Sinh viên Đại học Harvard yêu cầu nhà trường lên án Israel 'Sử dụng vũ lực quá mức' 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sinh viên tại Đại học Harvard đã cáo buộc Israel "áp bức có hệ thống và thanh lọc sắc tộc", đồng thời yêu cầu trường đại học Harvard lên án cái gọi là "sử dụng vũ lực quá mức" của Israel và thoái vốn khỏi các công ty làm ăn với Israel, Breibart News đưa tin.

“Sự leo thang bạo lực hiện nay đối với người Palestine ở Palestine và ở Israel là sự tiếp nối sau nhiều năm áp bức có hệ thống và thanh lọc sắc tộc của Nhà nước Israel", sinh viên Harvard và các tổ chức sinh viên tuyên bố trong bản kiến ​​nghị của họ, thu hút được hàng trăm chữ ký của sinh viên.

Bản kiến ​​nghị của các sinh viên nhằm phản ứng việc Israel tiến hành các cuộc không kích đáp trả nhằm vào những kẻ khủng bố Palestine sau khi những kẻ khủng bố này phóng hàng trăm quả tên lửa vào Israel từ Gaza.

Bản kiến ​​nghị tiếp tục kêu gọi trường đại học thoái vốn khỏi tất cả các công ty có liên quan đến cái gọi là “doanh nghiệp định cư bất hợp pháp của Israel”, thúc đẩy quan điểm ủng hộ phong trào BDS [tẩy chay, thoái vốn, trừng phạt] chống Israel của Palestine.

“Chúng tôi kêu gọi trường đại học của mình chấm dứt sự đồng lõa với các chính sách phân biệt chủng tộc và chiếm đóng của Israel bằng cách loại bỏ các khoản đầu tư vào các công ty có liên quan đến doanh nghiệp định cư bất hợp pháp của Israel cho đến khi quyền bình đẳng được đảm bảo cho tất cả công dân ở Israel và Palestine”, bản kiến ​​nghị viết.

Phong trào BDS tìm cách tiêu diệt một cách có hệ thống nhà nước Do Thái duy nhất trên thế giới thông qua các phương tiện tài chính, bằng cách tẩy chay các công ty làm ăn với Israel.

Bản kiến ​​nghị cũng kêu gọi các sinh viên kêu gọi Bộ Ngoại giao và Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ “Yêu cầu chấm dứt việc Israel buộc người Palestine phải dời khỏi Đông Jerusalem”.

Bản kiến ​​nghị do Hội đồng hương Palestine tại Trường Harvard Kennedy, Ủy ban Đoàn kết Palestine của Đại học Harvard, Sáng kiến ​​Y tế Palestine của Harvard tại Trường Y Harvard, Sinh viên Trường Thần học Harvard vì Quyền của người Palestine, và Tổ chức Sinh viên Trung Đông và Bắc Phi tại Trường Thiết kế Sau đại học Harvard.

Tương tự, Hội sinh viên của Đại học Michigan đã phản ứng trước phản ứng của Israel đối với những kẻ khủng bố vào đầu tuần này bằng cách tuyên bố, Nhà nước Do Thái duy nhất trên thế giới đang tham gia vào việc “thanh lọc sắc tộc”.

Sophia Witt, Phó chủ tịch phong trào Sinh viên Ủng hộ Đất nước Israel đã phản ứng lại tuyên bố “thanh lọc sắc tộc”, nói với Breitbart News rằng “sự phỉ báng dòng máu" là “một mánh lới quảng cáo bị lạm dụng vì lợi ích chính trị” và “hoàn toàn là bài Do Thái”.

Bà Witt nói: “Từ quan điểm nhân khẩu học trong khu vực, kể từ khi Israel tiến vào các khu vực Bờ Tây của Judea và Samaria, và vào Gaza năm 1967, dân số Palestine-Ả Rập đã tăng từ 954.898 lên 4.654.421. "Điều này cho thấy sự gia tăng 387% dân số Palestine-Ả Rập kể từ năm 1967.

Nguyên Hương

Theo Breibart News



BÀI CHỌN LỌC

Sinh viên Đại học Harvard yêu cầu nhà trường lên án Israel 'Sử dụng vũ lực quá mức'