Quyết định cấm khách du lịch từ Trung Quốc và các nước khác của TT Trump đã giúp cứu mạng người dân Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Giám đốc Viện Nghiên cứu Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia Hoa Kỳ (NIAID) - Tiến sĩ Anthony Fauci khẳng định, ông và Tổng thống Trump “đã thống nhất về hầu như” mọi quyết định quan trọng liên quan đến sức khỏe và sự an toàn của người dân Mỹ trong thảm họa đại dịch toàn cầu, theo Fox News.

Trong phiên điều trần trước các nhà lập pháp tại Hạ viện Hoa Kỳ ngày 31/7, giám đốc NIAID cho biết, ông tin rằng quyết định của Tổng thống Trump trong giai đoạn dịch virus Corona Vũ Hán mới khởi phát đã cứu mạng người dân Mỹ.

Phiên điều trần diễn ra dưới sự chỉ đạo của Tiểu ban Hạ Viện Chọn lọc về Khủng hoảng Virus Corona, trong đó nghị sĩ Steve Scalise đã đặt câu hỏi về vai trò của ông Fauci trong những quyết định của Tổng thống Trump đầu năm nay.

Khi được hỏi về lệnh hạn chế đi lại từ Trung Quốc do ông Trump công bố hồi tháng Một, Tiến sĩ Fauci khẳng định ông có tham gia và đồng ý với quyết định này. Ông cũng khẳng định quyết định này của Tổng thống Trump đã giúp cứu mạng nhiều người dân Mỹ.

Vị giám đốc của NIAID cho biết, ông đã “tích cực tham gia” vào các quyết định của chính quyền Tổng thống Trump để hạn chế các chuyến bay giữa Mỹ và châu Âu cũng như giữa Mỹ và Anh. Ông tiếp tục khẳng định sự đồng thuận của mình đối với các quyết định này và tin rằng chúng đóng vai trò “cứu mạng” người dân Mỹ trong đại dịch.

Các câu trả lời tương tự được Tiến sĩ Fauci đưa ra khi nghị sĩ Scalise hỏi về một số quyết định quan trọng khác.

Ông Scalise tiếp tục chất vấn: “Vậy, tôi biết là tất cả chúng ta đều đã nghe nhiều thông tin về những bất đồng [giữa ông Fauci và Tổng thống Trump]; và rõ ràng có rất nhiều quyết định được đưa ra. Trên thực tế, có rất nhiều bác sĩ quốc tế rất uy tín đều tham gia vào mỗi quyết định… Vậy nói chung, liệu ông có thể khẳng định ông và Tổng thống Trump đã thống nhất ý kiến đối với hầu hết mọi quyết định?”

Đáp lại câu hỏi này, Giám đốc Fauci khẳng định: “Chúng tôi đều đã nhất trí trong hầu hết tất cả những [quyết định đó]”.

Trong nhiều tháng qua, đặc biệt trong thời kỳ đỉnh điểm của vụ dịch, đã có nhiều lời đồn đoán về vết rạn nứt trong mối quan hệ giữa Tổng thống Trump và Tiến sĩ Fauci, bao gồm cả Cố vấn Thương mại của Nhà Trắng là ông Peter Navarro, nhất là khi vị giám đốc của NIAID ngày càng được nhiều người biết đến.

Đáp lại những nghi ngờ, ông Fauci nói trong cuộc phỏng vấn với The Atlantic rằng: “Khi các nhân viên [chính phủ] tiết lộ điều gì và toàn bộ giới khoa học cũng như giới báo chí đều thúc đẩy nó, cuối cùng điều đó sẽ làm tổn thương ngài tổng thống”.

Du Miên

Theo Fox News

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Quyết định cấm khách du lịch từ Trung Quốc và các nước khác của TT Trump đã giúp cứu mạng người dân Mỹ