Quy định buộc tiêm vaccine của TT Biden nguy cơ làm đứt gãy chuỗi cung ứng giao thông Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo The Epoch Times, chính quyền Tổng thống Joe Biden gần đây đã gia tăng áp lực buộc những tài xế xe tải ở Mỹ phải tiêm vaccine ngừa COVID-19, bất chấp họ có muốn hay không.

Trong thời điểm đại dịch COVID-19 hoành hành, những người lái xe tải ở Mỹ phải chịu đựng nhiều áp lực để duy trì hoạt động cho cơ sở hạ tầng của nước này. ​Giờ đây, khi chuỗi cung ứng của nước Mỹ đang bị gián đoạn, người Mỹ đang cần họ hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, đối mặt với viễn cảnh bắt buộc phải tiêm vaccine của chính phủ, nhiều tài xế đang cân nhắc bỏ việc.

Ví dụ trường hợp của tài xế lâu năm Mike Widdins. Khi đề cập đến quy định bắt buộc tiêm vaccine, ông nói: “Tôi sẽ chống lại nó. Tôi nghĩ rất nhiều người trong chúng tôi sẽ nghỉ việc. Có ai mà lại thích làm những việc mà mình không muốn làm, nhưng lại bị ép làm?”

Các cuộc thăm dò của Commercial Carrier Journal và OverDrive chỉ ra rằng, có tới 30% tài xế xe tải ở Mỹ sẽ nghiêm túc cân nhắc bỏ việc nếu được yêu cầu tiêm vaccine. Nếu như họ bỏ việc, hậu quả đối với nước Mỹ có thể sẽ rất lớn. Bộ Giao thông Vận tải Mỹ ước tính rằng, có 70% hàng hóa ở Mỹ đang được vận chuyển bằng xe tải.

Trước đó, chính quyền Biden đã ra lệnh buộc các công ty tư nhân với hơn 100 nhân viên phải yêu cầu nhân viên tiêm vaccine.

Bà Barbara Smithers – Phó Chủ tịch Hiệp hội xe tải ở Indiana, nói với The Epoch Times qua email rằng:

“Những người lái xe tải dành phần lớn thời gian làm việc của họ trong cabin của xe tải — nói trắng ra, đây là một trong những nơi an toàn nhất trong thời kỳ đại dịch — vậy tại sao họ cần phải được quản lý theo cách này? Việc kiểm tra hàng trăm nghìn tài xế xe tải di chuyển trên khắp đất nước mỗi ngày là một điều không tưởng”.

Đối với các công ty chịu ảnh hưởng bởi quyền hạn của Tổng thống Biden, quy định bắt buộc tiêm vaccine của ông có thể “đuổi” người lao động đi vào thời điểm mà nước Mỹ đang cần họ nhất. Hiệp hội Vận tải đường bộ Hoa Kỳ ước tính, Hoa Kỳ cần thêm 80.000 xe tải nữa để đáp ứng nhu cầu vận tải.

Gần đây, các cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng đã khiến nhiều người dân Mỹ lâm vào cảnh túng thiếu. Bộ trưởng Giao thông vận tải Pete Buttigieg cho biết, tình trạng thiếu hụt sẽ còn kéo dài cho đến chừng nào đại dịch kết thúc.

Minh Anh

Theo The Epoch Times

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Quy định buộc tiêm vaccine của TT Biden nguy cơ làm đứt gãy chuỗi cung ứng giao thông Mỹ