Quốc hội Pakistan phát hiện 6 camera gián điệp Trung Quốc trong phòng bỏ phiếu, gây náo loạn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thứ Sáu tuần trước (12/3), khi Quốc hội Thượng viện Pakistan đang bỏ phiếu để bầu ra chủ tịch và phó chủ tịch, đảng đối lập đã phát hiện ít nhất 6 camera gián điệp Trung Quốc trong phòng bỏ phiếu. Vụ việc đã khiến Quốc hội Pakistan náo loạn trên quy mô lớn và cuộc bỏ phiếu cũng bị gián đoạn.

Theo tờ Republic World của Ấn Độ đưa tin, vào ngày 12/3, Thượng viện Pakistan đã tổ chức bỏ phiếu kín để chọn ra các ứng cử viên cho vị trí chủ tịch và phó chủ tịch. Theo thông báo của Ban Thư ký Thượng viện, lễ tuyên thệ nhậm chức của 48 thượng nghị sĩ trúng cử sẽ được tiến hành vào buổi sáng, và cuộc bỏ phiếu bầu cử chủ tịch và phó chủ tịch dự kiến sẽ ​​được tổ chức vào buổi chiều hoặc buổi tối.

Bài báo cho biết, trong vòng vài giờ trước cuộc bỏ phiếu, Thượng nghị sĩ Mustafa Nawaz Khokhar của Đảng Nhân dân Pakistan (PPP) và Tiến sĩ Musadik Masood Malik đã phát hiện những chiếc camera gián điệp Trung Quốc được giấu phía trong phòng bỏ phiếu, đồng thời phơi bày nhiều hình ảnh liên quan trên Twitter. Những bức ảnh này cho thấy, nhiều máy ảnh lỗ kim của Trung Quốc được lắp đặt một cách khéo léo trong phòng bỏ phiếu, và được giấu trong ốc vít của các cánh cửa.

Vụ việc đã gây ra một cuộc náo loạn trên quy mô lớn tại Thượng viện Pakistan, quá trình bỏ phiếu cũng theo đó bị gián đoạn. Thượng viện đã hoãn lại cho đến 3 giờ chiều ngày hôm đó.

Trả lời phỏng vấn giới truyền thông sau vụ việc, Thượng nghị sĩ Khokhar đã cáo buộc các cơ quan tình báo của Pakistan đã lắp đặt camera có lợi cho các ứng cử viên được Thủ tướng Imran Khan của nước này ủng hộ. Ông còn ám chỉ rằng, vụ việc có liên quan đến đương kim Chủ tịch Thượng viện Sadiq Sanjrani. Được biết, ông Sanjrani đã xuất hiện một mình tại Thượng viện trước khi bỏ phiếu.

“Thông tin đáng tin cậy từ các nhân viên công tác tại Thượng viện tiết lộ rằng, ông Sanjrani đã rời tòa nhà Thượng viện vào lúc 5h30 sáng (cùng ngày)!”, ông Khokhar nói.

Báo cáo dẫn lời nguồn tin cho biết, các nhà chức trách đã ra lệnh điều tra vụ việc, đồng thời gỡ bỏ các camera gián điệp Trung Quốc khỏi Thượng viện.

Liên minh đối lập "Phong trào Dân chủ Đảng" (PDM) gồm 11 đảng đã đề cử cựu Thủ tướng Yusuf Raza Gilani làm Chủ tịch Thượng viện, và đề cử ông Maulana Ghafoor Haidri đảm nhiệm chức Phó Chủ tịch.

Thượng nghị sĩ Pakistan có nhiệm kỳ 6 năm, và chức vụ chủ tịch và phó chủ tịch của Thượng viện cần ba năm bầu một lần.

Mai Hạ

Theo NTDTV tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Quốc hội Pakistan phát hiện 6 camera gián điệp Trung Quốc trong phòng bỏ phiếu, gây náo loạn