Sức khỏe của ông Trump cải thiện khiến các bác sĩ 'cực kỳ hài lòng'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đội ngũ bác sĩ riêng của Tổng thống Donald Trump cập nhật tình hình sức khỏe của ông với những tín hiệu đáng mừng, sau khi bị dương tính với virus corona Vũ Hán.

Bác sĩ Sean Conley và các bác sĩ khác trong đội y tế của ông Trump đã có bài phát biểu từ bên ngoài Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed, thuộc Washington.

BBC đưa tin, đội ngũ y tế đánh giá sức khỏe của Tổng thống Donald Trump đang cải thiện rất tốt, và ông có "tinh thần đặc biệt tốt".

Cụ thể, bác sĩ Conley cho biết, Tổng thống không còn cần thở oxy và đã không bị sốt trong 24 giờ qua. Các phần chức năng tim, gan, thận của ông đều ổn định và hiện ông vẫn sinh hoạt bình thường, làm việc như mọi khi trong khu cách ly riêng tại Walter Reed.

Dự kiến, Tổng thống Trump sẽ ở lại khu cách ly này trong vài ngày tới, Nhà Trắng cho biết. Bác sĩ Conley nói ông "lạc quan một cách thận trọng" về tình trạng sức khỏe của ông Trump, tuy nhiên ông chưa thể đưa ra một thời gian biểu chính xác cho thời điểm xuất viện của Tổng thống.

'Tôi sẽ đánh bại điều này' - Tổng thống Trump

Chiều ngày 3/10 (giờ Mỹ), Tổng thống Trump đã gọi điện thoại cho ông Rudy Giuliani - cựu Thị trưởng thành phố New York và là một người bạn thân thiết của ông - để tuyên bố rằng ông thấy rất khỏe mạnh: "Tôi có thể ra khỏi đây ngay bây giờ", theo báo New York Post.

Ông Giuliani cho biết, người bạn 30 năm của ông nghe rất vui vẻ và đầy năng lượng trong cuộc điện thoại lúc 2h30 chiều (giờ Mỹ). Ông nói: "Nếu bạn đánh giá theo cách nói chuyện của ông ấy, ông ấy chính là Donald Trump [mà chúng ta biết]".

Tổng thống Trump đã đưa ra một tuyên bố với cựu Thị trưởng Giuliani:

"Ông hãy nói với mọi người rằng tôi đang xem mấy tin tức này [đang đưa tin rằng sức khỏe ông Trump đang chuyển biến xấu]".

"Tôi thấy như mình có thể ra khỏi đây ngay bây giờ. Nhưng họ nói với tôi rằng luôn có thể có một bước lùi với căn bệnh này. Nhưng tôi cảm thấy mình có thể ra ngoài và đi diễu hành.

“Tôi là Tổng thống của Hoa Kỳ. Tôi không thể nhốt mình trong phòng… Tôi phải đối đầu với [virus Corona Vũ Hán] để người dân Mỹ ngừng sợ hãi về nó, để chúng ta có thể đối phó với nó một cách có trách nhiệm.

“Chúng ta đã đạt được những tiến bộ vượt bậc trong việc điều trị căn bệnh này. Tỷ lệ tử vong rất thấp so với [lúc đầu].

“Tôi sẽ đánh bại điều này.

“Sau đó, tôi sẽ có thể cho mọi người thấy chúng ta có thể đối phó với căn bệnh này một cách có trách nhiệm, nhưng chúng ta không nên sợ nó.

“Nếu tôi xử lý theo cách nào khác, tôi sẽ tạo ra nhiều khủng hoảng hơn, nhiều nỗi sợ hơn cho người dân Mỹ.

“Chúng ta đang đạt được nhiều tiến bộ trong việc đối phó với căn bệnh này, và đạt được những tiến bộ còn tốt hơn với nền kinh tế, hơn bất kỳ ai có quyền mong đợi”.

Vào tối ngày 3/10 (giờ Mỹ), Tổng thống Trump đã công bố một video về tình trạng sức khỏe của mình từ bệnh viện Walter Reed gần Quận Columbia, trong đó ông cảm ơn các nhân viên y tế tại đây.

“Tôi đến đây, cảm thấy không được tốt lắm. Bây giờ tôi cảm thấy tốt hơn nhiều. Các nhân viên y tế đang làm việc chăm chỉ để đưa tôi trở lại công việc — Tôi phải quay lại vì chúng tôi vẫn phải làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại”, ông Trump nói trong đoạn clip đăng trên Twitter.

“Chúng tôi sẽ đánh bại loại virus corona này hoặc bất cứ tên nào bạn muốn gọi nó,” Tổng thống Mỹ nói tiếp.

Ông cho biết ông được lựa chọn "ở lại Nhà Trắng" và "tự cách ly", nhưng ông đã đến bệnh viện vì để mọi người yên tâm.

Tổng thống Trump cũng nói rằng đệ nhất phu nhân, Melania Trump, "cũng đang cảm thấy ổn".

“Vì vậy, tôi chỉ muốn nói với các bạn rằng tôi đang bắt đầu cảm thấy tốt. Trong khoảng thời gian vài ngày tới, tôi đoán sẽ có các xét nghiệm tiếp theo. Vì vậy chúng ta sẽ xem điều gì sẽ xảy ra trong vài ngày tới ", ông Trump nói. "Chúng ta sẽ đón đợi những điều xảy ra như những phép màu đến từ Chúa".

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Sức khỏe của ông Trump cải thiện khiến các bác sĩ 'cực kỳ hài lòng'