Sức khỏe của ông Trump cải biến tốt, có thể quay lại Nhà Trắng 'sớm nhất là ngày mai'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 4/10, bác sĩ Nhà Trắng, Tiến sĩ Sean P. Conley thông báo diễn biến sức khỏe của Tổng thống Donald Trump "đã tiếp tục cải thiện" và một chuyên gia y tế khác cho biết ông có thể trở lại Nhà Trắng "sớm nhất là ngày mai".

Ông Conley nhấn mạnh rằng, sức khỏe của Tổng thống Trump đang được theo dõi chặt chẽ. Ông cũng cho biết, các bác sĩ đã ghi nhận 2 lần "lượng oxy nhẹ của ông". Bác sĩ Nhà Trắng nói rằng hôm thứ Sáu (2/10), ông Trump bị sốt cao và lượng oxy của ông giảm xuống nhưng sau đó đã có cải thiện. Các bác sĩ đã cho ông ấy dùng dexamethasone để cân bằng lại lượng oxy.

Nhóm bác sĩ của ông Conley nói rằng, “các chỉ số quan trọng của ông ấy đã ổn định” và Tổng thống không còn khó chịu vì tình trạng khó thở. Đội ngũ bác sĩ cho biết, ông Trump vẫn đang dùng thuốc chống virus Corona Vũ Hán Remdesivir, sau khi dùng đủ đợt thuốc thứ 2 vào tối thứ Bảy (3/10). Bác sĩ Conley cũng nói, trong ngày hôm đó, nồng độ oxy của Tổng thống Trump đã giảm xuống mức khoảng 93%; tuy nhiên, nồng độ này đã tăng trở lại và hiện ở mức 98% vào trưa Chủ nhật (4/10).

Bác sĩ Nhà Trắng khẳng định, hiện ông Trump đã có thể “đi lại khắp nơi” và di chuyển quanh phòng bệnh của mình.

Phát biểu trong cuộc họp báo, bác sĩ Brian Garibaldi tuyên bố: “Chúng tôi đã bắt đầu sử dụng dexamethasone và ông ấy đã dùng liều thuốc đầu tiên vào ngày hôm qua (3/10). Kế hoạch của chúng tôi là tiếp tục phương án này trong thời điểm hiện tại. Hôm nay Tổng thống đã thấy thoải mái và có năng lượng hơn; kế hoạch của chúng tôi là để ông ấy ăn uống [đầy đủ] và rời khỏi giường càng nhiều càng tốt. Và nếu ông ấy tiếp tục duy trì và cảm thấy tốt như ngày hôm nay, chúng tôi hy vọng có thể sắp xếp kế hoạch xuất viện sớm nhất là vào ngày mai để quay về Nhà Trắng, nơi ông ấy có thể tiếp tục quá trình điều trị của mình”.

Trong một bản cập nhật riêng, cố vấn an ninh quốc gia Robert O'Brien nói với đài CBS News hôm 4/10 rằng , ông Trump đang có "phong độ tuyệt vời" và "nắm chắc quyền chỉ huy chính phủ và đất nước". Cố vấn O'Brien còn nói thêm rằng, ông sẽ báo cáo cho Tổng thống biết về các vấn đề an ninh quốc gia sau đó trong ngày.

“Tôi nghĩ Tổng thống sẽ ở lại Walter Reed ít nhất một khoảng thời gian nữa,” O’Brien nói với chương trình “Face the Nation” của CBS.

Ông cũng nhấn mạnh: “Ngày thứ 7 và thứ 8 là những ngày quan trọng. Tôi nghĩ rằng các bác sĩ muốn đảm bảo rằng họ luôn có mặt khi Tổng thống cần và rằng ông ấy đang được điều trị tốt nhất, nhưng ông ấy đang tiến triển tốt”.

Ngoài tổng thống, Đệ nhất phu nhân Melania Trump, người quản lý chiến dịch Trump 2020 Bill Stepien, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa Ronna McDaniel, cố vấn Nhà Trắng Hope Hicks, Thượng nghị sĩ Ron Johnson, Thượng nghị sĩ Thom Tillis , Thượng nghị sĩ Mike Lee, cựu cố vấn Nhà Trắng Kellyanne Conway, và cựu Thống đốc bang New Jersey Chris Christie đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona Vũ Hán.

Phó Tổng thống Mike Pence, Đệ nhị phu nhân Karen Pence, con gái Tổng thống Ivanka Trump, con rể Tổng thống Jared Kushner, các con của Tổng thống là Barron Trump và Donald Trump Jr., Eric và Laura Trump đã có kết quả âm tính với virus. Trong khi đó, ứng cử viên Tổng thống của Đảng Dân chủ là ông Joe Biden và vợ ông, Jill Biden, đã cho kết quả âm tính.

Ông Trump được đưa đến Trung tâm Y tế Quân sự Quốc gia Walter Reed hôm 2/10 (giờ Mỹ). Ông đã đăng tải một đoạn video dài 4 phút vào ngày 3/0, trong đó ông cho biết "bài kiểm tra thực sự" về tình trạng sức khỏe của mình sẽ đến trong vài ngày tới.

“Trong khoảng thời gian vài ngày tới, tôi đoán đó là thử thách thực sự, vì vậy chúng ta sẽ xem điều gì sẽ xảy ra trong vài ngày tới", ông Trump nói trước ống kính.

Ban vận động tranh cử của Tổng thống Trump tuyên bố rằng, Phó Tổng thống Mike Pence, cùng 3 người con lớn nhất của ông Trump sẽ có một lịch trình tranh cử "tích cực" trong tuần này. Ông Pence sẽ là người đảm nhận chức vụ Tổng thống nếu ông Trump không thể thực hiện nhiệm vụ của mình,

“Chúng ta không thể ở trong tầng hầm của mình hoặc đóng cửa nền kinh tế vô thời hạn. Chúng tôi phải đối đầu trực tiếp”, cố vấn cấp cao của chiến dịch tranh cử của ông Trump là ông Jason Miller cho biết trên "This Week” của ABC hôm 4/10.

Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows cho biết vào ngày 2/10, Tổng thống Trump đã bị sốt và lượng oxy trong máu ông giảm nhanh chóng nhưng sau đó đã ổn định lại.

Trao đổi với Fox News, ông Meadows chia sẻ: “Hôm qua, chúng tôi thực sự lo lắng. Ông ấy bị sốt và lượng oxy trong máu giảm nhanh chóng”.

Tuy nhiên, tình trạng của ông Trump sau đó đã có sự chuyển biến. Ông Meadows nói tiếp: “Tôi thấy rất, rất lạc quan dựa trên kết quả hiện tại. Ông ấy sẽ không rời khỏi đó trong 48 giờ tới hoặc lâu hơn.”

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Sức khỏe của ông Trump cải biến tốt, có thể quay lại Nhà Trắng 'sớm nhất là ngày mai'