Soros bơm 1 triệu đô la để giải thể cảnh sát khi tội phạm bạo lực tăng vọt trên toàn nước Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tỷ phú, nhà tài trợ tự do George Soros đã chi thẳng 1 triệu đô la cho một nhóm hoạt động cố gắng giải thể lực lượng cảnh sát trong bối cảnh tội phạm bạo lực leo thang ở các trung tâm đô thị lớn trên khắp đất nước, Fox News đưa tin.

Soros đã gửi hàng triệu đô la thông qua tổ chức Color of Change PAC của mình vào ngày 14/5, theo hồ sơ của Ủy ban Bầu cử Liên bang mà Washington Free Beacon thu thập được.

Đây là đóng góp chính trị lớn nhất của tỷ phú tiến bộ trong chu kỳ bầu cử năm 2021 và là lần đầu tiên ông ta tham gia ủy ban hành động chính trị kể từ năm 2016.

Theo Washington Free Beacon, Color Of Change, tổ chức tự nhận mình là nhóm công lý chủng tộc trực tuyến lớn nhất trong nước, là thực thể ủng hộ mạnh mẽ việc giải thể các sở cảnh sát của quốc gia. Nó đã dẫn đầu một chiến dịch tiếp cận chính trị trực tuyến vào năm ngoái nhằm hạ bệ các sở cảnh sát sau vụ hai người da đen George Floyd và Breonna Taylor chết dưới bàn tay của cảnh sát.

Một bản kiến ​​nghị trực tuyến của tổ chức có nội dung "Đầu tư vào các cộng đồng da đen. Giải thể cảnh sát" kêu gọi ngừng cung cấp ngân sách cho cảnh sát và giải thể hệ thống này do 'cảnh sát là một tổ chức bạo lực' và làm hại người da đen một cách vô cớ. Color Of Change đề nghị chuyển ngân sách cảnh sát cho cộng đồng người da đen để thực hiện các hoạt động giáo dục, chăm sóc người bệnh và tài trợ người nghèo.

Color Of Change đã hỗ trợ nỗ lực của Hội đồng thành phố Minneapolis ngừng rót quỹ cho Sở cảnh sát sau khi sĩ quan Derek Chauvin sát hại George Floyd.

Phong trào hạ bệ cảnh sát đã suy giảm phần nào trong năm qua do tội phạm bạo lực gia tăng trên toàn nước Mỹ. Tuy nhiên, tổ chức Color Of Change vẫn cam kết giả thể các sở cảnh sát. Gần đây, nhóm này cũng ủng hộ một cuộc thúc đẩy giải thể cảnh sát của Hội đồng thành phố Milwaukee.

Theo Fox News, năm 2021 là năm có tỷ lệ tội phạm bạo lực gia tăng đáng kể tại các thành phố lớn trên khắp Hoa Kỳ, bao gồm những khu vực mà tỷ phú Soros đã bơm tiền để bầu các ứng cử viên Đảng Dân chủ vào vị trí công tố viên trưởng, những người đã hứa sẽ giảm tuyên án và nới lỏng luật cải cách tại ngoại. Tiền của Soros đi đến đâu là tội phạm gia tăng ở đó.

Năm 2018, Soros đã chi hàng triệu đô la để giúp bầu công tố viên trưởng của Hạt Los Angeles là George Gascon, người đã hứa sẽ thực hiện các cải cách tuyên án và giảm thiểu tội phạm. Năm 2021, ở Los Angeles, các vụ giết người tăng 20% ​​và sự gia tăng tội phạm bạo lực đã góp phần gây ra một cuộc khủng hoảng lớn về người vô gia cư, mà nhiều người cho rằng, chính sách của Gascon đã khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn.

Philadelphia, nơi Soros đã chi khoảng 2 triệu đô la để bầu Công tố viên trưởng Larry Krasner, hiện là 10 thành phố lớn nhất trong cả nước có tỷ lệ giết người trên đầu người cao nhất. Năm 2021, Philadelphia chứng kiến số vụ giết người tăng 35%.

Năm 2020, trên LBL "Life, Liberty và Levin", người dẫn chương trình Mark Levin nói, khi George Soros tài trợ để bầu các Công tố viên trưởng không có ý định truy tố tội phạm, mà chỉ truy tố các sĩ quan cảnh sát, ông ta biết rõ ý định của mình. Chính là ông ta đang tài trợ cho một cuộc phản cách mạng ở Mỹ, theo Fox News.

Nguyên Hương

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Soros bơm 1 triệu đô la để giải thể cảnh sát khi tội phạm bạo lực tăng vọt trên toàn nước Mỹ