Quốc hội Ý hỗn loạn khi nhiều nghị sĩ phản đối quyết liệt “Giấy thông hành Xanh”

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nghị viện Ý mới đây đã xảy ra cảnh hỗn loạn khi nhiều nghị sĩ đã đứng về phía người dân để phản đối “Giấy Thông hành Xanh” – một phiên bản hộ chiếu vaccine ngừa virus Corona Vũ Hán tại nước này.

Cụ thể, một đoạn được chia sẻ trên Twitter cho thấy, một nghị sĩ ủng hộ giấy “Thông hành Xanh” đã giật tấm biểu ngữ trên tay một nghị sĩ và bỏ chạy, tuy nhiên việc đó không có ý nghĩa gì khi mà còn có rất nhiều thành viên trong nghị viện bước xuống sảnh để phản đối.

Hôm thứ Bảy tuần trước (24/7), cả Châu Âu và Úc dường như đã rung chuyển khi hàng trăm nghìn người dân xuống đường để phản đối các lệnh phong tỏa hà khắc của Chính phủ, cùng với các quy định về hộ chiếu vắc-xin, giấy thông hành sức khỏe… tước đoạt quyền tự do cơ bản của người dân và gây phân biệt đối xử với những người không tiêm vaccine.

Tại Ý, hàng ngàn người biểu tình đã xuống đường và tập trung ở các thành phố như Rome, Naples, Milan và Turin để chống lại “Giấy Thông hành Xanh”. Giống như ở Pháp và một số quốc gia châu Âu khác, chính phủ Ý yêu cầu người dân phải cung cấp giấy chứng nhận tiêm chủng, giấy xét nghiệm COVID-19 âm tính, hoặc giấy chứng nhận phục hồi sau COVID, mới được phép đi đến các địa điểm công cộng. Quy định này sẽ được áp dụng kể từ tháng Tám.

Trong một video được công bố trên mạng xã hội, nhiều cảnh sát Ý đã cởi mũ bảo hiểm và tham gia cùng với người biểu tình ở Turin. Đáp lại, họ đã nhận được tràng vỗ tay hưởng ứng nhiệt liệt của người dân hai bên đường.



BÀI CHỌN LỌC

Quốc hội Ý hỗn loạn khi nhiều nghị sĩ phản đối quyết liệt “Giấy thông hành Xanh”