Cựu chủ tịch Hạ viện Newt Gingrich: Sự cẩu thả phơi bày vụ đánh cắp bầu cử lộ liễu nhất trong lịch sử nước Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sự lười nhác dẫn đến sự cẩu thả, và chính sự cẩu thả đã phơi bày vụ đánh cắp trơ trẽn nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Đánh cắp cuộc bầu cử năm 2020 là một vụ lừa đảo khổng lồ, liên quan đến tình trạng vô luật pháp phổ biến và quan hệ đối tác bất hợp pháp giữa các tổ chức tư nhân và quan chức nhà nước. Họ đã cố gắng che giấu các dấu vết kể từ Ngày bầu cử, nhưng họ làm không đủ nhanh. Giờ đây, các tòa án cần cấm không cho họ tiêu hủy bất kỳ bằng chứng nào nữa để người dân Pennsylvania — và phần còn lại của nước Mỹ — có thể đánh giá chính xác mức độ sai trái trong hành vi của họ.

Các vụ kiện mới được đệ trình lên tòa án sơ thẩm liên bang vào ngày 21 tháng 11 đã tiết lộ các chi tiết và tài liệu về nhiều hành vi bất hợp pháp được sử dụng để làm tăng số phiếu bầu cho ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden, bao gồm việc phân biệt đối xử với cử tri dựa trên nơi họ sinh sống và công khai thao túng hệ thống đăng ký cử tri của Pennsylvania từ phía những nhà hoạt động đảng phái.

Một số lượng lớn chưa từng có các phiếu bầu qua thư và bỏ phiếu vắng mặt đã được gửi đến địa điểm bầu cử trong năm nay. Và thực tế mọi người đều mong đợi rằng điều này sẽ dẫn đến tỷ lệ phiếu bầu bị từ chối cao hơn bình thường vì có nhiều sai sót, chẳng hạn như thiếu phong bì kín hoặc thiếu thông tin. Dựa trên dữ liệu các cuộc bỏ phiếu trong lịch sử, Pennsylvania sẽ phải có hàng chục hoặc hàng trăm nghìn lá phiếu có khả năng bị từ chối. Thay vào đó, chỉ 0,03% số phiếu bầu qua thư bị từ chối — khoảng 1.000 lá phiếu.

Ngoài ra, có thể thấy rằng phần lớn số phiếu bầu qua thư được bỏ cho ông Biden. Ứng cử viên Đảng Dân chủ được hưởng lợi rất nhiều từ những phiếu bầu qua thư. Nhưng làm thế nào mà sự bất thường này lại xảy ra?

Hóa ra là các quan chức bầu cử ở các thành trì của Đảng Dân chủ như Hạt Allegheny (Pittsburgh), Hạt Philadelphia và các hạt khác của Philadelphia - đặc biệt là Hạt Delaware - đã dám vượt quá quyền hạn của họ khi đối xử ưu đãi với cử tri mà không theo Đảng Cộng hòa tại các khu vực của bang.

Cụ thể, những người làm công tác bầu cử đã “duyệt trước” một cách bất hợp pháp các lá phiếu gửi qua đường bưu điện để xác định xem những lá phiếu này có thiếu một phong bì kín hay thông tin cần thiết hay không. Khi các lá phiếu được phát hiện có sai sót, cử tri được tạo cơ hội để sửa chữa lá phiếu của họ để đảm bảo rằng chúng được đếm. Trong một số trường hợp, các quan chức Đảng Dân chủ thậm chí còn được cung cấp danh sách cử tri để liên hệ về việc sửa chữa lá phiếu của họ.

Các quan chức bầu cử ở các hạt nghiêng về Đảng Cộng hòa đã giải thích điều này là vi phạm quy tắc bầu cử của Pennsylvania, nhưng Thư ký trưởng Đảng Dân chủ Kathy Boockvar đã ban hành hướng dẫn cho phép các hành vi bất hợp pháp xảy ra mặc dù không có thẩm quyền theo luật định để làm như vậy.

Tuy nhiên, đó không phải là cách duy nhất mà Đảng Dân chủ phá luật để mang lại cho ứng cử viên của họ lợi thế. Các cuộc điều tra mở rộng trên thực địa được tiến hành trong hơn một năm rưỡi qua bởi các luật sư và nhà điều tra thuộc Dự án Amistad của tổ chức phi đảng phái Thomas More Society đã phát hiện ra một yếu tố khác trong tình tiết liên quan đến hành vi gian lận thậm chí còn nghiêm trọng hơn.

Hàng trăm người ủng hộ Tổng thống Donald Trump tập trung tại thủ phủ bang Pennsylvania để thể hiện sự tức giận của họ trước kết quả của cuộc bầu cử, vài giờ sau khi giới truyền thông kết luận ông Joe Biden đã thắng cử ở Pennsylvania trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020, tại Harrisburg, Pennsylvania, vào ngày 7/11/2020. (Spencer Platt / Getty Iamages)
Hàng trăm người ủng hộ Tổng thống Donald Trump tập trung tại thủ phủ bang Pennsylvania để thể hiện sự tức giận của họ trước kết quả của cuộc bầu cử, vài giờ sau khi giới truyền thông kết luận ông Joe Biden đã thắng cử ở Pennsylvania trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020, tại Harrisburg, Pennsylvania, vào ngày 7/11/2020. (Spencer Platt / Getty Iamages)

Boockvar cũng vượt quá thẩm quyền của mình khi cho phép các tổ chức đảng phái, tư nhân — bao gồm cả nhóm ủng hộ đảng Dân chủ nổi tiếng “Rock the Vote” — được kết nối với Cơ quan Đăng ký Cử tri Thống nhất Toàn bang của Pennsylvania (SURE).

Đơn kiện trích lời Boockvar: “Công cụ web của Rock the Vote đã được kết nối với hệ thống của SURE, làm cho quá trình đăng ký cử tri thông qua các chương trình trực tuyến và của các đối tác của họ trở nên liền mạch đối với cử tri trên khắp Pennsylvania”.

Việc này không được phép xảy ra. Một khả năng gian lận là các nhóm bên ngoài gửi đơn đăng ký đến tiểu bang có thể thay mặt cho những cử tri mạo nhận. Ngoài ra, các nhân viên phụ trách bầu cử phải là những người duy nhất được phép nhập loại thông tin này trực tiếp vào hồ sơ.

Thật dễ dàng hiểu được lý do tại sao bằng cách kiểm tra danh sách cử tri sau bầu cử, có những cái tên mang các tháng (theo tiếng Anh) trong năm như “Mary April Smith”, tiếp theo là “Mary May Smith”, “Mary June Smith”, “Mary July Smith”,... Tuy nhiên, khi những danh sách cử tri tương tự được mua chỉ một tuần sau đó, những cái tên đáng ngờ đó đã biến mất khỏi cuộn phiếu một cách bí ẩn.

Trong trường hợp này, đây có thể là bằng chứng trực tiếp về nỗ lực có hệ thống nhằm che giấu hành vi sai trái. Tất cả các thay đổi tiếp theo đối với hệ thống SURE phải được tạm dừng ngay lập tức để cho phép việc điều tra kỹ lưỡng hồ sơ trước khi có thêm bất kỳ bằng chứng nào có thể bị tiêu hủy.

Những tên trộm cố gắng đánh cắp cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2020 chắc chắn sẽ lẩn trốn ở đâu đó, và bây giờ chúng đang cố gắng xóa sạch bằng chứng rõ ràng về hành vi sai trái trước khi toàn bộ tội ác của chúng có thể bị phơi bày trước công chúng Mỹ. Người Mỹ không thể cho phép điều đó xảy ra, nếu không họ có thể sẽ không bao giờ tin tưởng vào tính trung thực của các cuộc bầu cử nữa.

Newt Gingrich, một thành viên Đảng Cộng hòa, cựu Chủ tịch Hạ viện từ năm 1995 đến năm 1999 và tranh cử với tư cách ứng cử viên tổng thống vào năm 2012.

Quan điểm được trình bày trong bài viết này là ý kiến ​​của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của NTD Việt Nam.

Văn Thiện
Theo The Epoch Times Tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Cựu chủ tịch Hạ viện Newt Gingrich: Sự cẩu thả phơi bày vụ đánh cắp bầu cử lộ liễu nhất trong lịch sử nước Mỹ