Sidney Powell: 'Chờ đợi phương án giải quyết từ Tối cao Pháp viện' đối với vụ kiện Georgia

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bà Powell xác nhận sẽ kháng cáo vụ kiện Georgia và "chúng tôi mong đợi [vụ kiện] sẽ được giải quyết tại Tối cao Pháp viện... Chúng tôi quyết tâm giành chiến thắng bởi vì người dân Mỹ đã bị tước đoạt những lá phiếu hợp pháp của mình trong cuộc bầu cử vừa qua, và điều đó không thể chấp nhận được".

Ngày 7/12, luật sư Sidney Powell cho biết, bà hy vọng vụ kiện của mình ở Georgia sẽ được Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ xét xử. Bà Powell cùng nhóm của mình đã nộp đơn kiện ở một số bang để khiếu nại kết quả của cuộc bầu cử vừa qua.

Trả lời phỏng vấn trên Newsmax hôm 8/12, luật sư Powell nhận định, Thẩm phán Tòa Sơ thẩm Hoa Kỳ Timothy Batten “sẽ không giành sự quan tâm” cho vụ kiện của bà. Nữ cựu công tố viên liên bang cho biết, ông Batten vốn “đã có quyết định từ trước khi ông ấy tham gia vào vụ việc và ông ấy đã đọc từ các bản ghi chú được chuẩn bị sẵn khi đưa ra phán quyết bác bỏ” đơn kiện của nhóm bà Powell.

Bà Powell xác nhận sẽ kháng cáo và "chúng tôi mong đợi [vụ kiện] sẽ được giải quyết tại Tối cao Pháp viện".

Bà nói thêm: “Chúng tôi quyết tâm giành chiến thắng bởi vì người dân Mỹ đã bị tước đoạt những lá phiếu hợp pháp của mình trong cuộc bầu cử vừa qua, và điều đó không thể chấp nhận được".

Sau đó, nữ luật sư giải thích: "Vì vậy, chúng tôi đã tranh biện [tại tòa], nhưng tôi thấy về cơ bản việc đó hoàn toàn vô nghĩa, ngoại trừ việc công chúng lại phải nghe thêm một thủ tục tư pháp liên bang khác không diễn ra theo đúng cách mà nó nên có".

Thư ký trưởng Brad Raffensberger của bang Georgia đã đưa ra một tuyên bố sau khi thẩm phán Batten bác bỏ đơn kiện được ví như "thủy quái Kreken" của bà Powell.

Trong một tuyên bố, ông Raffensberger đã phủ nhận các cáo buộc gian lận và bất thường. Ông cho biết: “Hôm nay là một ngày quan trọng đối với tính toàn vẹn của bầu cử ở Georgia và trên toàn quốc. Các tuyên bố trong vụ kiện Kraken cho thấy chúng cũng huyền hoặc như chính sinh vật mà chúng được đặt tên theo. Người dân Georgia giờ đây có thể tiếp tục cuộc sống thường nhật khi biết rằng các phiếu bầu của họ, và chỉ các phiếu bầu hợp pháp của họ, đã được tính chính xác, công bằng và đáng tin cậy".

Luật sư Powell đã đệ đơn kiện thay mặt cho một số cử tri tại Georgia, cáo buộc gian lận đã xảy ra trong cuộc bầu cử tổng thống ngày 3/11.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Sidney Powell: 'Chờ đợi phương án giải quyết từ Tối cao Pháp viện' đối với vụ kiện Georgia