở quận Lowndes, tiểu bang Mississippi.

Đây chỉ là “phần nổi của tảng băng chìm”, nhưng nó đã xác nhận luận điểm của ông Gingrich rằng ông Soros đã “mua” kết quả của các cuộc bầu cử đó, bất chấp sự phủ nhận không có cơ sở của bình luận viên Đảng Dân chủ Marie Harf. Năm 2018, Thời báo Los Angeles đưa tin rằng ông Soros đã chi 2,7 triệu usd cho các cuộc chạy đua công tố viên cấp quận ở tiểu bang California và 16 triệu usd cho 17 cuộc đua công tố viên cấp quận ở các tiểu bang khác.

George Soros - người đứng sau rất nhiều cuộc cách mạng, bạo loạn lật đổ chính phủ đương nhiệm trên toàn cầu, và trục lợi làm giàu thông qua các cuộc chiến tranh bất tận.
George Soros - người đứng sau rất nhiều cuộc cách mạng, bạo loạn lật đổ chính phủ đương nhiệm trên toàn cầu, và trục lợi làm giàu thông qua các cuộc chiến tranh bất tận. (Getty)

Hãy xem những trưởng công tố viên này điên rồ đến mức độ nào

Vị công tố viên mới của San Francisco là Chesa Boudin là một ví dụ hoàn hảo về tính khí tư tưởng của các ứng viên mà ông Soros đã hậu thuẫn. Boudin là cựu phiên dịch viên cho nhà độc tài xã hội chủ nghĩa quá cố người Venezuela Hugo Chavez, cũng là con trai của hai kẻ khủng bố trong nước thuộc tổ chức Weather Underground bị kết tội giết người vì vai trò của họ trong một vụ cướp xe bọc thép của Brink khiến ba người bị giết chết. Do cha mẹ bị tù giam, Boudin được cựu lãnh đạo tổ chức Weather Underground là Bill Ayers nuôi dưỡng.

Những đóng góp từ túi tiền khổng lồ của ông Soros khiến hầu như không ai có thể cạnh tranh được với các ứng cử viên được ông Soros hậu thuẫn bởi vì các chiến dịch tranh cử công tố viên cấp quận hiếm khi vượt quá vài chục nghìn usd. Hàng triệu usd của ông Soros đã cho phép các ứng cử viên của ông ta bỏ bom người bầu cử bằng những lời tuyên truyền, bao gồm cả quảng cáo bôi nhọ đảng Cộng hòa là kẻ phân biệt chủng tộc để chống tội phạm.

Những trưởng công tố viên của ông Soros đã làm được gì sau khi nhậm chức

Bây giờ, hãy nói về những gì xảy ra sau Ngày bầu cử, khi các ứng cử viên được ông Soros bơm tiền bắt đầu sử dụng quyền lực mới của họ. Độc giả có thể quen thuộc nhiều cái tên dưới đây.

Foxx nổi tiếng là DA đã để nam diễn viên Jussie Smollett không bị truy tố sau khi nam diễn viên này “chơi khăm” cả quốc gia bằng cách giả vờ bị đánh đập bởi hai người đàn ông khi hai người này hét lên “Làm nước Mỹ vĩ đại trở lại” ở Chicago, tiểu bang Illinois. Một công tố viên đặc biệt được giao nhiệm vụ kiểm tra hành vi của Foxx trong vụ án cho biết có “sự lạm dụng đáng kể về quyền tự quyết và không thực thi nhiệm vụ” và xác định bà ấy đã phạm tội “đưa ra những tuyên bố sai sự thật và / hoặc gây hiểu lầm cho công chúng”.

Ngoài ra, một báo cáo gần đây từ Quỹ Bảo vệ Pháp lý Thực thi Luật cho thấy, sau khi Foxx nhậm chức, tỷ lệ nhận tội hoặc tỷ lệ phán quyết trong các vụ án trọng tội có sự sụt giảm 13% và tỷ lệ không truy tố hoặc không xét xử các vụ án có sự gia tăng 39%.

Nếu không may chúng ta nghe thấy tên của Kim Gardner, thì có thể là do cô ấy đang cố tống Mark và Patricia McCloskey vào tù vì bảo vệ ngôi nhà của họ bằng cách thực hiện quyền mang vũ khí khi họ bị đe dọa bởi những kẻ bạo loạn. DA Larry Krasner ở Philadelphia cùng với DA Maryln Mosby của Baltimore đã đe dọa sẽ bắt giữ các sĩ quan liên bang nếu những công tố viên này cảm thấy họ hành động vượt quá thẩm quyền trong địa phương mình.

Boudin là một trong những DA thuộc danh sách này đã từ chối truy tố những gì mà ông ta gọi là “tội ác về chất lượng sống” như cắm trại trên đường phố, chào mời hoặc gạ gẫm tình dục, đi tiểu nơi công cộng, v.v. Gần đây, ông ta cũng đặt câu hỏi về việc chi tiền cho việc thực thi pháp luật có phải là cách sử dụng tiền thuế "hiệu quả nhất" hay không. Ông cũng nói rằng việc kiểm soát và giam giữ "rất tốn kém và là những phản ứng thất bại đối với những gì chúng tôi đang cố gắng giải quyết".

Diane Becton ở quận Contra Costa, California đã đệ đơn cáo buộc tội ác thù hận chống lại David Nelson và Nichole Anderson vì đã vẽ đè lên bức tranh tường Black Lives Matter. DA Rachael Rollins của Suffolk, Massachusetts cũng như Krasner và Boudin đều là thành viên của "Ủy ban Sự thật, Công lý và Hòa giải" cũng do ông Soros hậu thuẫn. Ủy ban này hợp tác với "Dự án Luật Cơ sở" của nhà hoạt động phe cực tả Shaun King để vận động cắt giảm ngân sách dành cho cảnh sát. Vâng, đó cũng chính là Shaun King, người gần đây đã kêu gọi mọi người phá hủy các bức tượng và cửa sổ kính màu có hình ảnh Chúa Giê-su là người da trắng.

Trước khi tiếp tục chi viện bạc triệu cho các cuộc đua DA, ông Soros cũng đã quyên góp 50 triệu đô la cho “Chiến dịch chấm dứt giam giữ hàng loạt” của Liên minh Tự do Dân sự Hoa Kỳ thông qua quỹ Open Society Foundation của ông ấy vào năm 2014. Phần lớn số tiền này được chuyển đến các nhóm cấp tiến địa phương để ủng hộ những ứng cử viên cấp tiến kiểu này.

Không có luật pháp và trật tự thì không thể có quốc gia

Sau khi xem cuộc đàm luận trên Fox News của ông Gingrich, bà Francis, bà Harf và ông Faulkner, tôi tự hỏi làm thế nào mà những người làm trong lĩnh vực truyền thông lại có thể không biết về những điều mà ông Soros đã làm. Kế hoạch của tỷ phú thuộc phe cánh tả rõ ràng là hoạt động dựa trên sự hiểu biết rằng tất cả các nền chính trị đều xuất phát từ địa phương và ông ta đã tận dụng các cuộc đua DA địa phương nhỏ để cải biến hệ thống tư pháp của Hoa Kỳ. Nói rộng hơn, giấc mơ của ông ta là biến toàn bộ nước Mỹ trở thành thế giới cực tả.

Đối với một số người, việc cải biến hệ thống tư pháp của Hoa Kỳ để tiến tới xây dựng lại đất nước Hoa Kỳ có vẻ là một bước nhảy xa, nhưng luật pháp và trật tự là cốt lõi của sự tồn tại của Hoa Kỳ. Không có luật pháp và trật tự, thì không thể có quốc gia.

Bước tiếp theo của Soros là gì? Đó là tiếp tục mở rộng tài trợ cho các cuộc đua DA, nhưng chưa hết. Cam kết gần đây của ông trị giá 1 tỷ đô la để tài trợ cho một mạng lưới các trường đại học trên toàn quốc là một phần quan trọng trong nỗ lực rộng lớn hơn của ông nhằm thúc đẩy tư tưởng cực tả trong giới trẻ dễ gây ấn tượng.

Ông Soros gọi sáng kiến ​​này là “dự án quan trọng nhất trong đời tôi”. Điều đó sẽ khiến những người Mỹ bình thường ở khắp mọi nơi quan ngại sâu sắc và thậm chí có thể thôi thúc nhiều người thể hiện phản ứng dữ dội trước các khoản tiền quyên góp nhỏ để chống lại ảnh hưởng xấu xa của ông Soros.

Tôi tin rằng duy trì các quyền tự do của chúng ta và bảo tồn Hiến pháp là hai trụ cột để duy trì đất nước Hoa Kỳ vĩ đại, cùng với việc ủng hộ luật pháp và giáo dục giới trẻ một cách đúng đắn. Ông Soros có kế hoạch phá hủy những trụ cột này một cách có hệ thống và không cho mọi người đề cập đến vấn đề này. Nhưng chúng ta cần phải đem vấn đề ra thảo luận, và chúng ta sẽ làm.

Tác giả: Robby Starbuck

Nguyên Hương biên dịch.

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Tại sao chúng ta không được phép nói về kế hoạch tái chiếm nước Mỹ của George Soros?