Số ca nhiễm virus Corona Vũ Hán mới cao nhất tại Pháp kể từ cuối tháng 5

Giúp NTDVN sửa lỗi

Số ca nhiễm virus Corona Vũ Hán mới tăng đột biến khiến Tổng cục Y tế (DGS) Pháp phải cảnh báo về đợt tái bùng phát dịch đang hoành hành ngay cả trong kỳ nghỉ hè, Le Monde đưa tin.

Trong một thông cáo báo chí ra ngày 5/8, DGS xác nhận, chỉ trong vòng 24 giờ Pháp đã có thêm 1.695 ca nhiễm virus Corona Vũ Hán mới.

Từ ngày 4/8 đến ngày 5/8, đã có thêm 9 bệnh nhân tử vong, nâng tổng số thương vong do đại dịch ở Pháp lên con số 30.305 ca, trong đó có 19.799 ca tử vong tại bệnh viện còn 10.506 ca khác ở các viện dưỡng lão, cơ sở xã hội và y tế xã hội khác.

Tổng số bệnh nhân viêm phổi Vũ Hán phải nhập viện tại Pháp hiện là 5.148 người, giảm 14 người so với 1 ngày trước đó. Số ca cần chăm sóc đặc biệt trong ngày 5/8 cũng có sự giảm nhẹ, dù có sự gia tăng trong 2 ngày trước đó.

Theo số liệu từ DGS, 70% số bệnh nhân cần chăm sóc đặc biệt tập trung ở các khu vực Ile-de-France, Provence-Alpes-Côte d’Azur, Hauts-de-France và Guyane.

Trước tình hình này, DGS đã nhấn mạnh: “Ngay cả trong kỳ nghỉ, ngay cả trong mùa hè, virus vẫn đang tiếp tục hoành hành. Do đó, tất cả chúng tôi đều đang rất quan ngại”. Cục này cũng kêu gọi toàn nước Pháp nghiêm túc tuân thủ các biện pháp giãn cách xã hội để tự bảo vệ bản thân và mọi người xung quanh, nhất là những người lớn tuổi và những người có sức khỏe kém.

Ngày 4/8, hội đồng khoa học chịu trách nhiệm hướng dẫn chính phủ Pháp trong cuộc chiến chống lại COVID-19 đã cảnh báo rằng, nước này sẽ không tránh khỏi phải đối mặt với đợt tái bùng phát dịch trong mùa thu tới, vì vậy các biện pháp phong tỏa và cách ly cần được áp dụng triệt để.

Tính đến ngày 8/6, theo số liệu của Đại học Johns Hopkins toàn nước Pháp có tổng cộng gần 230.000 ca nhiễm viêm phổi Vũ Hán với hơn 30.000 người chết.

Du Miên



BÀI CHỌN LỌC

Số ca nhiễm virus Corona Vũ Hán mới cao nhất tại Pháp kể từ cuối tháng 5