Quân đội Hoa Kỳ tại Hàn Quốc cách ly quân nhân trở về từ Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bộ tư lệnh quân đội Hoa Kỳ tại Hàn Quốc cho biết từ Chủ nhật này (2/2), họ sẽ áp đặt việc tự cách ly 14 ngày đối với bất kỳ quân nhân nào mới trở về từ Trung Quốc, và nói thêm rằng sự bùng phát Coronavirus mới ở Trung Quốc có thể gây hại cho sự sẵn sàng chiến đấu của quân đội.

Lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc (USFK) cho biết không có quân nhân nào trở về từ các tỉnh của Trung Quốc vốn chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch bệnh, và các biện pháp cách ly của lực lượng này chỉ là một biện pháp phòng ngừa.

Bộ tư lệnh lực lượng này nói trong một tuyên bố: “USFK tiếp tục nhấn mạnh rằng rủi ro đối với nhân viên USFK vẫn còn thấp, nhưng các biện pháp kiểm dịch được thực hiện là hết sức thận trọng để giảm thiểu rủi ro cho quân số USFK”.

Chính sách này chỉ áp dụng cho quân đội Hoa Kỳ, nhưng bộ chỉ huy khuyến khích các thành viên gia đình quân đội, thường dân làm việc trong Bộ Quốc phòng, nhà thầu và những người khác tự nguyện thực hiện tương tự”.


Trong một tuyên bố khác vào thứ Bảy, Tổng tư lệnh USFK, Tướng Robert Abrams cũng cho biết virus mới có mối đe dọa thấp đối với quân đội, nhưng họ vẫn đang theo dõi chặt chẽ sự lây lan của nó.

“Chúng tôi phải làm hết sức mình để ngăn chặn sự lây lan, nếu không việc này sẽ tác động đáng kể đến sự sẵn sàng ‘chiến đấu’ của chúng tôi!”, ông viết.

Vào Chủ nhật, Hàn Quốc đã báo cáo thêm ba trường hợp được xác nhận về loại virus mới này, nâng tổng số người nhiễm tại quốc gia này lên 15. Thêm 87 người khác cũng đang được kiểm dịch.

Một diễn biến khác, hôm 01/02/2020, chính quyền Tổng thống Donald Trump thông báo, tất cả công dân Hoa Kỳ đã đi du lịch trong vòng hai tuần qua đến Hồ Bắc, nơi đang là tâm điểm của dịch Vũ Hán, sẽ buộc phải cách ly trong vòng 14 ngày.

Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper đã phê duyệt yêu cầu hỗ trợ của Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh (HHS), về trợ cấp nhà ở cho 1.000 người có thể ở diện cách ly khi trở về từ nước ngoài, Trợ lý Bộ trưởng Bộ Quốc phòng về các vấn đề xã hội, Jonathan Rath Hoffman đã viết trên Twitter.

Bốn cơ sở quân sự, hai ở California, một ở Colorado và một ở Texas, được chọn làm nơi hỗ trợ nhà cách ly. HHS sẽ chịu trách nhiệm chăm sóc và vận chuyển người bị cách ly.

Nhân viên của Bộ quốc phòng không được tiếp xúc trực tiếp với đối tượng bị cách ly. Còn đối tượng này không được phép ra khỏi khu vực cư trú chỉ định của họ, cũng như bất cứ vị trí nào khác trong căn cứ, theo ông Hoffman.

Văn Thiện



BÀI CHỌN LỌC

Quân đội Hoa Kỳ tại Hàn Quốc cách ly quân nhân trở về từ Trung Quốc