Sau Fox News, đến lượt đài CBS bị tố giác thông qua Project Veritas

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một phóng viên thời tiết của đài CBS 62 là cô April Moss đã tuyên bố trên sóng trực tiếp rằng, cô sẽ vạch trần kênh truyền thông này vì cáo buộc "phân biệt đối xử mà CBS đang thực thi" đối với nhân viên của mình, và cô sẽ cung cấp tài liệu cho nền tảng tố giác Project Veritas.

Trong một phân đoạn về thời tiết cho khu đô thị Detroit hôm 20/6, là khu vực đặt trụ sở của trạm liên kết CBS, người dẫn chương trình Moss đột ngột dừng chương trình phát sóng bình thường của mình và đưa ra thông báo.

Cô tuyên bố: “Và nói về một tuần hoàn toàn mới, tôi sẽ ngồi xuống trong tuần này với Dự án Project Veritas để thảo luận về sự phân biệt đối xử mà CBS đang thực thi đối với nhân viên của mình. Hãy theo dõi Project Veritas để biết toàn bộ câu chuyện của tôi". Tuy nhiên, cô không giải thích thêm về bản chất của sự phân biệt đối xử bị cáo buộc.

Sau tuyên bố của mình, xướng ngôn viên Moss lại tiếp tục với các tin tức dự báo thời tiết của cô.

Project Veritas đã có động thái ủng hộ thông báo của người dẫn chương trình Moss trong một bài đăng trên Twitter hôm 21/6. Giám đốc điều hành của Project Veritas là ông Eric Spracklen khẳng định, thông báo của cô Moss “cần cực kỳ nhiều dũng khí”. Trước đó, Project Veritas đã phát hành các đoạn ghi âm bí mật của các nhân viên CNN thừa nhận rằng họ đã đưa thông tin sai lệch để lật đổ cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump.

Xướng ngôn viên Moss đã làm việc tại CBS 62 từ năm 2012, theo hồ sơ làm việc của cô.

Cô Moss là phóng viên địa phương thứ 2 đưa ra thông báo tố cáo bị nhà đài phân biệt đối xử trong những ngày gần đây. Hồi đầu tháng này, phóng viên Ivory Hecker của đài Fox26 của Houston đã tuyên bố trong một phân đoạn phát sóng trực tiếp rằng, cô ấy sẽ đến tố cáo nhà đài này với Project Veritas.

Trong phân đoạn tố cáo nhà đài, nữ phóng viên cho biết: “Tôi muốn cho người xem biết rằng, Fox Corp [tập đoàn Fox] đã tìm cách để 'bịt miệng' không cho tôi truyền tải một số thông tin nhất định đến với khán giả". Cô còn bổ sung thêm rằng sẽ phát hành “một số đoạn ghi âm về những gì diễn ra sau hậu trường tại Fox”.

Sau đó, cô nói với nhóm giám sát cánh hữu hàng đầu rằng, đài Fox đã yêu cầu phóng viên Hecker ngừng đưa thông tin về loại thuốc hydroxychloroquine như một phương pháp điều trị tiềm năng cho COVID-19. Người dẫn chương trình Hecker cũng cáo buộc rằng, các nhà quản lý mạng đã từ chối đề xuất của cô ấy về việc đưa tin về Bitcoin, vì nó sẽ không thu hút người xem da đen.

Một ngày sau, đài Fox26 đã chấm dứt hợp đồng với cô Hecker vào tuần trước.

Trong một tuyên bố, nhà đài Fox26 tuyên bố đã sa thải cô ấy vì việc này "tuân thủ các tiêu chuẩn biên tập cao nhất về tính chính xác và công bằng". Kênh truyền thông này còn bổ sung rằng: "Sự việc này không liên quan gì đến việc một cựu nhân viên bất mãn đang tìm kiếm sự công khai bằng cách quảng bá một câu chuyện sai sự thật được tạo ra thông qua biên tập có chọn lọc xuyên tạc”.

The Epoch Times đã liên hệ với CBS 62 để đưa ra bình luận.

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Sau Fox News, đến lượt đài CBS bị tố giác thông qua Project Veritas