Rò rỉ khí độc tại nhà máy LG ở Ấn Độ khiến nhiều người thương vong

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khí styrene bị thoát ra ngoài từ hai bồn chứa có dung tích 5.000 tấn bị bỏ quên tại nhà máy hóa chất LG Chemical ở bờ biển phía đông Ấn Độ.

Ngày 7/5, cảnh sát Ấn Độ cho biết vụ việc xảy ra khi hai bồn chứa có dung tích 5.000 tấn bị bỏ quên tại nhà máy LG Polymers ở thành phố cảng Visakhapatnam. Phản ứng hóa học đã khiến nhiệt độ trong hai bồn chứa tăng lên và khí styrene bị thoát ra ngoài, theo báo Times of India.

Theo báo này, hơn 1.000 người đã phải nhập viện và 9 người đã tử vong, trong đó có một bé gái 8 tuổi và có khoảng 5.000 người đang gặp các vấn đề về sức khỏe do vụ rò rỉ.

Nhà chức trách lo ngại rằng còn nhiều người bị bất tỉnh tại nhà, do vụ việc xảy ra vào sáng sớm, khi nhiều người còn đang ngủ. Do đó, nhà chức trách đang kiểm tra từng hộ gia đình để đưa họ đến bệnh viện kịp thời.

LG Polymers thuộc sở hữu của công ty LG Chemical Ltd (Hàn Quốc) nằm ở ngoại ô thành phố Visakhapatnam. Thành phố này và khu vực phụ cận là nơi sinh sống của khoảng 5 triệu người.

Trong tuyên bố mới nhất, LG Chemical khẳng định đã kiểm soát được vụ rò rỉ, và đang mở cuộc điều tra nhằm làm rõ nguyên nhân, cũng như xác định mức độ thiệt hại về người trong vụ việc.

Nguyễn Minh



BÀI CHỌN LỌC

Rò rỉ khí độc tại nhà máy LG ở Ấn Độ khiến nhiều người thương vong