Putin về chân dung truyền thông của Biden: 'Chẳng có gì đúng với thực tế'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Putin nói: "Hình ảnh của Tổng thống Biden, được miêu tả bởi báo chí của chúng ta và thậm chí cả của Mỹ, không liên quan gì đến thực tế. Ông Biden là một người chuyên nghiệp, các bạn phải rất chú ý khi làm việc với ông ấy để không bỏ sót điều gì — bởi vì ông ấy không bỏ sót điều gì, hãy tin tôi”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định, cách thức một số hãng truyền thông khắc họa hình tượng Tổng thống Dân chủ Joe Biden của Mỹ vốn không đúng với thực tế.

Theo bản dịch cuộc phỏng vấn giữa Tổng thống Putin với các phóng viên tại Moscow do hãng tin Moscow Times cung cấp, ông Putin nói: "Hình ảnh của Tổng thống Biden, được miêu tả bởi báo chí của chúng ta và thậm chí cả của Mỹ, không liên quan gì đến thực tế. Ông Biden là một người chuyên nghiệp, các bạn phải rất chú ý khi làm việc với ông ấy để không bỏ sót điều gì — bởi vì ông ấy không bỏ sót điều gì, hãy tin tôi”.

Thông qua chiến dịch năm 2020 và bây giờ là chính quyền của ông, một số hãng tin thường tập trung vào những sai sót trong phát ngôn của ông Biden với các phóng viên và trong các cuộc họp báo — cũng như tuổi tác tương đối cao của ông.

Hai nhà lãnh đạo Putin và Biden đã gặp mặt và trao đổi trong 3,5 giờ đồng hồ tại Geneva, Thụy Sĩ, trong tuần này. Sau cuộc gặp của họ, ông Biden cho biết, ông đã đề cập đến một số vấn đề với Tổng thống Putin, bao gồm an ninh mạng, can thiệp bầu cử, cách đối xử với nhà bất đồng chính kiến ​​nổi tiếng Alexei Navalny, v.v.

Khi 2 người gặp nhau, đã có rất nhiều đồn đoán từ cánh phóng viên báo chí về ngôn ngữ hình thể, nét mặt của 2 nhà lãnh đạo hoặc phát biểu của họ trong các cuộc họp báo. Vào một thời điểm hôm 16/6, một số quan chức Nhà Trắng, bao gồm thư ký báo chí Jen Psaki đã đưa ra tuyên bố khẳng định, ông Biden không gật đầu đồng ý với câu hỏi của một phóng viên về việc liệu tổng thống Mỹ có tin tưởng ông Putin hay không.

Tuy nhiên, ông Putin cũng khẳng định rằng, ông Biden “hoàn toàn có suy nghĩ sáng suốt và cần được xem xét một cách nghiêm túc”.

Về phần mình, ông Biden ca ngợi ông Putin là "cân bằng và chuyên nghiệp", đồng thời nói thêm rằng ông ấy "rất có kinh nghiệm" trong cuộc họp báo hôm 16/6 sau cuộc gặp giữa 2 người.

Cụ thể, ông Biden nói: “Tôi đã nói với Tổng thống Putin rằng, chương trình nghị sự của tôi không hề chống lại Nga hay bất kỳ ai khác, mà là vì người dân Mỹ. Chiến đấu với COVID-19, xây dựng lại nền kinh tế của chúng ta, thiết lập lại các mối quan hệ trên toàn thế giới". Ông còn nói thêm rằng, Nga và Hoa Kỳ cần có mối quan hệ "ổn định và có thể dự đoán được”.

Những nhận xét khen ngợi từ cả 2 nhà lãnh đạo về đối phương ngược với những tuyên bố được đưa ra chỉ vài tuần trước đó.

Trong một cuộc phỏng vấn với ABC News, ông Biden đã nhận được một câu hỏi từ phóng viên về việc liệu ông có tin rằng Tổng thống Nga là "một kẻ sát nhân" hay không, và ông Biden đã trả lời khẳng định điều này. Sự việc diễn ra khi tân chính quyền Mỹ nhắm mục tiêu vào một số tổ chức tài chính của Nga bằng các lệnh trừng phạt, vì cáo buộc can thiệp bầu cử và vi phạm an ninh mạng SolarWinds. Các quan chức Mỹ tin rằng, cuộc tấn công mạng vào SolarWinds được thực hiện theo lệnh của Moscow.

Trong khi đó, dưới thời chính quyền tiền nhiệm, các chính trị gia đảng Dân chủ, bao gồm cả ông Biden, đã cố gắng gán cho cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tội danh tham gia vào một nỗ lực được cho là can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. Cựu công tố viên đặc biệt Robert Mueller sau đó đã điều tra và phát hiện ra rằng, ông Trump không hề thông đồng với Nga trong cuộc bầu cử năm ấy.

Ông Putin phủ nhận việc Điện Kremlin có liên quan đến âm mưu can thiệp bầu cử hoặc bất kỳ vi phạm an ninh mạng lớn nào. Đồng thời, ông cáo buộc rằng, những tuyên bố như vậy là do các chính trị gia Mỹ sử dụng Nga làm người giơ đầu chịu báng.

Trong một cuộc phỏng vấn với NBC News được công bố hôm 14/6, Tổng thống Putin nói: “Chúng tôi đã bị buộc tội đủ thứ. Can thiệp bầu cử, tấn công mạng, vân vân và vân vân. Và không phải một lần, không chỉ một lần, không phải chỉ một lần, họ không buồn đưa ra bất kỳ loại bằng chứng hay chứng cứ nào. Chỉ toàn là những lời buộc tội vô căn cứ”.

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Putin về chân dung truyền thông của Biden: 'Chẳng có gì đúng với thực tế'