Sụp tòa nhà ở Miami: Đã tìm thấy 16 người tử vong, hơn 140 người mất tích

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 29/6, các quan chức ở Nam Florida cho biết đã tìm thêm được nhiều thi thể kéo từ đống đổ nát của một tòa tháp chung cư bị sập một phần, nâng số người chết lên 16 người.

Trợ lý Cảnh sát cứu hỏa Miami-Dade Raide Jadallah đã cung cấp thông tin cập nhật trong một cuộc họp báo mới. Các quan chức Mỹ cho biết, hơn 140 người vẫn chưa được tìm thấy.

Ông Jadallah tuyên bố, các công nhân đã có thể xây dựng một đoạn đường dốc để cần cẩu tiếp cận các khu vực gần đỉnh của đống đổ nát.

Đề cập đến đoạn đường nối, cảnh sát cứu hỏa của tiểu bang Jimmy Petronis nói với đài truyền hình Miami WSVN rằng: “Giờ đây, bạn có thể tận dụng thiết bị khổng lồ để loại bỏ những mảng bê tông lớn có thể dẫn đến những sự kiện đáng kinh ngạc đó".

Hàng trăm người phản ứng đầu tiên và tình nguyện viên đã làm việc tại địa điểm sập ở Surfside, gần Miami, suốt ngày đêm. Các nhà chức trách vẫn đang gọi đây là hoạt động tìm kiếm và cứu nạn.

Trong khi đó, Công tố viên của bang Miami-Dade là bà Katherine Fernandez Rundle cho biết trong một tuyên bố vào ngày 29/6 rằng, một bồi thẩm đoàn lớn sẽ điều tra sự sụp đổ một phần của tòa nhà xảy ra hồi tuần trước. Cuối tuần qua, thành phố Surfside đã công bố một báo cáo năm 2018 từ một kỹ sư cho thấy, tòa nhà có những hư hỏng cấu trúc đáng kể và cần được sửa chữa.

Quang cảnh chung khi các đội tìm kiếm và cứu hộ tìm kiếm những người có thể sống sót và những người còn lại trong tòa nhà chung cư 12 tầng Champlain Towers South bị sập một phần vào ngày 30/6/2021 ở Surfside, Florida. (Ảnh của Michael Reaves / Getty Images)
Quang cảnh chung khi các đội tìm kiếm và cứu hộ tìm kiếm những người có thể sống sót và những người còn lại trong tòa nhà chung cư 12 tầng Champlain Towers South bị sập một phần vào ngày 30/6/2021 ở Surfside, Florida. (Ảnh của Michael Reaves / Getty Images)

Tuyên bố của bà Rundle cho biết: “Văn phòng của tôi có truyền thống lâu đời không chỉ đại diện trong các vụ án hình sự trước Đại bồi thẩm đoàn. Các Bồi thẩm đoàn của chúng tôi cũng đã đóng vai trò là một tổ chức chéo của cộng đồng để đánh giá các vấn đề về sức khỏe và an toàn công cộng".

Không rõ đại bồi thẩm đoàn sẽ điều tra cụ thể vấn đề gì.

Công tố viên Rundle nói: “Tôi dự định yêu cầu Bồi thẩm đoàn của chúng tôi xem xét những bước chúng tôi có thể thực hiện để bảo vệ cư dân của mình mà không gây nguy hiểm cho bất kỳ cuộc điều tra khoa học, an toàn công cộng hoặc tiềm năng tội phạm nào".

Tuy nhiên, các nỗ lực cứu hộ có thể gặp khó khăn do thời tiết xấu trong tương lai gần.

Hôm 29/6, ông Kevin Guthrie thuộc Bộ phận Quản lý Khẩn cấp Florida cho biết: “Có 2 khu vực phát triển (có thể có bão) ở Đại Tây Dương, hướng đến vùng biển Caribê. Chúng tôi có 8 đội cứu hộ đô thị ở Florida. Chúng tôi đã nói về việc cứu trợ. Chúng tôi có tất cả các nguồn lực cần thiết nhưng chúng tôi sẽ đưa một nhóm khác vào. Chúng tôi muốn xoay những thứ đó ra để chúng tôi có thể khai thác nhiều tài nguyên hơn”.

Trung tâm Bão Quốc gia Hoa Kỳ (NHC) cho biết, họ đang theo dõi hai nhiễu động nhiệt đới, trong đó có một nhiễu động có 60% khả năng hình thành, có thể di chuyển về phía Bắc Mỹ.

Cũng trong ngày 29/6, Nhà Trắng xác nhận Tổng thống Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill Biden có kế hoạch công du Surfside vào ngày 1/7.

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Sụp tòa nhà ở Miami: Đã tìm thấy 16 người tử vong, hơn 140 người mất tích