Rất nhiều điều về vụ bê bối của gia tộc Biden sắp được công bố tiếp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cựu Thị trưởng Thành phố New York Rudy Giuliani tiết lộ, sẽ có thêm nhiều email và thông tin được đưa ra sau bài báo của New York Post vào tuần trước về thông tin của cuộc gặp giữa cựu Phó Tổng thống Joe Biden và một lãnh đạo cấp cao tại công ty khí đốt Ukraine.

Chia sẻ với Fox Business vào sáng ngày 29/10 (giờ Mỹ), luật sư riêng của Tổng thống Trump cho biết: “Vâng… còn nhiều thứ nữa sẽ được công bố. Số tiền nhiều hơn. Còn có một số điều khá ... ghê tởm mà gia đình này đã tham gia vào. Thật sự kinh tởm”. Tuy nhiên, ông không đưa thêm chi tiết.

Trong những năm gần đây, ông Giulianni đã bị chỉ trích vì đi du lịch đến Ukraine, bị đảng Dân chủ cùng các phương tiện truyền thông cáo buộc đã lan truyền thông tin sai lệch của Nga. Về phía mình, ông Giulianni cho biết sẽ không tiết lộ tất cả thông tin cùng một lúc. Trước đó, cựu thị trưởng New York nói với The Epoch Times rằng, ông đã thực hiện các bước để xác thực một ổ cứng máy tính xách tay thuộc về Hunter Biden.

Ông Giulianni giải thích: “Lý do duy nhất khiến tôi công bố theo cách này, là bởi vì nếu tôi đưa ra tất cả cùng một lúc, họ sẽ loại bỏ tất cả cùng một lúc", hàm ý ám chỉ đến chiến dịch của ông Biden. “Hy vọng của tôi là với việc [tung ra theo từng đợt thế] này, mọi người sẽ nhìn rõ sự thật", ông nói thêm.

Tuần trước, một phát ngôn viên thuộc chiến dịch của ông Biden đã phủ nhận cuộc gặp giữa cựu Phó Tổng thống và cố vấn của một công ty khí đốt Ukraine khi ông còn đương nhiệm. Cả ông Biden và chiến dịch của ông đều không tranh cãi về tính xác thực của các email này. Tờ NY Post cũng đã công bố một số bức ảnh của Hunter Biden có nguồn gốc từ ổ cứng.

Cũng trong tuần vừa qua, ông Giulianni và luật sư của mình là ông Robert Costello đã kiểm tra một số ghi chú bằng văn bản trong quá trình kiểm tra các mẫu chữ viết tay của Hunter Biden,. Cả 2 đã khớp các thông tin chi tiết về các cuộc họp không được tiết lộ với thông tin bí mật mà họ đã có được từ các nguồn khác, đồng thời xác minh các địa chỉ email trong ổ lưu trữ dữ liệu, cùng nhiều bước khác.

Luật sư riêng của Tổng thông Trump cho biết, ổ đĩa chứa khoảng 800 ảnh cá nhân của Hunter Biden, trong đó có một số ảnh mà Giuliani cáo buộc là có hành vi bất hợp pháp. The Epoch Times không thể xác minh độc lập cáo buộc này, vì ông Giuliani từ chối cung cấp bản sao của các tệp tin.

Phó Tổng thống Joe Biden vẫy tay chào khi ông bước ra khỏi Lực lượng Không quân Hai với cháu gái của mình, Finnegan Biden (C) và con trai Hunter Biden (R) khi họ đến Bắc Kinh vào ngày 4 tháng 12 năm 2013. (Ng Han Guan / AFP qua Getty)
Phó Tổng thống Joe Biden vẫy tay chào khi ông bước ra khỏi Lực lượng Không quân Hai với cháu gái của mình, Finnegan Biden (C) và con trai Hunter Biden (R) khi họ đến Bắc Kinh vào ngày 4 tháng 12 năm 2013. (Ng Han Guan / AFP qua Getty)

Luật sư riêng của ông Giulianni là ông Costello đã nhận một bản sao của ổ cứng vào tháng Tám từ chủ một cửa hàng sửa chữa máy tính Mac ở Wilmington, Delaware và giao nó cho ông Giuliani 3 tuần trước, theo lời cựu thị trưởng. Cựu chiến lược gia trưởng của ông Trump - ông Stephen Bannon, đã thương lượng một thỏa thuận độc quyền với NY Post và ông Giuliani đã trao một bản sao của ổ đĩa cho tờ báo vào ngày 10/10. Tờ NY Post đã tiến hành việc xác thực độc lập của mình, theo lời ông Giuliani.

Cuối tuần qua, một số quan chức Đảng Dân chủ tuyên bố rằng, các tin tức về các giao dịch của gia đình Biden là một phần thuộc chiến dịch bóp méo thông tin của Nga để giúp Tổng thống Donald Trump tái đắc cử.

Một trong số họ là Hạ nghị sĩ Adam Schiff đã phát biểu trên CNN rằng: “Chúng ta biết rằng toàn bộ kế hoạch bôi nhọ ông Joe Biden này đến từ Điện Kremlin. Điều đó đã rõ ràng hơn một năm nay, rằng họ đã đưa ra câu chuyện sai sự thật về vị Phó Tổng thống và con trai của ông ấy".

Nhưng hôm 19/10, Giám đốc Tình báo Quốc gia John Ratcliffe cho biết, không có thông tin tình báo nào chứng minh rằng thông tin về chiếc máy tính xách tay này là một phần trong chiến dịch của Nga.

“Hãy để tôi nói rõ: giới tình báo không tin điều đó bởi vì không có tin tình báo nào hỗ trợ điều đó. Và chúng tôi không chia sẻ thông tin tình báo nào với ông Adam Schiff, hoặc bất kỳ thành viên nào của Quốc hội”, ông Ratcliffe khẳng định với Fox News.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Rất nhiều điều về vụ bê bối của gia tộc Biden sắp được công bố tiếp