Ông Biden giảm lợi thế khi TT Trump nhận thêm ủng hộ sau Hội nghị đảng Cộng hòa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cựu Phó Tổng thống Joe Biden vẫn dẫn trước Tổng thống Donald Trump 4%, theo một cuộc thăm dò quốc gia của The Epoch Times do Big Data Poll thực hiện. Tuy nhiên, cuộc thăm dò cho thấy một sự ủng hộ gia tăng đáng kể đối với ông Trump trong 3 ngày sau Đại hội Quốc gia của Đảng Cộng hòa.

Cuộc thăm dò được thực hiện trong 2 đợt, cho thấy ông Biden dẫn đầu 9 điểm (47–38) trong suốt đại hội, nhưng xu hướng đảo ngược thành ông Trump dẫn đầu 2 điểm (46–44) trong 3 ngày tiếp theo của sự kiện. Cuộc thăm dò đã khảo sát nhóm cử tri tiềm năng đầu tiên từ ngày 26/8 đến ngày 28/8 và nhóm thứ hai từ ngày 28/8 đến ngày 30/8, với đại hội diễn ra từ ngày 24/8 đến ngày 27/8.

Cuộc thăm dò kết hợp bao gồm cả 2 đợt khảo sát, cho thấy ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ dẫn đầu từ 45% so với 41% của ông Trump, với 11% cử tri chưa đưa ra quyết định. Tuy nhiên, khi được hỏi ai là người mà họ tin rằng sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống vào tháng 11, một tỷ lệ phần trăm người được hỏi giống hệt nhau (45 đến 41) cho biết ông Trump sẽ thắng.

Theo Rich Baris, giám đốc Big Data Poll, nghiên cứu của Viện Brookings và các tổ chức khác cho thấy kỳ vọng của cử tri về việc ai sẽ thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống thường có giá trị tiên đoán hơn là ý định thực của cử tri.

“Với những quy ước đằng sau chúng tôi, cựu Phó Tổng thống Joe Biden hiện giữ vị trí dẫn đầu khiêm tốn so với Tổng thống Donald Trump. Nhưng khi tháng Tám kết thúc, ông Biden đang phải vật lộn để nắm giữ một lợi thế lớn từng có khi cử tri chuyển sự chú ý sang các sự kiện gần đây”, ông Baris nói.

"Lợi thế của ông Biden với những người cao niên đã giảm xuống và Tổng thống đang thực hiện tốt hơn so với năm 2016 trong nhóm cử tri sắc dân thiểu số ở một mức độ khiêm tốn nhưng có ý nghĩa thống kê".

Ông Biden dẫn trước ông Trump trong số tất cả các nhóm tuổi, trừ những người 65 tuổi trở lên, theo cuộc thăm dò kết hợp.

Chương trình nghị sự của Tổng thống phù hợp với chủ đề bao quát của Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng Hòa (RNC) “Tôn vinh câu chuyện của nước Mỹ vĩ đại” và đặt trọng tâm vào “Nước Mỹ là trên hết”.
Chương trình nghị sự của Tổng thống phù hợp với chủ đề bao quát của Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng Hòa (RNC) “Tôn vinh câu chuyện của nước Mỹ vĩ đại” và đặt trọng tâm vào “Nước Mỹ là trên hết”. (Getty)

Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa (RNC) gây ấn tượng với danh sách các diễn giả nổi bật của Đảng Cộng hòa, những gương mặt mới từ Đảng Cộng hòa và chủ doanh nghiệp nhỏ, cùng những người khác. Sự kiện cao trào là bài phát biểu nhận đề cử của ông Trump trên bãi cỏ của Nhà Trắng và bắn pháo hoa trên National Mall.

46% số cử tri được khảo sát trong cuộc thăm dò tổng hợp đã tán thành hiệu suất công việc của ông Trump, so với 50% không tán thành. Kết quả hoàn toàn ngược lại nếu chỉ tính đợt bỏ phiếu thứ 2 sau RNC.

Nhóm biểu quyết chính

Trong cuộc thăm dò kết hợp, ông Biden dẫn đầu trong số cử tri nữ với 49% so với tỷ lệ 35% của ông Trump, trong khi ông Trump lại dẫn đầu với cử tri nam với tỷ lệ 46% so với 41%. Ở vùng nông thôn Mỹ, nơi cử tri hiện đang nhiệt tình bỏ phiếu nhất vào tháng 11, Tổng thống dẫn đầu với tỷ lệ ủng hộ là 52% so với 36%. Ông Biden chỉ dẫn đầu với 6 điểm ở vùng ngoại ô, 46% so với 40%, nhưng tăng 17 điểm ở khu vực thành thị, 51% so với 34% của ông Trump.

Ông Biden dẫn đầu trong số cử tri người Mỹ gốc Phi và da đen, thu được 67% sự ủng hộ. Ông Trump có được 12% từ nhóm cử tri này, một sự cải thiện khiêm tốn nhưng đáng kể về mặt thống kê so với 8% mà ông nhận được vào năm 2016. Điều này cũng đúng với các cử tri gốc Tây Ban Nha, những người ủng hộ ông Biden từ 54% so với tỷ lệ 32% của ông Trump. Các cử tri da trắng ủng hộ ông Trump với 49% - 39%, trong khi cử tri châu Á ủng hộ ông Biden 60% - 17%.

Ông Baris nói: “Không có gì lạ khi các nhóm nhân khẩu học thay đổi ý kiến bỏ phiếu cho một đảng khác, cũng không có gì lạ khi họ trở về nhà trước Ngày bầu cử. Nhưng xu hướng vào cuối tháng Tám đã hướng tới Tổng thống ở mọi nhóm chủng tộc, ngoại trừ các cử tri gốc châu Á. Câu hỏi vẫn còn là, liệu sự vượt trội của ông ấy với nhóm thiểu số sẽ giữ vững và đủ để bù đắp tỷ lệ chênh lệch nhỏ hơn của ông ấy với cử tri da trắng, nếu cựu Phó tổng thống nắm giữ tình trạng chảy máu hiện tại."

Kết quả cuộc thăm dò được cân nhắc dựa trên giới tính, độ tuổi, chủng tộc, học vấn và khu vực địa lý. Tỷ lệ phân chia đảng phái của cuộc thăm dò là 36% đảng viên Dân chủ, 32% đảng viên Cộng hòa và 32% từ cử tri độc lập / khác, phản ánh cơ sở dữ liệu hồ sơ cử tri quốc gia của Aristotle.

Ông Baris trước đây đã từng nói với The Epoch Times rằng việc phân tích chính xác mối quan hệ đảng phái và đánh giá khả năng bỏ phiếu của một người là điều quan trọng để đảm bảo tính trung thực của cuộc thăm dò.

Cuộc thăm dò ý kiến ​​quốc gia của The Epoch Times do Big Data Poll tiến hành và phỏng vấn 2.169 cử tri tiềm năng trên toàn quốc thông qua bảng khảo sát trực tuyến đã được xác minh theo thông tin cử tri từ ngày 26/8 đến ngày 30/8. Dự kiến có 145 triệu cử tri với khoảng tin cậy ở mức 95%, cùng sai số lấy mẫu trong khoảng (-2,1%-+2,1). Kết quả được phân tích dựa trên giới tính, độ tuổi, chủng tộc, trình độ học vấn và khu vực.

Du Miên

Theo The Epoch Times

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Ông Biden giảm lợi thế khi TT Trump nhận thêm ủng hộ sau Hội nghị đảng Cộng hòa