Sự lừa dối vô tận: 6 bằng chứng gian lận là 'quá đủ' để thay đổi kết quả bầu cử, cố vấn Nhà trắng Navarro tuyên bố

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cố vấn thương mại Nhà Trắng Peter Navarro đã đưa ra một báo cáo dài 36 trang vào hôm thứ Năm (17/12), trong đó ông khẳng định rằng những hành vi bất thường của cử tri và gian lận bầu cử đã được phát hiện - với số lượng "quá đủ" để xoay chuyển cuộc bầu cử và mang về chiến thắng cho Tổng thống Donald Trump.

Báo cáo của ông Navarro có tiêu đề "Sự lừa dối vô tận: Sáu khía cạnh chính của sự bất thường trong bầu cử" và báo cáo "Đánh giá tính công bằng và toàn vẹn của Cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020 - bằng cách xem xét 6 khía cạnh của những bất thường trong bầu cử ở 6 bang chiến trường quan trọng".

‘Sự lừa dối vô tận’

Các mô hình bất thường trong bầu cử được quan sát thấy nhất quán trên sáu tiểu bang chiến trường, đến mức chúng cho thấy rõ "một chiến lược phối hợp" - nếu không để đánh cắp hoàn toàn cuộc bầu cử, thì cũng là bóp méo quá trình bầu cử theo kiểu 'nhét đầy thùng phiếu' và nghiêng sân chơi một cách không công bằng - theo hướng có lợi cho phe Biden-Harris, theo báo cáo của ông Navarro cáo buộc.

Sáu bất thường bỏ phiếu được xem xét trong báo cáo liên quan đến sáu tiểu bang chiến trường: Arizona, Georgia, Michigan, Nevada, Pennsylvania và Wisconsin. Các phát hiện nhằm củng cố sự lên án của Tổng thống Donald Trump và nhóm pháp lý của ông “rằng cuộc bầu cử ngày 3 tháng 11 đã bị hủy hoại bởi gian lận tràn lan”.

Ông Trump đã từ chối nhượng bộ, ngay cả khi Cử tri đoàn “khẳng định chiến thắng của Joe Biden” - sẽ được Quốc hội chứng nhận vào ngày 6 tháng 1.

Sáu điều bất thường bị cáo buộc là:

  1. Gian lận cử tri rõ ràng;
  2. Xử lý sai lá phiếu;
  3. Các lỗi quy trình có thể tranh chấp;
  4. Vi phạm điều khoản bảo vệ bình đẳng’
  5. Lừa đảo qua Máy bỏ phiếu;
  6. Các bất thường thống kê mức độ đáng kể.

Báo cáo của ông Navarro tiếp tục cho biết: “Trong khi các quan chức chính phủ của đảng Dân chủ gian lận trong quá trình bầu cử trên tất cả sáu bang chiến trường, thì nhiều quan chức chính phủ của đảng Cộng hòa - từ thống đốc và nhà lập pháp bang cho đến thẩm phán - đã không làm gì để cản đường họ”.

Báo cáo cũng “đánh” vào giới truyền thông - cáo buộc nỗ lực hạ thấp, chế giễu hoặc phớt lờ bằng chứng về gian lận cử tri và bầu cử tràn lan của họ.

"Khi từ chối điều tra làm rõ hàng loạt các chỉ trích có cơ sở, các phương tiện truyền thông chống Trump và các phương tiện truyền thông xã hội kiểm duyệt - đã đồng lõa trong việc ‘che mắt’ công chúng Mỹ khỏi sự thật", báo cáo viết. "Đây là một trò chơi nguy hiểm đồng thời làm suy giảm uy tín của giới truyền thông và sự ổn định của hệ thống chính trị và nền Cộng hòa của chúng ta".

Báo cáo của Navarro đã cáo cuộc sự đồng lõa của giới truyền thông như một "Lời minh oan cho Biden".

Hoa Kỳ và cuộc khủng hoảng thông tin
Hoa Kỳ và cuộc khủng hoảng thông tin. (Tổng hợp)

‘Lời minh oan cho Biden’ - Sự đồng lõa của giới truyền thông

Các nhà báo, chuyên gia và các nhà lãnh đạo chính trị hiện đang tham gia vào sự che đậy về gian lận bầu cử của phe Biden, nên thừa nhận sáu khía cạnh bất thường của bầu cử và tiến hành các cuộc điều tra thích hợp - để xác định sự thật về cuộc bầu cử năm 2020, theo báo cáo nêu ra.

“Nếu điều này không được thực hiện trước Ngày nhậm chức, chúng ta có nguy cơ đưa một tổng thống bất hợp pháp lên nắm quyền và không danh chính ngôn thuận, thiếu sự ủng hộ của một bộ phận lớn người dân Mỹ”, báo cáo nhấn mạnh.

“Việc không tiến hành điều tra mạnh mẽ và đầy đủ sáu khía cạnh của những bất thường trong bầu cử... là một tín hiệu thất bại không chỉ của phương tiện truyền thông lớn chống Trump và kiểm duyệt phương tiện truyền thông xã hội, mà còn của cả ngành lập pháp và tư pháp của chúng ta", báo cáo cho biết.

Lật ngược cuộc bầu cử tổng thống này không phải là mục tiêu duy nhất của báo cáo, mà báo cáo nhằm chỉ ra “khả năng bị tổn hại” của các cuộc bầu cử trong tương lai và đặc biệt là cuộc bỏ phiếu của Thượng viện Georgia vào ngày 5 tháng 1 sắp tới.

"Nếu những bất thường trong cuộc bầu cử này không được điều tra đầy đủ trước Ngày nhậm chức và do đó cho phép ứng cử một cách hiệu quả, quốc gia này có nguy cơ là không bao giờ có thể có một cuộc bầu cử tổng thống công bằng nữa”, báo cáo kết luận.

Tổng thống Trump và các đồng minh của ông đã đệ trình hàng chục vụ kiện pháp lý lên các tòa án tiểu bang và liên bang, nhưng cho đến nay, chưa vụ kiện nào đạt được chú ý đáng kể. Các cáo buộc đã bị bác bỏ vì lý do thiếu bằng chứng hoặc thiếu tư cách pháp lý để các tòa án phân xử các khiếu nại.

Cánh tả đã chỉ trích ông Trump vì những tuyên bố gian lận của nhóm ông được cho là “không đủ bằng chứng và làm suy yếu quá trình bầu cử”.

Sau khi Cử tri đoàn ủng hộ chiến thắng cho Biden trong tuần này, một số thành viên đảng Cộng hòa hàng đầu đã kêu gọi “chấm dứt những thách thức về gian lận bầu cử và chấp nhận kết quả”.

Nhưng Tổng thống Trump tuyên bố rằng ông sẽ tiếp tục “chiến đấu” cho công lý, tiếp tục vạch trần các cáo buộc gian lận hơn nữa.

Trần Đức
Theo newsmax



BÀI CHỌN LỌC

Sự lừa dối vô tận: 6 bằng chứng gian lận là 'quá đủ' để thay đổi kết quả bầu cử, cố vấn Nhà trắng Navarro tuyên bố