Sau khi tiêm vaccine Trung Quốc, số ca nhiễm COVID-19 ở Chile tăng đột biến

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ tháng 2 năm nay, Chile - một quốc gia Nam Mỹ với gần 20 triệu dân đã tiến hành tiêm chủng ngừa COVID-19 trên quy mô lớn bằng vaccine do công ty Sinovac Trung Quốc sản xuất. Tuy nhiên, sau đó số ca được xác nhận nhiễm bệnh ở nước này tăng đột biến. Hôm 1/4, chính phủ nước này tuyên bố sẽ đóng cửa biên giới để làm chậm sự lây lan của dịch COVID-19 và phòng trừ sự gia tăng của virus biến thể.

Theo truyền thông nước ngoài, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Chile Katherine Martorell thông báo trong cuộc họp báo ngày 1/4 rằng, bắt đầu từ ngày 5/4, công dân Chile và cư dân nước ngoài sẽ bị cấm xuất nhập cảnh vào đất nước này, ngoại trừ trường hợp khẩn cấp, và đồng thời hạn chế di chuyển trong nước.

Theo thống kê của truyền thông nước ngoài, hơn 35% dân số Chile đã được tiêm ít nhất một liều vaccine, tỷ lệ tiêm vaccine của nước này thuộc hàng cao nhất thế giới, nhưng số trường hợp được xác nhận vẫn đang tăng lên. Chỉ riêng trong ngày 1/4 nước này có 7.830 trường hợp được xác nhận nhiễm COVID-19. Đây là con số nhiễm bệnh trong một ngày cao nhất kể từ khi dịch bùng phát tại Chile vào tháng 3 năm ngoái. Hiện tại, Chile có hơn một triệu người đã bị nhiễm bệnh.

Vào cuối năm ngoái, Chile đã bắt đầu tiêm vaccine cho các nhân viên y tế tuyến đầu; vào tháng 2 năm nay, gần 4 triệu liều vaccine COVID-19 do công ty Sinovac Trung Quốc phát triển đã bắt đầu được tiêm cho người cao tuổi và các nhân viên công tác quan trọng.

Thứ trưởng Bộ Thương mại Rodrigo Yanez cho biết trong tuần này, Chile cũng đã ký một thỏa thuận với CanSino Biologics của Trung Quốc để mua 1,8 triệu liều vaccine, sẽ giao hàng vào tháng 5 năm nay.

Chile đã đặt mua tổng cộng 66 triệu liều vaccine của công ty Sinovac Trung Quốc. Đích thân Tổng thống 71 tuổi của Chile - ông Sebastián Piñera đã ra sân bay chào đón vaccine của Sinovac, sau đó còn đi đầu trong việc tiêm chủng.

Đông Phương

Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Sau khi tiêm vaccine Trung Quốc, số ca nhiễm COVID-19 ở Chile tăng đột biến