Singapore cho phép du khách quá cảnh tại sân bay Changi từ ngày 02/6

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thứ Tư (20/5), Cơ quan Quản lý Hàng không Singapore cho biết nước này đang dần nới lỏng các biện pháp kiểm soát xã hội, và sẽ dần cho phép khách du lịch quá cảnh tại sân bay Changi kể từ ngày 02/6, theo Reuters.

Kể từ hồi tháng 3, du khách đã bị cấm nhập hoặc quá cảnh tại Singapore khi dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán (COVID-19) bùng nổ toàn cầu và gây ra nhiều thiệt hại cho quốc đảo này. Tính đến nay, các du khách nước ngoài chỉ có thể quá cảnh tại Singapore nếu họ là hành khách trên các chuyến bay hồi hương do chính phủ các nước sắp xếp.

Cơ quan Hàng không Dân dụng Singapore cho biết: “Đây là một phần trong chiến lược của Singapore để dần mở lại hàng không vận tải nhằm đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế cũng như của người dân chúng tôi, đồng thời đảm bảo có các biện pháp bảo vệ đầy đủ cho việc di chuyển an toàn”.

Các hãng hàng không sẽ cần gửi bản kế hoạch đề xuất cho các chuyến bay quá cảnh. Bản kế hoạch này sẽ được đánh giá về tính an toàn, cân nhắc đối với sức khỏe cộng đồng cũng như sức khỏe của hành khách và phi hành đoàn.

Chỉ cách đây chưa đầy 1 tháng, quốc đảo này còn đang phải căng sức chống đỡ 2 dịch bệnh chết người cùng lúc: dịch bệnh sốt xuất huyết và dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán. Tính đến ngày 29/4, Singapore có 6.000 người mắc sốt xuất huyết, nhiều hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, số ca mắc bệnh hàng tuần ở mức cao, khoảng từ 300 - 400 ca/tuần.

Đồng thời, tính đến sáng ngày 29/4, quốc đảo này đã có gần 15.000 ca mắc viêm phổi Vũ Hán, trong đó có 14 trường hợp tử vong, theo số liệu thống kê của Worldmeters. Singapore là nước có số ca nhiễm viêm phổi Vũ Hán nhiều nhất Đông Nam Á. Khoảng 60% bệnh nhân được chẩn đoán ở Singapore sống trong ký túc xá cho công nhân nước ngoài, chủ yếu là công nhân từ các quốc gia Nam Á. Họ có từ 12 đến 20 người chen lấn trong một căn phòng và nhà vệ sinh chung.

Singapore có kế hoạch bắt đầu nới lỏng các biện pháp kiểm soát đối với đại dịch virus Corona Vũ Hán kể từ ngày 02/6.

Du Miên



BÀI CHỌN LỌC

Singapore cho phép du khách quá cảnh tại sân bay Changi từ ngày 02/6