Rudy Giuliani: Các vụ kiện bầu cử sẽ 'bùng nổ' sau Giáng sinh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Giuliani nói: “Vì vậy, bắt đầu từ sau Giáng sinh, mọi thứ sẽ thực sự bùng nổ. Bởi vì bằng chứng mà tất cả các mạng lưới truyền hình, báo chí, [công ty] công nghệ lớn và các nhà lãnh đạo của Đảng Dân chủ cung cấp cho các bạn đều là sai sự thật. Và các bạn sẽ nhận ra tất cả điều đó cùng một lúc. Nó sẽ rất sốc đối với đất nước này".

Tuần này, luật sư riêng của Tổng thống Donald Trump là ông Rudy Giuliani cho biết, các vụ kiện liên quan đến bầu cử và những vấn đề tương tự sẽ “bùng nổ” sau Giáng sinh.

Trong một buổi phát thanh tự tổ chức, luật sư Giuliani đã nói với các thính giả rằng, có “sự chuyển động đáng kể” ở Georgia, Michigan, Pennsylvania và Wisconsin đối với việc hủy chứng nhận kết quả bầu cử, trong bối cảnh ngày càng có nhiều bằng chứng về gian lận bầu cử.

Ông nói: “Vì vậy, bắt đầu từ sau Giáng sinh, mọi thứ sẽ thực sự bùng nổ. Bởi vì bằng chứng mà tất cả các mạng lưới truyền hình, báo chí, [công ty] công nghệ lớn và các nhà lãnh đạo của đảng Dân chủ cung cấp cho các bạn đều sai sự thật. Và các bạn sẽ nhận ra tất cả điều đó cùng một lúc. Nó sẽ rất sốc đối với đất nước này".

Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden đã được xác nhận là người chiến thắng tại 4 bang dao động mà ông Giuliani đã đề cập. Tuy nhiên, các bang này đều có nhóm Đại cử tri thay thế đã bỏ phiếu cho Tổng thống Trump.

Luật sư Giuliani và đội ngũ pháp lý của ông Trump đã làm việc để thuyết phục các cơ quan lập pháp tiểu bang lấy lại quyền chỉ định Đại cử tri, nhưng không bang nào làm như vậy trước khi Cử tri đoàn bỏ phiếu vào ngày 14/12. Đội ngũ hiện đang thúc đẩy các nhà lập pháp tiểu bang hủy xác nhận kết quả bầu cử hiện thời, và có thể sẽ chứng nhận ông Trump là người chiến thắng ở các bang, viện dẫn những bất thường bao gồm cả cáo buộc gian lận.

Trong tập phát thanh hôm 25/12, ông Giuliani nói: “Các con số đã sai. Vì vậy, chúng phải bị hủy chứng nhận".

Ở hầu hết các tiểu bang dao động, việc hủy chứng nhận đòi hỏi sự ủng hộ của ít nhất một số thành viên đảng Dân chủ, một điều được coi là khó xảy ra.

Ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden, trái, và Tổng thống Donald Trump. (Ảnh AP; Getty Images)
Ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden, trái, và Tổng thống Donald Trump. (Ảnh AP; Getty Images)

Luật sư Giuliani đón lễ Giáng sinh bằng video nói rằng, nước Mỹ “có lẽ sẽ bước vào một tháng Giêng ấn tượng hơn [những gì] chúng ta đã từng có trong lịch sử”.

Ông đề cập đến Hạ viện, nơi ít nhất 9 thành viên đã cam kết sẽ thách thức phiếu bầu của Đại cử tri trong Phiên họp chung ngày 6/1/2021 của Quốc hội.

Cựu Thị trưởng thành phố New York khẳng định: “Đó là những gì sẽ diễn ra bây giờ — đi qua các cơ quan lập pháp của tiểu bang và tiếp tục [tới] Quốc hội. Điều này sẽ được theo đuổi [đến cùng]. Bất kể những phương tiện truyền thông lươn lẹo nói với bạn điều gì, đây là một vụ kiện thực sự". Luật sư Giuliani đưa ra tuyên bố này ngay sau khi ông cho biết bản thân không được phép làm khách mời trên ABC, NBC, CBS hoặc Fox News.

Tổng thống Trump và chiến dịch tranh cử của ông đã chỉ ra các nhân chứng chứng thực những bất thường tại State Farm Arena ở Atlanta và những nơi khác, cùng với việc chính quyền các bang đã áp dụng luật bầu cử vi hiến, khi lên tiếng phản đối kết quả bầu cử. Cho đến nay, chưa có vụ kiện nào thành công.

Có vẻ như ông Biden đã đảm bảo đủ số phiếu Đại cử tri để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vào đầu tháng này, nhưng các cuộc tranh chấp trong Phiên họp chung hoặc một số phán quyết pháp lý có thể thay đổi con số đó.

Ban biên tập The Epoch Times NTD Việt Nam sẽ không tuyên bố người chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020 vào lúc này.

Ông Biden đã tuyên bố chiến thắng sau khi Cử tri đoàn các bang bỏ phiếu, kêu gọi Tổng thống Trump nhượng bộ. Chiến dịch của ứng viên đảng Dân chủ đã không trả lời yêu cầu bình luận về nhận xét của ông Giuliani.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Rudy Giuliani: Các vụ kiện bầu cử sẽ 'bùng nổ' sau Giáng sinh