Sự kiện ngày 6/1: Thượng nghị sĩ Lindsey Graham là người yêu cầu cảnh sát Capitol bắn vào người ủng hộ Trump không có vũ trang

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những kẻ bạo loạn xâm phạm Điện Capitol ngày 6/1 đã khiến nhiều chính trị gia của Mỹ cảm thấy phẫn nộ và kinh hoàng.

Rất may, tình hình chưa bao giờ leo thang thành bạo lực cực độ, như nhiều người cánh tả tuyên bố kể từ thời điểm đó.

Tuy nhiên, theo một bản tin ngày 31/10 trên tờ The Washington Post, Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Lindsey Graham của Nam Carolina tin rằng những kẻ bạo loạn lẽ ra đã bị Cảnh sát Capitol bắn khi xông vào tòa nhà một cách bất hợp pháp.

Theo bản tin, Thượng nghị sĩ Graham đã "tức giận rằng các thượng nghị sĩ buộc phải rời khỏi Thượng viện".

"Bạn đang làm gì đấy? Lấy lại Thượng viện! Bạn có súng. Hãy sử dụng chúng”, ông Graham nói với viên trung sĩ Thượng viện.

Ông liên tục nói: “Chúng tôi đưa súng cho bạn là có lý do. Hãy sử dụng chúng".

Nếu bản tin của tờ Post chính xác, thì đây có thể là tin tức tai hại đối với Thượng nghị sĩ Graham.

Chắc chắn, những người biểu tình đã vượt quá giới hạn, nhưng tình hình diễn ra một cách quyết liệt như vậy trong một trình tự ngắn như vậy, việc nhắm súng bắn vào những người biểu tình không có vũ khí sẽ là hoàn toàn là điều không thể làm.

Rốt cuộc, cuối cùng, trong khi một số bạo lực đã xảy ra trong cuộc bạo động, nó thậm chí không gây tử vong từ xa như các phương tiện truyền thông và cơ sở cánh tả đã tuyên bố.

Mặc dù 4 người đã chết tại Điện Capitol ngày hôm đó - tất cả đều nằm trong số đám đông ủng hộ Trump - không ai bị giết bởi những kẻ được cho là "những kẻ nổi dậy khủng bố".

Hai trong số 4 người chết vì bệnh tim, người thứ ba do sử dụng ma túy quá liều và cuối cùng, Ashli ​​Babbitt bị Cảnh sát Capitol bắn.

Nói cách khác, vụ giết người duy nhất xảy ra vào ngày hôm đó là khi một sĩ quan cảnh sát Capitol bắn vào đám đông.

Hơn nữa, bằng chứng video thậm chí còn chỉ ra rằng có tới 38% người biểu tình được cảnh sát vẫy qua cửa sân thượng phía Tây để đến Điện Capitol.

Trong suốt năm 2020, trong nhiều tháng kết thúc, người Mỹ cảm thấy không may phải sống ở các thành phố do Đảng Dân chủ điều hành đang bị đe dọa thường xuyên về việc doanh nghiệp của họ bị phá hủy trong các cuộc biểu tình Black Lives Matter.

Vào ngày 6/1, các quan chức được bầu của Hoa Kỳ đã nếm trải chút kinh hoàng đó và mặc dù được các sĩ quan cảnh sát có vũ trang nhanh chóng sơ tán và bảo vệ nghiêm ngặt, họ vẫn không thể bình tâm lại.

Tin tốt là những người đàn ông như Graham không phải là những người được trang bị vũ khí vào ngày đó.

Nếu không, cuộc xâm phạm Điện Capitol có thể đã thực sự trở thành sự kiện bạo lực mà những người cánh tả muốn chúng ta tin là nó đã từng xảy ra.

Theo The Washington Post, sau cuộc họp chứng nhận chiến thắng cho Joe Biden của Lưỡng viện vào tối ngày 6/1, nhiều người dân ủng hộ Tổng thống Trump cho rằng TNS Lindsey Graham - Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện Hoa Kỳ là một người “cơ hội” và lừa dối khi ông đã ngả theo cánh tả đưa ra quyết định ủng hộ Joe Biden theo cách “gió chiều nào theo chiều đấy” và có lợi cho sự nghiệp chính trị của ông.

Nguyên Hương



BÀI CHỌN LỌC

Sự kiện ngày 6/1: Thượng nghị sĩ Lindsey Graham là người yêu cầu cảnh sát Capitol bắn vào người ủng hộ Trump không có vũ trang