Ra mắt tổ chức phi lợi nhuận lớn nhất ủng hộ chính sách 'Ưu tiên Nước Mỹ' của cựu TT Trump

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của tổ chức nêu rõ: “Chương trình nghị sự chính sách của Chính quyền ông Trump đã tạo ra nền kinh tế vĩ đại nhất trong cuộc đời của chúng ta. Chúng tôi sẽ đổi mới và ủng hộ các chính sách đặt người dân Mỹ lên hàng đầu".

Ngày 13/4, một nhóm các thành viên nội các và cố vấn cấp cao của cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã thành lập Viện Chính sách Ưu tiên Nước Mỹ (America First Policy Institute - AFPI) để tiếp tục thúc đẩy “các chính sách ưu tiên người dân Mỹ lên hàng đầu” — một động thái mà Tổng thống Trump rất hoan nghênh.

Trong video công bố hôm 13/4, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành AFPI Brooke Rollins cho biết: “Viện Chính sách Ưu tiên Nước Mỹ đang ra mắt để tiếp tục những thay đổi mang tính biến đổi đã xảy ra trong bốn năm qua".

Bà Rollins từng là giám đốc của Hội đồng Chính sách Nội địa trong Chính quyền cựu Tổng thống Trump. Trước đó, bà điều hành Văn phòng Sáng tạo Hoa Kỳ của Nhà Trắng.

Trong một tuyên bố, bà nêu rõ: “Chương trình nghị sự chính sách của Chính quyền ông Trump đã tạo ra nền kinh tế vĩ đại nhất trong cuộc đời của chúng ta. Chúng tôi sẽ đổi mới và ủng hộ các chính sách đặt người dân Mỹ lên hàng đầu. Điều này có nghĩa là đảm bảo biên giới của Quốc gia chúng ta, phục hồi ngành công nghiệp của Mỹ, khẳng định lại vị thế ưu việt của Mỹ và hơn hết, khôi phục lại sự lạc quan của người dân Mỹ”.

Quyền giám đốc Hội đồng Chính sách Nội địa Nhà Trắng Brooke Rollins phát biểu trong cuộc họp với học sinh, giáo viên và quản trị viên về cách mở cửa lại trường học một cách an toàn trong đại dịch virus Corona Vũ Hán; cuộc họp diễn ra tại Phòng phía Đông của Nhà Trắng ở Washington, vào ngày 7/7/2020. (Chip Somodevilla / Getty Images)
Quyền giám đốc Hội đồng Chính sách Nội địa Nhà Trắng Brooke Rollins phát biểu trong cuộc họp với học sinh, giáo viên và quản trị viên về cách mở cửa lại trường học một cách an toàn trong đại dịch virus Corona Vũ Hán; cuộc họp diễn ra tại Phòng phía Đông của Nhà Trắng ở Washington, vào ngày 7/7/2020. (Chip Somodevilla / Getty Images)

AFPI tuyên bố trên trang web của mình rằng, họ sẽ thúc đẩy các chính sách bảo đảm biên giới, thúc đẩy các chính sách nhập cư dựa trên lý lịch và bảo vệ tính toàn vẹn của bầu cử.

Đồng thời, tổ chức này cũng sẽ thúc đẩy các chính sách “tôn trọng sự sống, duy trì các quyền tự do do Thượng đế ban cho, bảo tồn quyền tự do ngôn luận và khôi phục tính nhân văn cơ bản”.

AFPI cũng chỉ ra rằng, họ sẽ theo đuổi chính sách cứng rắn với Trung Quốc, với tuyên bố sẽ nghiên cứu và phát triển “các chính sách nghiên cứu cách thức hang ổ của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) ở Hoa Kỳ trong hàng chục năm qua đã nuôi dưỡng một đối thủ thật sự đối với Quốc gia của chúng ta và sinh kế vốn dĩ của chúng ta”.

Theo tin tức ban đầu từ Axios, AFPI được cho là nhóm bên ngoài lớn nhất ủng hộ ông Trump với ngân sách năm đầu tiên là 20 triệu USD.

Giám đốc Truyền thông của AFPI là bà Rachael Slobodien xác nhận với The Epoch Times rằng, 2 người Ivanka Trump và Jared Kushner là cố vấn không chính thức cho tổ chức phi lợi nhuận này.

Tổng thống Trump rất hoan nghênh việc ra mắt AFPI.

Ông Trump nói trong bản tuyên bố rằng: “Những người yêu nước tập hợp Viện Chính sách Ưu tiên Nước Mỹ (AFPI) là một trong những nhà vô địch vĩ đại nhất mà Quốc gia chúng ta từng thấy cho tự do, doanh nghiệp tự do, sự vĩ đại của quốc gia và quyền ưu tiên của công nhân, gia đình và cộng đồng Hoa Kỳ. [Những thành viên] Linda McMahon, Brooke Rollins, Larry Kudlow, Rick Perry, General Kellogg, và những chiến binh tự do còn lại tại AFPI đã có được sự ủng hộ hết mình của tôi, vì họ làm việc không chỉ để bảo tồn những thành tựu lịch sử từ Chính quyền của tôi, mà còn thúc đẩy Chương trình nghị sự Ưu tiên nước Mỹ trong tương lai. Tôi mong muốn được hợp tác với họ để cứu nước Mỹ”.

Bà Linda McMahon vốn là Quản trị viên Cơ quan Quản lý Doanh nghiệp Nhỏ trong chính quyền cựu Tổng thống Trump. Hiện bà giữ chức Chủ tịch hội đồng AFPI. Bà McMahon cũng là một trong những nhà tài trợ hàng đầu cho chiến dịch tranh cử của ông Trump vào năm 2020.

Trong tuyên bố, bà McMahon cho biết: "Chúng tôi sẽ không ngừng hoạt động cho đến khi chính phủ thực sự ưu tiên người dân [Mỹ] trước".

Cố vấn kinh tế Larry Kudlow của ông Trump là phó chủ tịch hội đồng quản trị của AFPI.

Cựu Giám đốc Tình báo Quốc gia John Ratcliffe và cựu cố vấn An ninh Quốc gia của Phó Tổng thống Mike Pence - Tướng Keith Kellogg, là đồng chủ tịch của Trung tâm An ninh Hoa Kỳ tại AFPI. Ông Ratcliffe bày tỏ "biết ơn vì cơ hội này".

Bộ trưởng Năng lượng Rick Perry của Tổng thống Trump sẽ là chủ tịch của Trung tâm Độc lập Năng lượng.

AFPI cho biết, công việc của họ sẽ được phân chia bởi 20 trung tâm chính sách, với sự dẫn dắt của 40 trong số các nhà lãnh đạo đầy đủ năng lực nhất từ ​​Chính quyền ông Trump và phong trào bảo thủ.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Ra mắt tổ chức phi lợi nhuận lớn nhất ủng hộ chính sách 'Ưu tiên Nước Mỹ' của cựu TT Trump